Chương 19: Trong màn mưa

30.4K 667 391
                                    

Chỉ có vài người chứng kiến được tình hình lúc đó.

Nhưng đa số đều không hiểu ra sao.

Lưu Cần nhìn cây bút ghi âm trong thùng rác, lôi kéo Mạnh Oánh đi ra một bên, thấp giọng nói: "Chuyện này. . ."

Cô khéo léo hỏi một câu "Đây là đang tỏ tình với em sao?"

Mạnh Oánh ăn bánh tart trứng, cười cười, nói: "Em không nghe rõ lắm."

Lưu Cần hơi ngạc nhiên, mấy giây sau gật gật đầu: "Được rồi, kệ đi."

Cô thấy Mạnh Oánh thản nhiên giống như chuyện vừa rồi chẳng liên quan đến mình, còn có tâm trạng ăn cái này cái kia, nên cũng không cần đi quan tâm.

Cách đó không xa, Cố Viêm nhấp rượu, ánh mắt rơi lên mặt Mạnh Oánh, chỉ thấy nét cười trên gương mặt xinh đẹp, đôi mắt khi cười liền cong lên như vầng trăng, mái tóc gợn sóng tăng thêm vẻ quyến rũ. Anh dời ánh mắt về, vẫn luôn không ngừng nghĩ về cây bút ghi âm đó, anh biết Mạnh Oánh có lẽ đã cùng Hứa Điện có một thời gian qua lại, nhưng chuyện vừa nãy là sao đây?

Anh nhíu lông mày. 

*
Bởi vì ngày thứ hai còn phải quay phim nên tiệc sinh nhật không thể kéo dài lâu, khoảng chừng mười hai giờ là tiệc tàn, Mạnh Oánh có uống rượu nhưng cũng không uống nhiều, bởi vì cô không hay uống rượu, cho nên bây giờ có hơi choáng, Cố Viêm muốn đỡ cô, Lưu Cần cười cười kéo về, đưa tay đỡ Mạnh Oánh, cô quay đầu lại nói: "Để tôi đưa cô ấy về."

"Được." Cố Viêm thu tay lại, nhưng vẫn lấy áo khoác đi cùng với trợ lý đuổi theo, một nhóm người xuống lầu, Lưu Cần và Trần Khiết ở hai bên đỡ Mạnh Oánh, Cố Viêm và trợ lý đi theo sau, ánh trăng đổ xuống, rơi trên mặt đất, kéo dài những chiếc bóng, bước chân Mạnh Oánh chuệnh choạng, cả người ngả nghiêng, giày cao gót xiêu vẹo, khuôn mặt ửng đỏ lên vì say, trong mắt như nhiễm lên một tầng hơi nước. Lúc ra thang máy, đập vào mắt là mặt đất rải đầy hoa hồng.

Nhuộm đỏ cả một khoảng sân, rộng đến cửa gian phòng, hương hoa nồng ngập hết cả không gian, ai cũng ngây ngẩn cả người, Lưu Cần vô thức quay đầu nhìn về phía Cố Viêm.

Cố Viêm lắc đầu, "Không phải tôi làm."

Nhưng yết hầu anh căng lên, sắc mặt không được tốt. Lưu Cần lại nhìn hoa hồng rải dưới đất, chỉ chừa ra một con đường đi, Mạnh Oánh đỡ trán, choáng váng cả người, ánh mắt mơ hồ, cảm giác có cái gì cản trở con đường của cô, thế là đi lên trước, chân này đạp lên, chân kia đá một cái cứ thế khiến cho "thảm" hoa hồng trở thành một mớ hỗn độn, còn quay đầu giục mọi người: "Đi thôi. . ."

Bóng dáng cô vô cùng nổi bật, khóe môi treo lên nụ cười rực rỡ, tóc rối tung trên vai, đứng giữa khung cảnh tràn ngập sắc đỏ, đẹp như tranh vẽ.

Lưu Cần cười khúc khích, tiến lên, đỡ lấy cô, " "Thảm" hoa hồng này cũng không biết tốn bao nhiêu tiền, giờ lại để em đạp lên không thương tiếc thế này."

Nói xong, dìu cô đi đến cửa, Trần Khiết ở phía sau bị hoa hồng thu hút không dời mắt, cảm thán một tiếng, nhìn mấy lần, liền nhìn thấy cạnh góc tường có một tấm giấy, cô khom lưng cầm lên rồi theo sau lưng Lưu Cần vào cửa. Lưu Cần vừa đỡ Mạnh Oánh lại quay đầu, nhìn về phía Cố Viêm: "Ngủ ngon."

[EDIT] Thế Thân - Bán Tiệt Bạch TháiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ