12-02-17

"Titingnan mo pa kaya ng ganyan kapag kulubot na ang balat ko? Kapag wala na akong ngipin? Kapag puti na ang buhok ko?" she blurted out suddenly. They were sitting in a park bench, watching the sunset. "Ano? Sagot!"

He just scoffed. She was always this boyish-girl she fell in love with even after 10 years of being together.

"Titingnan mo pa ba ako ng ganyan?" she asked again facing him---meeting his gaze.

"Paano ba kita tingnan?" naka-ngiting tanong ng lalaki.

She turned crimson red as she look away and set her eyes to the sunset.

"Yung...ganyan... Yung tingin na parang ako lang yung nakikita mo, na napaka-ganda ko.." she paused, bit her lip and smiled. "Yung mga tingin mo na kahit matagal na tayong magkasama...inlove na inlove ka pa rin sakin.." her eyes sparkled. "That's why, I'm asking, kung matitingnan mo pa ako ng ganyan kahit---"

"Kahit kulubot na balat mo? Kahit wala ka ng ngipin? Kahit puti na buhok mo?" he cut her off, he looked at her. "Kahit mapanot ka pa lalo.." he scoffed, he received another glare for that. "Kahit ano pang mangyayaring pagbabago ang pagdaanan natin sa susunod pa na mga taon, kung paano kita tingnan noong una tayong nagkakilala, hanggang sa tumanda tayong dalawa na magkasama, I would still look at you with the same intensity even before I die."

Tears fell from her eyes. She knew, she didn't have to ask that, she just want assurance, again, because even after 10 years of being together, the way he looked at her never change.

"I'll still kiss you...make love to you...even if we're already in our 80's.." he whispered to her ear.

And he never change from the way he touched her.

They both happily went on their way to their house. They made love.

And at 2AM he's still awake, watching his beautiful wife as she's deeply sleeping. He kissed her forehead and he slowly slipped out of the bed. He dialed a number and said, "Yeah, yeah, tulog na siya, saan tayo mag-kikita, Mom."