Chương 38

2.8K 117 1
                                    

CHƯƠNG 38: CHUYỆN CỦA NGƯỜI KHÁC

Editor: Z.

Triệu Tiềm cảm thấy mình và Đàm Lâm Kha ở bên nhau thì ít mà xa cách thì nhiều.

Sau bữa cơm hôm đó hắn và cậu chỉ ở bên nhau được mấy ngày ngắn ngủi, sau đó Đàm Lâm Kha lại tiếp tục chạy đi đóng phim, bận bịu một thời gian dài.

Triệu Tiềm suy nghĩ chuyện Hầu Đình Đình, Đàm Lâm Kha chỉ thuận miệng nhắc hắn nên không nhịn được nghĩ nghiều một chút. Thấy Hầu Đình Đình rất muốn gả cho Đàm Sơ Chi, mà hai người thật sự thật sự nên đến với nhau, nhưng không nên vì chuyện kết hôn mà Hầu Đình Đình phải dứt khoát đoạn tuyệt quan hệ với Hầu gia. Hắn biết ông bà Hầu chỉ có một cô con gái, cũng chỉ là nhất thời tức giận. Hầu Đình Đình rời nhà một thời gian dài như vậy, hắn nghĩ hai cụ chắn chắn đã mềm nhũn rồi, chẳng qua ngoài miệng còn cứng rắn, muốn giữ lại chút mặt mũi của trưởng bối. Huống chi Đàm Sơ Chi không phải dạng người hư hỏng, công việc rất đứng đắn, đối nhân xử thế không tồi, chỉ cần hảo hảo khuyên nhủ hai cụ thì nhất định sẽ được đáp ứng.

Triệu Tiều cũng có tư tâm, một mặt muốn lấy lòng anh vợ, mặt khác cũng muốn cảm tạ những chuyện mà Đình Đình đã giúp. Hắn và Hầu gia không thân thiết lắm nên vòng về nhà, nói chuyện với mẹ. Bà Triệu vốn đang lo chuyện con trai bảo bối bị Hầu Đình Đình “vứt bỏ” mà sinh suy nghĩ. Nhưng Triệu Tiềm lại cố tình viết ra một câu chuyện như mối tình cẩu huyết trong phim truyền hình trên TV lúc tám giờ, tiểu thư nhà giàu yêu quân y nghèo khó, còn cái gì mà sinh ly từ biệt yêu hận dây dưa, chỉ cần là chuyện tình cảm thì đều nói đế vào. Còn mấy cố sự còn chưa có nói thì mẹ hắn đã nước mắt lưng tròng cầm khăn tay sụt sùi: “Đứa nhỏ Đình Đình này chịu khổ rồi…”

Triệu Tiềm bội phục năng lực chém gió của mình, vẫn cố tình muốn đập thêm đau thương vào: “Mẹ, vì chuyện này con mới đồng ý chia tay cô ấy…”

Bà Triệu lau lau nước mắt, rất tán thành hành động này của con trai: “Rất tốt, nhà ta không thể làm chuyện phá bĩnh uyên ương thất đức được!”

Triệu Tiềm còn muốn thêm mắm dặm muối nói dăm ba câu, nhưng mẹ hắn đã quyết định đến gặp nhà họ Hầu, đem “sự thực” nói rõ ràng với Hầu phu nhân. Bà còn cam đoan nói bà Hầu sẽ đồng ý chuyện hai đứa kia kết hôn. Triệu Tiềm tuyệt đối không nghi ngờ năng lực của mẹ mình. Qquả thực mấy ngày sau, bà Triệu gọi điện lại cho hắn, nhà họ Hầu đồng ý đón Đình Đình về nhà, đồng thời gặp vị bạn trai của cô.

Hầu gia đã nguyện ý nói vậy thì chuyện đã thành một nửa, Triệu Tiềm liền gọi điện cho Đàm Lâm Kha, kể cho cậu biết những việc mình đã làm. Đàm Lâm Kha rất giật mình, cậu không nghĩ hắn lại tỉ mỉ đến mức này, nhưng cậu hết sức cao hứng, cùng Triệu Tiềm thương lượng mấy câu, liền gọi điện cho Hầu Đình Đình và Đàm Sơ Chi.

Anh hai, ba câu liền đồng ý, chờ xin được một, hai ngày nghỉ liền đến nhà họ Hầu chào hỏi. Tính tình Hầu Đình Đình rất kiêu ngạo, không bao giờ chủ động cúi đầu, lần này Hầu gia chủ động để anh trai mình về chào ba mẹ. Đàm Lâm Kha nói cho cô tin này, trong lòng cô rất vui vẻ, nhưng mà biết tin vui là do Triệu Tiềm tạo ra nên không nhịn được muốn trêu cậu: “Triệu Tiềm đã chuẩn bị tinh thần gọi tôi là chị dâu sao?”

Bà Chủ Đi Đâu Rồi?Where stories live. Discover now