Chương 23

13 1 5
                                    

Quyển 2: Ngày tháng chung sống với Cẩm Y Vệ

Chương 23

Thi thể bị siết cổ mà chết không giống với thi thể treo cổ tự sát, ở phía đằng sau gáy sẽ xuất hiện vết dây siết đan chéo lên nhau, hơn nữa phàm là người bị siết cổ cho đến chết thì trước lúc chết chắc chắn sẽ vùng vẫy giãy giụa vô cùng dữ dội, cứ cho là trên cổ không có dấu ngón tay cào cấu bắt lấy sợi dây thì chắc chắn trên người cũng sẽ có vết bầm tím khác do giãy giụa dẫn tới bị thương. Những điều này đều đã được ghi rõ trong quyển 'Rửa oan tập lục(1)' của thời Bắc Tống.

(1) Tập lục (集录): sách được biên soạn bằng các tư liệu thu thập, sưu tầm được.

Một ngỗ tác trình độ bình thường muốn phân biệt đâu là tự sát đâu là bị siết cổ mà chết không hề khó, chỉ cần đọc thuộc 'Rửa oan tập lục' là được rồi.

Đường Phiếm không hề bất ngờ với kết quả này chút nào, bởi vì theo như y thấy, Lý phu nhân Trương thị là một người hiền lành tốt bụng, tính tình vô hại, thông thường người có tính cách như vậy sẽ rất nhẫn nại và phục tùng, xem lễ giáo thế tục như lẽ đương nhiên hơn nữa còn tuân thủ và giữ gìn nó theo bản năng. Trước khi đưa người phụ nữ xinh đẹp kia về nhà thì Lý Mạn cũng đã nạp thêm hai người vợ lẽ nữa rồi, mà Trương thị thì cũng chẳng làm gì hai người bọn họ cả, cứ cho là nàng ta có tức giận có đau lòng đi nữa thì cũng không thể vì chuyện này mà chạy đi treo cổ tự vẫn được.

Nếu đổi lại là một người có tính cách quyết liệt cực đoan một chút thì may ra còn có khả năng, hoặc giả là kiểu người giống như Trịnh Tôn thị thì sẽ thẳng tay xuống tay giết luôn cả chồng mình.

Cho nên khả năng Trương thị tự sát không hề lớn.

Nếu đã không phải tự sát vậy thì phải tìm cho ra hung thủ, mà việc này thì không đến lượt Lý gia tự mình làm chủ nữa rồi.

Đường Phiếm sống ở ngay sát vách của Lý gia, về tình về lý đều phải qua đó xem xét một chút.

Có điều là lần này y không đi một mình giống như lúc ban sáng nữa mà mang theo lão Vương và mấy tên nha dịch nữa cùng đi, ngay cả Kiểm giáo Đỗ Cương cũng cùng đi với y luôn.

Thi thể của Trương thị được đặt ở ngay chính giữa phòng lớn của Lý gia, Huyện thừa và Chủ hộ của huyện Uyển Bình đều đang ở đó, bên cạnh còn có cả ngỗ tác của huyện lị.

Huyện Uyển Bình trực thuộc Thuận Thiên phủ, bọn họ cũng biết Đường Phiếm cho nên trông thấy y tới thì đều đồng loạt tiến lên hành lễ nghênh đón.

Đường Phiếm hỏi:

'Hai vị không cần đa lễ, sự việc tiến triển thế nào rồi?'

Huyện thừa huyện Uyển Bình đáp:

'Người nhà Lý gia đều khai rằng buổi tối ngày hôm đó không có người nào khả nghi tìm tới phòng của phu nhân bọn họ cả, chỉ có hai đứa hầu gái gác đêm ở bên ngoài mà thôi. Bây giờ chúng hạ quan đã bắt hai người họ lại rồi, đại nhân có muốn thẩm vấn một chút hay không?'

[Đam mỹ | Chuyển ngữ] NĂM THÀNH HÓA THỨ MƯỜI BỐN - Mộng Khê ThạchWhere stories live. Discover now