†TDKB 38: Mission

† † †
CHAPTER 38: MISSION

"We need to split up when we got there. I already sent you the addresses of the places where she spent most of her time when she was living there." Binigay ni Heath ang mga lugar na kung saan madalas namamalagi ang dalaga noong nasa mundo pa ito ng mga nabubuhay.

"How did you know all of this?" curious na tanong ni Spruce.

"I have my ways." simpleng tugon nito pagkatapos isinuot ang itim nyang trench coat. Then underneath he was wearing a black shirt and a pair of trouser with lace up boots.

He's ready to begin his mission- to find the soul of his beloved and bring her back to his kingdom.

"You sure are." He sneered. Pagkatapos ay nagpaalam ito sakaniya.

Napailing na lang ito at saka pumunta sa silid ng dalaga.

The corners of his mouth turned up when he sees the charming face of his sweetheart. "Morning sweety."

Talking to her makes him feel alive and less lonely. Mas nabubuhayan siya ng loob lalo na't alam niyang may pag-asa pa itong makasama niya ng matagal.

"Magpapaalam lang ako na mawawala ako ng sandali. I have a mission to accomplished that involves you." He touches her hand. "I will bring you back at any cost sweety. Just wait for me and i'll get you."

Heath watched her for a few minutes until he decided to leave. Ayaw man niyang mapalayo dito. Ngunit wala siyang magagawa. Dahil kinakailangan nyang magtagumpay sa misyon nya. If he failed to get her soul. Then there's no chance of winning her to bring back to life.

He wore the necklace where the scent of her soul was trapped. Gagamitin niya ito upang hanapin ang lokasyon kung nasan ang kaluluwa ng dalaga. Magliliwanag ito once na madetect ang presensya nya.

Ang problema lang ay saan siya magsisimulang hanapin ito? Sa lawak ng mundong ibabaw, kahit saan pwedeng magpagala-gala ang kaluluwa ng dalaga.

Nevertheless, Heath will do anything to find her despite of hindrances. He just hoped to get her immediately before something happened to her.

"You're going?" tanong ni Samoa nang makita siyang papaalis.

"I need to find her as soon as possible before the enemy does."

She plastered a hopeful smile. "I wish you the best luck."

He gave her a nod. "Your parents are coming today. Ready yourself."

Hindi na niya hinintay itong magsalita. Agad niyang tinungo ang labas ng pinto. Naghihintay ang kabayo nya sa harap ng palasyo. Sumampa siya rito. Kasama niya ang mga Reapers sa kaniyang misyon.

Soul Reapers-the name itself- are the ones in charge of reaping a soul from the physical body of a dying human. Bilang hari ng mundong ito, may kakayahan siyang kunin ang kaluluwa ng taong malapit ng mamatay lalo na't kung ito ay nakagawa ng sukdulang kasalanan.

Sa hindi mabilang ng mga taong namamatay araw-araw, hindi niya kayang isa-isahin ang lahat ng mga ito. He needs an assistant to do his job. That's why he selected Seven Head Soul Reaper in each continent.

Head Soul Reaper is responsible to ensure all the souls that were collected are on the list. They also have sub leaders. For instance, if Asia has forty-eight countries, therefore forty-eight leader has been selected to manage and handle those aggressive soul. Sila rin ang nagbibigay ng mensahe o kautusan sa mga Soul Reaper Troops na galing sa itaas.