CHAPTER 62: What If

AC's POV

I saw a man walking towards me wearing a dark grey suit and has a blond color on his front hair. I can't see his face because of the bright light that is pointed at him.

I felt my tears running down to my cheeks when he handed his hands to me.

"I missed you so much!" sabi ko at iniabot ang kamay ko sa kanya.

Then I saw the guesst taking pictures of us dancing.

"I knew you'll come back" sabi ko ulit sa kanya. Naka ngiti lang siya at nakatitig sakin.

"Ano ba magsalita ka naman! Huy ano ba!" inis kong sambit it tsaka siya pinalo sa dibdib.

"I'm sorry I'm just mesmerized by your look. Sobrang ganda mo. And I can't believe na nakakasayaw kita ngayon. You are a very gorgeous lady and I'm dancing with you. It's like a dream come true for me." sabi naman niya at tumawa.

"Thank you! Pero nagtatampo parin ako sayo." sabi ko at sumimangot.

"Hey! I'm here. Wag ka nang malungkot. Diba tinupad ko yung pangako ko sayo?" sabi naman niya ay iniangat ang ulo ko para tignan siya.

"Pero sabi mo kanina sa screen na hindi ka makakapunta." tanong ko naman.

"Yeah that was a lie. Look I'm here infront of you full of handsomeness young lady!" sabi niya at nag wink.

Habang nagsasayaw kami ay yumuko siya at may binulong sakin.

"AC I have to tell you something." bulong niya.

"What is it?"tanong ko naman.

"Vipers are here and nakikita mo yang mga naka black suit sa gilid gilid? Sila yung mag aalalay sa mga guest pagkatapos ng debut mo. Your family and friends will be guarded by some of the Clashers. All you have to do is take this watch and you shall be fine. This shoots if you press the button on the left side. I'm here, we are here, take out your worries my princess and trust me. I'll make sure that you'll be my queen before anything else happen to you." mahabang sabi niya.

"What? Ren anong kaguluhan na naman ba to?" takang tanong ko na hindi maitatagong nag aalala na ako.

"I'll take you to your seat now. Remember I'm here, were here to protect you. Ipapaliwanag ko lahat ng mga nangyayari pagkatapos nito." sabi niya at pinaupo na ako.

Habang ongoing parin yung program ay hindi ko maiwasang mag alala sa mga sinabi ni Ren. Wala akong ka alam alam sa mga nangyayari.

Nang malapit ng matapos ang program ay tumayo si Daddy at kinuha ang mic.

"Before this day ends, I just want to inform you all that we Montenegro's are partnering with Morris's to form a very strong company together and my daughter and the uniko hijo of the Morris's will soon continue to grow and to make it an international company." sabi ni Daddy. What?? They are partnering with Ren's Dad? What a nice surprise.

Pumunta naman si Ren sa harap at kinuha ang mic. Nakangiti siya na parang di ko maintindihan.

"Mr. Montenegro sir, I'm here to ask permission to court your daughter. Remember when we we're little I promise that when she turns 18 I can court her. And I can also remember that you gave me the permission, but now I will ask it again. In front of all the people here, I want to know your answer in all your respect. " sabi niya at tumungin sakit tsaka kumindat. Ano bang ginagawa ng taong to! Syempre hindi papa-

"Yes you may hijo. In fact you don't need to. Because Me and your Dad decided that you and Kate will be undergoing our family's tradition and that is fixed marriage." sabi ni Daddy.