Chương 20: Có thể

23.2K 739 80
                                    

Đầu kia truyền đến tiếng tút tút, Mạnh Oánh để điện thoại xuống, tiếp tục lau tóc, chờ tóc khô hoàn toàn mới đứng dậy đi vào phòng ngủ, chuẩn bị nằm xuống thì điện thoại lại vang.

Cô dựa vào đầu giường, cầm điện thoại lên, màn hình hiển thị người gọi tới là ba của cô, đối với ba, Mạnh Oánh luôn tôn trọng và nghe lời, cô bắt máy, "Ba. . ."

"Oánh Oánh à." Mạnh Ngọc Lâm ho khan hai lần, "Còn chưa ngủ sao?"

"Con chuẩn bị ngủ." Mạnh Oánh đáp, mẹ cô trọng nam khinh nữ, chuyện này ba cô cũng biết, nhưng mấy năm này ông đã lớn tuổi, sức khỏe không còn tốt như trước, cộng với sự nghiệp thất bại mà vợ lại hùng hổ dọa người nên ông mất đi ý chí, bỏ hết những tính cách cứng rắn của người đàn ông, trở thành một người cha nhu nhược.

Mạnh Ngọc Lâm nhìn đồng hồ: "Là con gái thì nên đi ngủ sớm, con làm cái nghề diễn viên này cực khổ lắm. . ."

"Vâng." Mạnh Oánh nhẹ giọng đáp.

Đầu kia, Mạnh Ngọc Lâm lại ho khan một tiếng, mới nói: "Oánh Oánh à, bây giờ con cũng sắp 29 tuổi rồi đúng không? Hôm nay, ba nghe mẹ con tán gẫu cùng với mấy người bạn, muốn giới thiệu bạn trai cho con, mẹ con hình như rất vừa ý với những người kia nhưng ba thì cảm thấy không quá phù hợp với con. . ."

"Con ở bên ngoài, lại làm cái nghề này nên chắc cũng sẽ quen được vài người đúng không?" Mạnh Ngọc Lâm lại hạ tiếng xuống một chút, những lời này đều là vụng trộm mà nói cho cô, tuyệt đối không thể để cho Trần Kiều biết.

Mạnh Oánh dừng một chút, nói: "Chuyện bạn trai, con cũng không vội đâu ạ."

"Ba biết con không vội, thế nhưng mẹ con làm ầm lên, ba sợ sẽ ảnh hướng đến sự nghiệp của con."

Kể từ khi sự nghiệp Mạnh Ngọc Lâm thất bại, bà ta liền toàn quyền quản lý cái gia đình này hết thảy. Bà đặt vấn đề học tập của con trai lên hàng đầu mà hiện tại Mạnh Oánh đã làm ra tiền nên việc này đã không thành vấn đề, bà liền bắt đầu chuyển mục tiêu lên người Mạnh Oánh.

Mà với tính cách của mẹ cô, Mạnh Oánh nhéo nhéo mi, nói: "Vâng con biết rồi."

Mạnh Ngọc Lâm sau khi nghe xong, "Con biết là được, tóm lại đừng để mẹ con định đoạt cuộc đời của con, bà ấy toàn giới thiệu những người không thích hợp với con. . ."

Mạnh Oánh theo cái nghề này, Mạnh Ngọc Lâm cũng hiểu rõ. Diễn viên thì không thể tuỳ tiện kết hôn, yêu đương bởi vì sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp. Trần Kiều lại có suy nghĩ rằng phù sa không lưu ruộng người ngoài, những người bà muốn giới thiệu cho Mạnh Oánh đa số đều là con trai của mấy bà bạn.

Những người kia, Mạnh Ngọc Lâm rất có thành kiến nên cảm thấy chướng mắt.

"Vâng, ba cũng giữ sức khỏe, đừng hút thuốc." Mạnh Oánh ngáp một cái, nghe đầu kia Mạnh Ngọc Lâm thỉnh thoảng ho khan mấy lần, nhắc nhở vài câu.

[EDIT] Thế Thân - Bán Tiệt Bạch TháiWhere stories live. Discover now