Chương 8: Đuôi mắt

11.7K 457 25
                                    

Lễ trao giải nhanh chóng bắt đầu, MC bước lên sân khấu, âm nhạc vang lên. Mạnh Oánh không cùng Cố Viêm trò chuyện nữa, ngồi thẳng người, yên tĩnh nhìn lên sân khấu.

Trong hơi thở luôn có hương thảo mộc bay thoảng qua, giống như từ cổ áo anh truyền tới, lại giống như cố ý truyền tới. Cô không quay đầu lại nhìn Hứa Điện.

Chỉ nghe Dương Đồng thấp giọng nói đùa, anh thấp giọng trả lời.

Trong lúc nhất thời, trong đầu Mạnh Oánh, nhớ tới rất nhiều chuyện, bao gồm tin nhắn hôm nay đã gửi đi nhưng vẫn bặt vô âm tín kia.

Cô cũng không phải là không nghĩ đến việc từ bỏ, nhưng nghĩ đến sự nỗ lực từ đầu đến cuối kia nên không cam tâm, đã không cam tâm, vậy cứ tiếp tục thôi, chỉ cần anh không nói chia tay. Thì cô sẽ không buông.

Đầu ngón tay cô nhéo nhéo lỗ tai, bông tai thít quá chặt, lại còn cứng nên có chút ngứa, bởi vì động tác này, cùi chỏ của cô không thể không đụng vào Cố Viêm, tóc đi theo động tác của cô nhẹ nhàng bay qua, Cố Viêm lùi ra sau, cười cười, nhìn cô.

Nhìn một thoáng phía sau cô, đôi mắt Cố Viêm khẽ nâng, đụng vào một cặp mắt đào hoa lạnh lùng. Anh sửng sốt một chút, người đàn ông kia chống cằm, cứ như vậy nhìn tới.

Mấy phần hờ hững, mấy phần bạc tình bạc nghĩa.

Cố Viêm nhíu mày, vô thức ngồi thẳng người.

Tay anh cầm lấy lọn tóc cô vướng trên bả vai để xuống. Ánh mắt người kia rơi vào cái tay anh đang nắm lấy tóc Mạnh Oánh, sau đó nhếch môi, hạ lông mày, liền dời ánh mắt.

Chỉ có đối mặt mấy giây.

Vậy mà Cố Viêm lại cảm nhận được sự uy hiếp vô hình nào đó .

Anh nhìn lướt qua tên đối phương phía sau lưng ghế.

Không có tên.

Đây là ai?

Hứa Điện thu tầm mắt lại, miễn cưỡng tựa lưng vào ghế ngồi, một tay nghịch điện thoại, mặt không cảm xúc nhìn lên sân khấu.

Dương Đồng nghiêng đầu nhìn anh, nhất thời cũng không dám nói chuyện với anh, vừa mới định mở miệng, lại có cảm giác hơi đáng sợ.

Cô thật sự nhìn không thấu người này.

Nhưng cô vẫn không cho rằng Hứa Điện sẽ có cảm xúc khác với Mạnh Oánh, dù sao, lúc này Cố Viêm cùng Mạnh Oánh thân thiết như vậy, Hứa Điện cũng không có biểu hiện gì khác thường.

Cô liền cảm thấy nhẹ nhõm nhường nào.

Lúc lễ trao giải kết thúc đã là mười giờ hơn, Mạnh Oánh có hơi buồn ngủ, ở buổi lễ tuy là rất nhiều người, nhưng thân là nghệ sĩ, mọi cử động đều phải rất cẩn thẩn, nên cho dù mệt như thế nào cũng đều cố gắng kiên trì. Cho nên tại thời điểm kết thúc, không ít người đều mang vẻ mệt mỏi, Mạnh Oánh cũng thế, cô đứng lên, nhấc váy, nhìn qua chỗ ngồi bên phải kia.

Hứa Điện không có xem hết tiết mục, lúc còn nữa buổi lễ liền rời đi.

Lưu Cần ở cửa ra hướng cô vẫy gọi, Mạnh Oánh hoàn hồn, cười cười, nhấc váy đi đến chỗ Lưu Cần, nửa đường nhìn thấy Hứa Khuynh, Hứa Khuynh ôm cô một chút, hôn lên mặt cô cười nói: "Sáng mai chị phải bay đi Paris, khi nào chị về thì đi hẹn hò nha."

[EDIT] Thế Thân - Bán Tiệt Bạch TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ