Chương 42: Thi Văn Tranh

100 10 0
                                    

Trình Hào không ngờ mình ngẫu nhiên gặp phải người da vàng, còn là người Hoa, tâm tình rất tốt, mà tâm tình càng tốt hơn, là người Hoa kia: "Tôi lại được nghe tiếng Trung, đã lâu lắm rồi tôi không được nghe tiếng Trung! Giọng của cậu thật là dễ nghe! Người anh em, lúc cậu nói chuyện, quả thực là còn dễ nghe hơn so với phát ngôn viên đài phát thanh!"

Trình Hào: "..." Anh vẫn cảm thấy bộ thân thể này của mình rất tuấn tú, chắc giọng nói cũng cứ như vậy đi? Nhưng bảo anh nói chuyện êm tai giống phát ngôn viên đài phát thanh, cái này hơi cường điệu quá...

Không, cũng không nhất định là khoa trương.

Trình Hào đột nhiên nghĩ đến, lúc này là năm 1980, ở rất nhiều địa phương, giáo viên còn dùng giọng địa phương dạy học sinh.

Lúc này, người có thể nói tiếng phổ thông tiêu chuẩn ở Trung Quốc, e rằng không nhiều.cloudyhiromi.wordpress.com

Mà đời trước anh sinh năm 1992, giáo viên vườn trẻ đã bắt đầu nói tiếng phổ thông với bọn anh, lúc đó để bảo đảm tất cả mọi người nói tiếng phổ thông ở tiểu học, còn có một nội quy sáng nói tiếng địa phương sẽ bị trừ điểm.

Tiếng phổ thông của anh có thể không hoàn mỹ, nhưng tuyệt đối tiêu chuẩn.

"Cậu đến du học hả? bây giờ lại có du học sinh mới tới à? Cậu ở thành phố này, là học chung một trường đại học với tôi nhỉ?" Thanh niên đeo kính càng kích động, vừa nói chuyện, vừa lấy bút ra, ghi lại gì đó trên vở của mình.

"Tôi không phải du học sinh." Trình Hào nói: "Anh là du học sinh hả?"

"Đúng, tôi là du học sinh! Cậu không phải du học sinh, cậu..." Thanh niên này nghi hoặc mà nhìn Trình Hào.

Trình Hào nói: "Tôi là người Hương Cảng."

"Thì ra là như vậy..." Người nói chuyện với Trình Hào có chút mất mát, nhưng vẫn rất kích động: "Không phải người Hương Cảng nói tiếng Việt sao? Sao tiếng phổ thông của cậu tốt vậy?" (Tiếng Quảng Đông, còn gọi là Việt ngữ, là một nhánh chính của tiếng Trung được nói tại miền Nam Trung Quốc, đặc biệt là hai tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây.)

Trình Hào nói: "Tôi thích Trung Quốc, đặc biệt học tiếng phổ thông."

Người kia nghe Trình Hào nói, lúc nhìn Trình Hào, ánh mắt càng thân thiết hơn.

"Trình Hào..." Lúc này, Lâm Vũ Tầm đi tới, tò mò nhìn cái người cùng một màu da với bọn họ.

"Thậm chí có tận hai người!" Người kia hưng phấn nói.

Lâm Vũ Tầm không rõ vì sao, Trình Hào cười cười, tiếp tục hàn huyên cùng anh ta.

Tán gẫu qua, Trình Hào mới biết người này tên là Thi Văn Tranh, là nhóm du học sinh đầu tiên ở Mỹ sau khi Trung Quốc mở cửa.

Anhh ta và những mấy người khác, vào tháng 12 năm 1978, trước khi Mỹ Hoa thiết lập quan hệ ngoại giao, từ Paris chuyển đến nước Mỹ, chờ đến ngày mùng 1 tháng 1 năm 1979, Mỹ Hoa thiết lập quan hệ ngoại giao xong, bọn họ đại diện cho Trung Quốc phát biểu nói chuyện, rồi học ba tháng tiếng anh, sau đó tách ra tiến vào các đại học khác nhau để tiến hành học tập.

Tôi nuôi lớn tỷ phú thế giới - Quyết TuyệtWhere stories live. Discover now