Chương 8: Sina Weibo

186 26 3
                                    


Thoắt cái 5 năm nữa lại trôi qua. Trong 5 năm này, Vương Nguyên đạt giải quán quân của rất nhiều cuộc thi đấu thế giới, giành được rất nhiều huy chương và cup vàng. Cậu chính thức trở thành người nổi tiếng, là thiếu niên xuất sắc trong giới võ đạo.

Thời gian đến trường của cậu đa số ít, chủ yếu cậu đến trường để làm bài thi thôi. Ban đầu, nhà trường không hài lòng và nhất quyết không đồng ý chỉ đến trường thi mà bắt buộc phải trải qua quá trình học tập để theo dõi, bình xét hạnh kiểm của cậu nữa. Nhưng cậu đã nói một câu làm toàn bộ giáo viên đều shock: "Chương trình cao trung em cũng đã biết gần hết rồi, cần gì phải học chương trình tiểu học nữa chứ?"

Các giáo viên đều không tin, đến khi cho cậu làm một bài kiểm tra tổng hợp chương trình tiểu học mới trợn tròn mắt lên ngạc nhiên. Điểm kiểm tra đạt tuyệt đối, hiệu trưởng còn định phê duyệt cấp giấy tốt nghiệp cho cậu luôn nhưng cậu nói muốn trải qua từng cuộc thi như các bạn học khác. Từ hiệu trưởng đến các giáo viên thầm nghĩ: "Thiên tài! Trường mình có thiên tài" chỉ nghĩ vậy thôi mà đi ngủ hiệu trưởng cũng có thể ngoác môi cười.

Bây giờ, Vương Nguyên chính thức bước chân vào sơ trung. Ngày này cậu mong muốn từ lâu, bởi chính thời điểm này, mạng sina weibo bắt đầu thông hành. Cậu nói với bố mua cho một chiếc điện thoại và laptop. Nếu là kiếp trước, bố mẹ sẽ không mua cho cậu vì gia đình không đủ kinh tế. Còn bây giờ đã khác, trong 5 năm này cậu đi thi các cuộc thi lớn nhỏ khác nhau, tiền thưởng cũng khá nhiều nên bố mẹ cũng không tiếc mà mua cho cậu.

Đặt laptop trên đùi, Vương Nguyên bắt đầu đăng ký sử dụng weibo. Cậu nghĩ: "Không biết sư huynh đã sử dụng weibo chưa nữa?"

Đã lâu không nói chuyện với Tuấn Khải, Vương Nguyên có chút hưng phấn, vừa đăng ký tài khoản weibo vừa lẩm bẩm ca hát.

Thành công lập tài khoản, việc đầu tiên Vương Nguyên làm chính là seach tên Cua Nhỏ.

//Không có kết quả tìm kiếm//

Vương Nguyên thất vọng, chắc Tuấn Khải chưa xài weibo.

Vương Nguyên mở ngăn kéo chiếc tủ cạnh giường, lấy ra một xấp ảnh ngày đó chụp cùng Tuấn Khải. Cậu lấy ra 1 tấm ảnh rồi cầm điện thoại chụp lại sau đó cài làm ảnh đại diện weibo.

Xong xuôi, cậu phát một dòng trạng thái là: "Cua Nhỏ, Tiểu Bánh Trôi đã dùng weibo rồi nè! Mau tới tìm em đi!"

Vì chưa có ai follow nên dòng trạng thái của Vương Nguyên cứ ở đó mà không ai biết đến ngoài bản thân cậu. Thật cô độc!

Ngày thứ hai, ngày thứ ba, thứ tư, thứ năm,.....mỗi ngày cậu đăng một trạng thái kể về tình hình hôm nay của Tiểu Bánh Trôi cho Cua Nhỏ nghe. Mỗi dòng trạng thái mang theo một dòng tâm sự, mỗi dòng trạng thái như một dòng nhật ký của Tiểu Bánh Trôi.

Tuần này, cậu sắp có cuộc thi đấu nên không có lên weibo đăng trạng thái. Cả tuần, cậu chỉ luyện tập, không sờ đến điện thoại. Cậu không biết rằng, chính lúc này có một tài khoản tên Cua Nhỏ lặng lẽ follow và like hết các dòng trạng thái của cậu.

[KaiYuan - XiHong] Là EmWhere stories live. Discover now