Chương 6

3.4K 287 33
                                    

Edit: Hiên

Tạ Liên tỉnh lại thì nhìn tường Bồ Tề quán, tấm "Tiên Lạc Thái tử Duyệt thần đồ" treo trên đó khiến y chấn động, bởi vì bức đồ này quả thực giống y như đúc. Tám trăm năm trước tại Tiên Lạc quốc nhà nhà đều có thờ thần tượng này, nhưng hôm nay thay triều đổi đại hầu như chẳng còn ai biết.

Tạ Liên không khỏi hoài nghi thân phận Tam Lang lần nữa dẫu cho hôm qua chuyện xem tướng tay không mang đến thu hoạch gì. Nhìn hồng y thiếu niên đang giúp mình quét sân Bồ Tề quán, Tạ Liên lại nảy lên một kế trong lòng.

Tạ Liên cười nói:

"Tam Lang, tóc ngươi rối rồi, đến đây, ta giúp ngươi chải."

Tam Lang ngoan ngoãn đi tới, Tạ Liên giúp hắn chải đầu vấn tóc. Y cẩn thận quan sát đầu tóc Tam Lang, màu sắc đen nhánh và số lượng không hề có vấn đề gì. Tạ Liên không khỏi vuốt ve mái tóc dài của đối phương mà có chút bần thần.

Lát sau, Hoa Thành mở miệng nói:

"Ca ca, huynh đây là giúp ta vấn tóc hay là có ý định gì khác?"

Tạ Liên định thần lại, y xấu hổ nhanh chóng giúp Tam Lang buộc mái tóc dài, nhưng không cẩn thận lại buộc thành... Tam Lang cười cười không để bụng. Nhìn thấy nơi Tạ Liên ở chỉ có rèm cửa bên trên viết bùa chú trừ tà, Hoa Thành liền niềm nở giúp y làm một cái cửa gỗ chắc chắn.

Thấy hồng y thiếu niên đối với phù chú không có chút nào ảnh hưởng, Tạ Liên liền thở dài nhẹ nhõm một hơi. Qua mấy phen thử không có kết quả, Tam Lang nếu không phải yêu ma quỷ quái tầm thường thì chỉ có thể là Tuyệt cảnh Quỷ Vương. Nhưng nghĩ lại làm gì có vị Tuyệt cảnh Quỷ Vương nào nhàn rỗi đến nỗi không có chuyện gì lại cố ý chạy đến nơi này cùng y nằm chung một cái chiếu? Vì thế, Tạ Liên cũng tự thuyết phục chính mình...

Mặt khác, Sư Thanh Huyền mở mắt tỉnh dậy, nhìn quanh bốn phía, hóa ra nơi này là Địa sư điện. Sư Thanh Huyền đã quên mất mọi chuyện xảy ra từ khi y đi đến tửu lâu ở Hoàng Thành.

Ban đầu là từ Địa sư điện rời đi, bây giờ lại quay về Địa sư điện, sau khi khôi phục thần trí, Sư Thanh Huyền suy xét một hồi, lăn lộn trong mù quáng rồi hồi tưởng mọi việc... Cuối cùng y đưa ra kết luận: tất cả là tại Bùi Minh!

Lúc này, y mới bỗng dưng nhớ tới, lúc y vừa đến Hoàng Thành chưa uống say thì gặp được một tiểu thần quan từ Linh Văn điện đến tình báo. Hắn nói với y chuyện hậu nhân Bùi Minh là Bùi Túc ở Bán Nguyệt quan dùng người sống hiến tế, đã làm ác gần trăm năm.

Sư Thanh Huyền một bên suy nghĩ cách giải quyết chuyện này, một bên không ngừng nhìn ra phía cửa, vô thức chờ đợi chủ nhân Địa sư điện trở về. Nhưng đã một canh giờ trôi qua vẫn chưa thấy Minh Nghi xuất hiện, Sư Thanh Huyền phỏng đoán nếu mình đang ở Địa sư điện, Minh huynh nhất định sẽ quay về tiếp y.

Không chờ nổi nữa, Sư Thanh Huyền vào thông linh trận Thượng Thiên Đình.  Y vừa vung mười vạn công đức đã liền có thần quan sôi nổi đến tranh đoạt. Sư Thanh Huyền mở miệng nói:

"Bản Phong sư đã quay lại, có ai biết Địa sư đại nhân đang ở đâu không?"

Có người nhanh chóng trả lời:

[Hoa Liên - Song Huyền] Càn Song Khôn Đối - PlatonWhere stories live. Discover now