Chương 17: Camera

27K 602 43
                                    

Tu hành là rời xa thế sự để sống cuộc sống thanh bình và chiêm nghiệm cuộc đời, tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến, bỏ đi tạp niệm, bỏ đi chấp niệm. Mạnh Oánh ở núi Phật Đà đã nghe quá nhiều chuyện xưa, phần lớn đều là do yêu thù hận tình cừu, bị tình yêu giày vò đến mức chết đi sống lại, so với lúc cô rút chiếc bông tai kia ra càng chật vật hơn nhiều.

Thậm chí có người còn cầu cho bạn trai cũ bị xe đâm chết nhưng đều bị các tiểu sư phụ xem như trò cười mà cho qua. Nhất thời tức giận nói sai đều sẽ được tha thứ với lại chắc hẳn là trước kia cùng nhau trải qua rất tốt cho nên mới đau khổ nhiều như vậy.

Bây giờ Mạnh Oánh muốn sống còn tốt hơn so với trước kia.

Mà lúc trước không tốt, bởi vì tâm người kia không đặt vào mình nên vô cùng thống khổ, bởi vì nhìn không thấu xem không xét cho nên chỉ có thể giãy dụa trong bể khổ.

Người bị tổn thương nhiều nhất đa số là nữ nhân, chung quy cũng vì đã đặt quá nhiều tình cảm nên đau thương càng nhiều.

Cho nên, cô bây giờ hết sức cẩn thận với chuyện tình cảm nam nữ này, đối với đề nghị của Cố Viêm cũng thật cẩn thận, thậm chí còn có chút kháng cự. Đáng tiếc, cô cũng phải chấp nhận.

Đêm đó công ti của Cố Viêm thông báo lên Weibo thì lên ngay hotsearch, đã đè ép được hotsearch không tốt kia đi xuống, những fan đang mắng chửi đều ngây người.

Chuyện này giống như đang vả vào mặt họ vậy, Cố Viêm chủ động theo đuổi Mạnh Oánh, thân là fan hâm mộ có mặt mũi nào mà đi mắng cô ấy chứ.

Thế là đám fan hâm mộ rất không tình nguyện mà xem đi xem lại bài đăng Weibo kia.

Vừa cảm thấy dòng chữ "Hết sức trân quý cô" chướng mắt, vừa cảm thấy ngọt, nam thần của mình có người trong lòng cũng không làm điều gì sai trái. Nên bình luận của fan bắt đầu có biến hóa.

"Nam thần chúng ta là một người trầm ổn, nếu như anh ấy không thích thì ai dám kéo anh tạo scandal để gây chú ý chứ? Rõ ràng là người ta nguyện ý, không biết thì đừng đi nói bậy bạ, rác rưởi."

"Ai còn nhớ một năm trước Cố Viêm chủ động follow Mạnh Oánh, sau đó còn chủ động tương tác với Mạnh Oánh? Ý tứ theo đuổi của anh này rất rõ ràng được không? Chỉ tai mấy người mù thôi, xem không hiểu, còn bị anti dắt mũi."

"Tóm lại, tôi tiếp tục làm fan ship bọn họ nha, nhưng mà Mạnh Oánh có thể tiếp nhận Cố Viêm nhanh chút đi được không, Cố Viêm có chỗ nào không tốt? Nói anh ấy sửa lại là được. "

Mà cái bình luận này được fan hâm mộ nhiệt tình nâng lên đứng top đầu bình luận. Mạnh Oánh lướt mấy cái, định thoát ra ngoài đúng lúc điện thoại di động vang lên.

Lúc này hơi trễ, Mạnh Oánh nhìn thấy Lưu Cần gọi tới, mới bắt máy.

Lưu Cần ở đầu kia xì một tiếng khinh miệt, "Hoa Ảnh thật là, vừa mới mua mười cái hotsearch đè cái của em và Cố Viêm xuống rồi."

"Nhanh như vậy?" Cô mới xem bình luận xong, không chú ý đến top hotsearch nên không biết.

"Đúng đó, hơn nửa đêm cũng không biết phát bệnh điên gì mà mua nhiều hotsearch như vậy, còn có hai cái liên quan đến Tinh Tế, một cái nói là hiện nay tiến độ quay Tinh Tế không thuận lợi, không tìm thấy diễn viên thích hợp, cái còn lại nói kỹ thuật diễn của Dương Đồng đã được cải thiện, nên sẽ sớm được hoàn thiện các cảnh quay." Giọng nói Lưu Cần vừa có chút tiếc hận, lại có chút nhẹ nhõm, cô nhìn ra được Mạnh Oánh không có tâm tư với Cố Viêm, nhưng cũng có hi vọng Mạnh Oánh có thể thực sự ở bên cạnh Cố Viêm thường xuyên qua lại, hotsearch Cố Viêm theo đuổi Mạnh Oánh trụ top được một lúc rồi bị đè xuống dưới, ngược lại cũng khiến cô thở phào một hơi.

"Với lại hotsearch kia của Dương Nhu cũng mất luôn rồi, nếu không cố ý đi tìm thì sẽ không nhìn thấy, bình luận mắng em cũng dần ít đi rồi." Lưu Cần suy nghĩ một chút, lại nói: "Chỉ là Tinh Tế... "

Khá là đáng tiếc.

Cô giữ vững tinh thần, nói: "Không sao, gần đây công ty nhận được không ít kịch bản, ngày mai đi xem, với lại không phải lúc trước Tiêm Kỷ tìm em làm người đại diện sao? Gần đây bọn họ ra sản phẩm mới, lại tìm em, chuẩn bị cùng em ký hợp đồng quảng cáo cho sản phẩm mới, chỉ là có thể trở thành người đại diện vĩnh cửu hay không còn phải xem biểu hiện của em nữa, cho nên chúng ta phải cố lên nha."

Mạnh Oánh cười nói: "Được."

Lưu Cần cũng cười lên, tuy cô không lo lắng trình độ của Mạnh Oánh. Chỉ là lần trở lại này sẽ gặp không ít khó khăn, những hợp đồng quảng cáo lúc trước bây giờ chỉ còn lại một cái của Tiêm Kỷ, quá ít . Còn một ít hoạt động khác, vẫn chưa thu hút được sự chú ý, phỏng chừng là đang quan sát thêm.

Hai người chúc nhau ngủ ngon.

Mạnh Oánh đi tắm rửa, lúc nước nóng rửa đến cổ tay, cô nhìn thấy có một chút vết đỏ chắc là do lúc cô hất Hứa Điện ra đã dùng quá sức cho nên mới lưu lại dấu.

Bởi làn da của cô mềm lại trắng, chỉ cần hơi dùng chút lực là có thể lưu lại. Cô dùng nước nóng rửa sạch mà cũng không hết nên cô liền mặc kệ.

Khoác thêm áo ngủ đi ra.

Vừa lau tóc vừa nhìn điện thoại di động, hotsearch Weibo lại lên một cái mới.

Hotsearch # năm nay công ti Ảnh Thị muốn chuyển thể một bộ tiểu thuyết #, Mạnh Oánh thuận thế bấm vào thì thấy không ít fan hâm mộ bình luận rất hăng say.

Hi vọng sẽ giống như nguyên tác.

Hi vọng tiểu thuyết chuyển thể thật thành công.

Cũng có người phản đối, kêu không cần làm phim, đừng hủy nguyên tác. Lướt đến mấy cái sau.

Top bình luận nổi lên tựa sách « Song Bào Thai ». Mạnh Oánh nhíu lông mày, nhìn những bình luận khác nói: "Má ơi, nếu mà bộ này được làm phim thì tôi nổi da gà da vịt hết lên đó. "

"Chậc chậc, bộ này rất hay đó mà đến nay vẫn không biết đã trôi dạt đến phương trời nào rồi. "

Lướt thêm mấy cái, Mạnh Oánh liền thoát Weibo ra đi sấy tóc. Cô để máy sấy và điện thoại xuống, duỗi người nằm trên giường ngáp một cái, sau đó tiến vào mộng đẹp.

Một đêm không mộng, ngày thứ hai chỉnh lại thời gian, cô uống collagen xong, liền bắt đầu tập yoga, tập cho đến khi trên người chảy một lớp mồ hôi, cô mới dùng khăn mặt lau đi rồi vào phòng bếp, tiếng cửa liền vang lên.

Cô thò đầu ra thấy Lưu Cần đi vào, trong tay cầm theo bữa sáng, cười nói, "Tiện đường mua cho em, với lại "

Dừng lại một chút, Lưu Cần đem bữa sáng để lên bàn, sau đó chống hai tay trên bàn nói: "Hứa tổng có bệnh đúng không, hôm qua thì không để cho chúng ta quay, hôm nay đạo diễn lại tìm tới còn trực tiếp tìm Vu tổng, hi vọng chúng ta có thể nhanh ký hợp đồng. "

Mạnh Oánh dừng động tác xoa tay lại, cô nhìn Lưu Cần, ánh mắt Lưu Cần hiện lên vẻ thương lượng, Mạnh Oánh cười cười, nói: "Vậy thì ký nhanh đi."

Lưu Cần dừng lại, cười nói: "Được."

Bộ phim này cấp cát-sê cho Mạnh Oánh khá cao, Vu tổng đương nhiên là muốn gặm rồi. Thân là người đại diện, bây giờ lại giống như cái đinh trong mắt Vu tổng. Lúc nào cũng nhìn chằm chằm cô nên đành phải trông cậy vào Mạnh Oánh để sống.

Ký thì ký.

Lưu Cần lấy bữa sáng ra, nói: "Dù sao là bọn họ cần chúng ta."

Mạnh Oánh cười một tiếng.

Đúng, quan tâm Hứa Điện làm cái gì, dù sao là do đạo diễn tự tìm tới.

Ăn sáng xong, lại đi Hoa Ảnh ký kết, nhưng người hôm nay ký hợp đồng với cô là biên tập, không có Hứa Điện. Sau khi ký xong là được sắp xếp đặt trước vé máy bay, chuẩn bị xuất phát đến phim trường.

Bên này nhận điện thoại của trợ lý Cố Viêm, anh trợ lý nói, "Cố Viêm cũng phải đến phim trường, biết Mạnh Oánh đã ký hợp đồng nên công ty muốn sắp xếp cho hai người cùng xuất phát."

Lưu Cần dừng lại, nói: "Được, vé máy bay."

Anh trợ lý cười, nói: "Khoang hạng nhất "

Lưu Cần hơi đau lòng, cúp điện thoại, nói: "Phải xuất phát cùng Cố Viêm, em được ngồi khoang hạng nhất."

"Được." Mạnh Oánh nói, "Có thể tính cho em cũng được."

Lưu Cần cười cười, đi sắp xếp.

Mạnh Oánh bắt đầu thu thập hành lý, chuyến này đi cần rất lâu nên phải mang đủ đồ dùng. Giữa trưa Mạnh Oánh nấu cơm, mời Lưu Cần và Trần Khiết, Tiểu Manh ở lại ăn cơm, lần này Tiểu Manh không đi cùng, thành thật ở lại luyện kĩ năng lái xe, Trần Khiết và Lưu Cần đi theo chăm sóc Mạnh Oánh.

Vé máy bay đặt vào lúc ba giờ rưỡi, cơm nước xong xuôi, ba người liền xuất phát đến sân bay. Xe bảo mẫu màu đen đến cửa sân bay, sau đó một chiếc xe khác cũng đến, hai chiếc xe vừa tới, tiếng thét chói tai liền vang lên giống như muốn lật tung toàn bộ nóc sân bay, vốn định để hai người cùng nhau đi vào nhưng nhìn tình huống này, Lưu Cần và Thẩm Sùng cùng nhau thương lượng một chút, quyết định để Cố Viêm đi vào trước, dẫn đi bớt một số fan hâm mộ. Còn Mạnh Oánh thì đi sau.

Ở trong xe ngồi một lúc, chờ Thẩm Sùng gọi điện thoại đến, mấy người Mạnh Oánh mới xuống xe, fan hâm mộ ở bên ngoài đã tản rất nhiều, nhưng vẫn có người kiên trì cầm máy quay phim hướng đến cô, nhao nhao xông tới hỏi.

"Mạnh Oánh, cô và Cố Viêm cùng đi đến phim trường sao? Hai người cùng đi một chuyến bay?"

"Cố Viêm đã dùng cách nào để theo đuổi cô vậy?" Những câu hỏi vì tò mò, Mạnh Oánh chỉ mỉm cười không đáp, sau đó bọn họ lại nhỏ giọng nói thầm.

"Trời ạ, làn da cô ấy đẹp ghê, có phải đang để mặt mộc không, mặt mộc thôi mà đã đẹp tới như vậy rồi" những fan nữ này theo phản xạ che mặt lại bởi vì cảm thấy tự ti.

[EDIT] Thế Thân - Bán Tiệt Bạch TháiWhere stories live. Discover now