Chương 58.

2.8K 166 48
                                    

Sắc trời còn chưa chuyển tối, trong y cốc đã thắp sáng toàn bộ đèn lồng lên, đèn lồng đung đưa trước gió, xa xa nhìn vào lại giống như đêm hè, sao sáng đầy trời, đom đóm bay khắp nơi, không có khói bụi ồn ào, thật đúng là nơi tiên cảnh rực rỡ chốn nhân gian.

Bây giờ đã là trời đông gió rét lạnh thấu xương, không thể giống như Trung thu mà đứng trên bờ hồ ngắm trăng. Mọi người quây quần lại một chỗ cùng ăn bữa cơm giao thừa, mặc dù không phải chỉ ngẩng đầu lên là có thể nhìn thấy tất cả mọi người, thế nhưng trong lòng ai cũng biết tất cả mọi người đều tề tụ đông đủ, tóm lại là cả y cốc đều náo nhiệt. Đừng nói là người, đến ngựa còn được nhiều thêm một phần cỏ. Tuy là nơi thế ngoại đào nguyên xa xôi vắng vẻ, thế nhưng cũng không thiếu bầu không khí ngày Tết.

Thầy trò năm người đều tụ tập ở sân của Đường Đường, vây quanh một cái bàn bát tiên, vui vẻ cùng ấm áp trước giờ chưa từng có. Theo lý là nên làm ở chỗ ở của Liễu Quân - người làm sư phụ mới đúng, bất quá mọi người đều biết nơi y ở luôn thanh tĩnh, không ai dám đến quấy rầy, cuối cùng đều vô cùng ăn ý mà chạy đến chỗ Đường Đường mà tụ tập ồn ào.

Bởi vì thấy sư phụ lão nhân gia sắc mặt hòa hoãn, hơn nữa lúc mới tới y đã hết sức phúc hậu mà mở đầu nói: "Các ngươi tùy tiện chơi, không cần phải để ý đến ta", cho nên bầu không khí cũng vô cùng thoải mái. ( sư phụ trẻ thế mà kêu lão nhân gia =__= )

Mấy tên học trò lúc đầu còn có chút thu liễm, trộm liếc mấy lần sau phát hiện sư phụ quả nhiên nói được là làm được, từ đầu đến cuối sắc mặt đều không có nửa điểm mất hứng, thật sâu trong lòng cảm thấy mừng như nắng hạn gặp mưa, tiếp đó liền giống như ngựa hoang bị đứt dây cương, một lúc sau liền hoàn toàn đem sư phụ coi như không khí.

Liễu Quân bị xem như không khí từ đầu đến cuối đều trầm mặc ngồi bên người Đường Đường, mặc dù có thói quen thích yên tĩnh, thế nhưng ánh mắt một tất cũng không rời khỏi Đường Đường đang cùng các đồ đệ kia vui vẻ uống rượu cười đùa, trong lòng cũng có chút thích bầu không khí phấn khởi này, bởi vậy ánh mắt không tự chủ được mà nhu hòa đi rất nhiều.

Mấy người uống rượu một hồi, cũng may đều là người thô lỗ, không có thú vui tao nhã đối ẩm làm thơ, chỉ là chơi đoán chữ một chút, cười đùa một chút, múa quyền một chút, hi hi ha ha náo loạn nửa ngày.

Cân nhắc đến Vân Tam tửu lượng kém đến mức người thần đều phẫn nộ, cho nên từ đầu đến cuối vẫn luôn lấy trà thay rượu, nếu không chỉ cần qua một vòng rượu cũng đủ gục xuống bàn, vậy thì không dễ chơi.

Thời điểm chơi được một nữa, Đường Đường cảm thấy đầu óc có chút choáng váng, trong lòng suy nghĩ ăn cơm xong còn muốn kéo sư phụ đi đón giao thừa, đầu óc chuyển một cái liền nghĩ tới trò chơi "Quân lính bắt kẻ gian " do bạn học trước kia nói qua, vội vàng đem mấy người kia gọi lại, cứ như vậy lại như vậy giải thích một phen.

Vân Đại đi đến gốc sân chặt một đoạn cây trúc, bổ làm đôi rồi vứt đi một nửa, một nửa kia lại bổ thành bốn thẻ trúc, ở mỗi một thẻ trúc lần lượt viết từng chữ "Quan", "Binh", "Bắt", "Kẻ gian".

[Đam mỹ] Công tử, cười với đồ nhi một cái nào! - Phù Phong Lưu LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ