Chương 3

3.9K 353 42
                                    

Edit, beta: Hiên

Tuy rằng trong tâm khảm Hoa Thành, mối quan hệ của hắn và Mộ Tình rất tệ nhưng hắn vẫn dựa vào bản lĩnh của chính mình, âm thầm đi theo Tạ Liên tám trăm năm, tự phụ là tín đồ trung thành nhất của thái tử Tiên Lạc.

Tạ Liên phi thăng lần thứ ba, Hoa Thành thầm nghĩ quả nhiên ca ca hắn sinh ra có mệnh làm thần. Hoa Thành hóa thân thành bướm bạc, lưu luyến đậu trên đầu ngón tay Tạ Liên, khắc sâu dung nhan của đối phương vào trong tâm trí.

Lúc này, Phong Tín và Mộ Tình biến thành phân thân là Nam Phong và Phù Dao xuất hiện trước mặt Tạ Liên, Hoa Thành đi ẩn nấp trước. Hai người kia xuất thân đều là người hầu của Tạ Liên, vậy mà lại làm võ thần trước y một bước đến mấy trăm năm. Hoa Thành thấy hai người bọn họ rất không vừa mắt, nếu không phải úy kị Tạ Liên, hắn đã xử lý họ từ lâu. Đương nhiên, trong mấy trăm năm này, phiền toái Hoa Thành mang đến cho bọn họ cũng không hề ít...

Nghe lén một chút, hắn biết được bọn người Tạ Liên đến đây là để đối phó "Quỷ Tân Lang" ở núi Dữ Quân. Hoa Thành rời khỏi quán trà, đi trước một bước đến núi Dữ Quân thăm dò kĩ càng. Thì ra là do một nữ quỷ thuộc hạ của cấp Hung Thanh Quỷ Thích Dung, tục xưng Thanh Đăng Dạ Du gây ra.

Một quỷ cấp Hung nào đáng để Quỷ vương để vào mắt, nhưng nhắc đến cái tên Thanh Quỷ Thích Dung, ai nấy đều sẽ không thoải mái. Mọi người đều biết, tựa như việc phân Thượng Thiên đình và Trung Thiên đình ở Thiên giới, quỷ cũng phân Ác - Lệ - Hung - Tuyệt. Mà Thanh Quỷ Thích Dung này chỉ là gom đủ số để cùng Hoa Thành, Hạ Huyền và Bạch Vô Tướng xưng Tứ Đại Hại.

Tuy rằng Thanh Quỷ Thích Dung cũng chỉ là một Hung lại xưng "gần Tuyệt" nhưng lý do gã khiến mọi người không thoải mái chính là phẩm vị thấp kém của gã. Gã thường xuyên bắt chước các vị Tuyệt khác, bắt chước Hoa Thành tạo mưa máu, bắt chước Hắc Thủy cắn nuốt người ta, còn bắt chước Bạch Vô Tướng mang mặt nạ.

Cái đó thì thôi đi, chuyện gã khiến mọi người không thể chấp nhận nổi chính là, Thanh Quỷ Thích Dung vậy mà lại là một Địa Khôn. Địa Khôn là giấc mộng đẹp, là vật hiếm hoi mà mọi người khát khao hướng tới. Trong truyền thuyết Địa Khôn xinh đẹp mềm mại, diễm lệ mê hoặc lòng người.

Nhưng nhìn thấy Thích Dung, mọi niềm tin về Địa Khôn trong lòng mọi người đều tan biến. Thích Dung thường bắt tiểu quỷ và trẻ con, nhưng mỗi khi "định kỳ" của Địa Khôn đến, gã sẽ bắt một đống Hòa Nghi tới hầu hạ mình. Dùng xong rồi gã lại giết sạch toàn bộ để làm thành "rừng xác treo ngược".

Mà ở núi Dữ Quân lúc nãy cũng có một "rừng xác treo ngược" như thế, là gã tạo ra cho thủ hạ là nữ quỷ kia. Hoa Thành suy nghĩ trước sau một phen rồi quyết định hộ tống Tạ Liên vào núi. Mà khi Hoa Thành biết Tạ Liên là ngồi trên kiệu hoa vào núi, hắn lại có chút không ngờ được mà cứng mặt.

... Ca ca... ngồi kiệu hoa... mặc áo tân nương...

Lúc ấy Hoa Thành có một loại xúc động, hắn muốn là người vén khăn phủ đầu của tân nương. Vì thế, từ lúc Tạ Liên lên kiệu hoa vào núi Dữ Quân, ánh mắt Hoa Thành luôn nhìn chằm chằm kiệu hoa không rời.

[Hoa Liên - Song Huyền] Càn Song Khôn Đối - PlatonUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum