Chương 10: Bận rộn

1.6K 112 2
                                    

Vào tháng mười, công việc của Iven dần dần bận rộn. Bởi vì kế tiếp, sẽ có một việc lớn phát sinh, chuyện này đối với đại học Wriston mà nói thì cực kỳ quan trọng. Chế độ giáo dục của đế quốc rất thông dụng, đào tạo cơ sở sáu năm, bốn tuổi nhập học, đến mười tuổi tốt nghiệp, sau đó là trung cấp sáu năm, mười tuổi nhập học, mười sáu tuổi tốt nghiệp, đại học thì bắt đầu từ mười sáu tuổi, thời gian như nhau là tám năm, hai mươi bốn tuổi tốt nghiệp.

Cứ mỗi năm năm, trung tâm chỉ huy quân sự đế quốc đều sẽ tiến hành một lần tuyển chọn trên toàn bộ đế quốc, từ mấy trăm trường đại học trên toàn bộ đế quốc tuyển ra vài vạn học sinh ưu tú, trực tiếp cử đến học ở học viện chỉ huy quân sự hàng đầu đế quốc. Ở học viện quân sự hàng đầu đế quốc, với bồi dưỡng học nghiệp, có thể trực tiếp tham gia diễn luyện thực chiến, hai ngành tuyển chính là chiến sĩ và chỉ huy, sau khi tốt nghiệp liền có thể vào bộ đội tác chiến của đế quốc. Đây là cơ hội mà rất nhiều người tha thiết ước mơ, số lượng từng trường học cử đi học cũng được coi là giới hạn của khả năng khảo hạch, vì thế lần chọn lựa này, đối với trường học mà nói cũng cực kỳ trọng yếu.

Iven mặc dù là dạy học sinh năm nhất, thế nhưng học sinh năm nhất cũng có thể tham gia tuyển chọn, hơn nữa chỉ huy chiến đấu để làm chỉ huy là một môn quan trọng, coi như là trọng điểm của khảo hạch.

Colin hầu như gặp phải Iven sẽ than ngắn thở dài.

"Iven a, giáo viên của đại học Wriston lão sư đều được đào tạo chuyên nghiệp, chỉ có cậu là không được bồi dưỡng. Thật là khiến tôi lo lắng, học sinh năm nhất, nếu như một người cũng không được chọn, sau này còn có ai sẽ chọn đại học Wriston chúng ta a!" Colin mặt lo lắng nói.

Colin không chỉ ở trước mặt Iven và đồng nghiệp của gã oán giận, hơn nữa còn đến trung tâm giám sát của trường, cường liệt yêu cầu đổi chức vụ của Iven.

Ý kiến của Colin kéo sự chú ý của những người cao tầng của trường học, dù sao đối với lần tuyển chọn, ai cũng không dám phớt lờ. Nhưng mà cách thời gian tuyển chọn cũng chỉ còn một tháng, nếu chỉ đơn giản đổi giáo viên, lại sợ đối học sinh tạo ảnh hưởng không tốt. Trung tâm giám sát cuối cùng quyết định để Iven tiếp tục dạy, nếu như đến lúc đó có học sinh bởi vì thành tích môn chỉ huy chiến đấu không tốt mà rớt, thì trực tiếp sa thải Iven.

"Iven, đám lão già kia tìm cậu làm cái gì?" Thấy Iven từ phòng làm việc của trung tâm giám sát ra, Elise liền xẹt tới, lo âu hỏi.

"Iven a, nếu như lần này học sinh năm nhất không có ai được chọn, cậu liền tự lo liệu đi!" Iven mặt không chút thay đổi nói.

"Iven..."

"Học trò của tớ, không có khả năng dù một người cũng không được chọn." Iven cười nói.

Mặt Elise giãn ra, như nghĩ tới điều gì, đem thanh âm hạ thấp hơn: "Iven, cậu nói lần này, tổng thống sẽ phái ai chịu trách nhiệm tuyển chọn ở thành Klims? Tớ nhớ rõ năm năm trước là công tước Luther, công tước Luther là một người nghiêm cẩn nghiêm túc, lúc đó còn phê bình hình thức giáo dục của Wriston. Trong trường, đám lão già kia sắc mặt cực kỳ xấu xí, cậu không được nhìn thấy a!"

TOÀN THỦ ĐÔ ĐẾ QUỐC ĐỀU BIẾT TƯỚNG QUÂN MUỐN LY HÔNWhere stories live. Discover now