Chương 5

3.5K 293 13
                                    

Edit: Hiên

Hoa Thành lấy cớ vừa không có nhà vừa đói bụng thành công được cùng Tạ Liên quay về Bồ Tề quán. Lúc này, giữa đường xuất hiện một đám quỷ, Hoa Thành nháy mắt đã đuổi được chúng đi rồi. Nhưng hắn lại vì chuyện này mà bị Tạ Liên hoài nghi thân phận.

Hoa Thành phát hiện Thái tử điện hạ phải dùng đến những phương thức thử thông thường để xem hắn có phải quỷ hay không. Hồng y Quỷ Vương không khỏi cười thầm trong lòng.

Vừa rồi lúc dọa đám quỷ kia đi, Tạ Liên không cẩn thận đụng phải Hoa Thành. "Kim chi ngọc diệp" cách xa 800 năm đụng vào mình khiến Hoa Thành có chút kinh sợ, hắn phản xạ mà đẩy tay đối phương. Ngay sau đó trong lòng lại tự hối hận không thôi, hắn thấy mình biểu hiện quá rõ ràng...

Tạ Liên về chuyện này cũng có cố kị, lúc xem tướng tay cho Hoa Thành cũng cố tình không chạm vào tay hắn. Tạ Liên nói vài câu đơn giản về mệnh Hoa Thành, là kiểu nói không đau không ngứa. Nhưng chỉ cần là lời Thái tử điện hạ, Hoa Thành liền nguyện ý tin tưởng. Thái tử điện hạ nói mệnh hắn tốt, thế thì hắn liền nhất định sẽ làm cho mệnh mình biến thành mệnh tốt.

Nhìn người trong lòng gần trong gang tấc, Hoa Thành ức chế không nổi liền muốn thử. Hắn mở miệng nói:

"Không còn gì nữa sao?"

"Ngươi còn muốn xem cái gì?"

"Đã là đoán mênh thì sao có thể thiếu đoán nhân duyên?"

"Ta học nghệ không tinh, không thể tính nhân duyên nổi. Nhưng mà ta thấy ngươi cũng đâu cần phải bận tâm chuyện này?"

"Vì sao huynh lại cảm thấy ta không cần phải bận tâm?"

"Vì hẳn sẽ có rất nhiều cô nương thích ngươi."

"Vậy huynh dựa vào cái gì để cảm thấy ta sẽ được nhiều cô nương thích?"

"Tam Lang à..."

Vốn dĩ Hoa Thành muốn chọc Thái tử điện hạ khích lệ mình hai câu, cũng thuận tiện để lại ấn tượng tốt trong lòng đối phương. Nhưng Tạ Liên nhạy bén không mắc mưu, mà Hoa Thành bị Tạ Liên nhìn trúng suy nghĩ cũng không để ý. Hắn ngược lại đang rất vui vì Tạ Liên lần đầu gọi tên hắn.

Mặt khác, bên kia Hắc Thủy Trầm Chu đi tra về gốc gác Bùi Minh. Hắn tìm hiểu lịch đại ái nhân, Tướng Quân Chiết Kiếm tiền căn hậu quả cùng với những người hiện có qua lại thân thiết với Bùi Minh ở Thiên Giới, còn có các vị thần tiên mà Bùi Minh kính sợ.

Những thông tin đó đều có ích cho việc hắn báo thù, đem tiết lộ cho Huyết Vũ Thám Hoa cũng có giá trị. Nhưng chuyện này không thích hợp để Sư Thanh Huyền biết, dù sao chuyện đi chạm đến nghịch lân người khác cũng chẳng phải là chuyện gì hay ho. Sư Thanh Huyền chỉ là nhìn Bùi Minh không vừa mắt mà thôi, Hạ Huyền không muốn y vì chuyện của người khác mà gặp bất trắc.

Động đến y, chỉ có ta...

Cuối cùng, Hạ Huyền chọn hậu nhân Bùi Minh là Bùi Túc, phanh phui chuyện không tốt của cậu (*). Phẩm vị Bùi Túc thấp hơn Bùi Minh, Sư Thanh Huyền có thể dễ dàng đối phó, nhỡ có bất trắc còn có Sư Vô Độ chống lưng. Vì thế, Hạ Huyền dùng phân thân ẩn nấp, tìm cơ hội tiết lộ chuyện của Bùi Túc cho Sư Thanh Huyền.

[Hoa Liên - Song Huyền] Càn Song Khôn Đối - PlatonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ