Chương 11

2.3K 204 3
                                    

Edit: Diên

Tạ Liên buông tay áo, ngây ngốc hỏi: “Đây là loại tình huống gì vậy?”

Hoa Thành thong thả đi tới, nói: “Tình huống khá tốt. Phong Sư bảo huynh không cần lo lắng, chính là đang giúp huynh.”

Nam Phong cũng đi tới, nói: “Đúng vậy. Việc này ngươi can thiệp đủ nhiều rồi, kế tiếp chỉ cần đi tìm Đế Quân cáo trạng thôi. Mà chuyện cáo trạng ngươi cũng đừng xen vào nữa.”

Tạ Liên hiểu rõ, nói: “Bởi vì Bùi Tướng quân sao?”

Nam Phong nói: “Không sai. Lần này ngươi xem như đã hoàn toàn đắc tội với Bùi tướng quân rồi.”

Tạ Liên cười: “Dù sao ta cũng đã sớm đoán trước mình sẽ đắc tội một vị nào đó, cho nên bây giờ dù có đắc tội với người nào, xem ra cũng không quan trọng nữa.”

Nam Phong nhíu mày: “Ngươi đừng cho rằng ta đang nói giỡn. Trừ điện Thần Võ ra, thế lực lớn nhất trong số võ thần chính là điện Minh Quang. Bùi Tướng quân rất coi trọng Tiểu Bùi, vẫn luôn muốn để cho Bùi Túc đá Quyền Nhất Chân xuống, lần này chắc chắn hắn sẽ kiếm chuyện với ngươi.”

Tạ Liên lại nói: “Vậy Phong Sư thì sao? Phong Sư nói ta đừng can thiêp nữa, tức là để cho nàng đi cáo trạng. Nói như vậy chẳng phải khiến nàng đắc tội Bùi Tướng quân sao?”

Hoa Thành cười, nói: “Phong Sư đó có người chống lưng, ca ca đừng lo.”

Tạ Liên phát hiện lời nói của Tam Lang đối với mình rất có sức thuyết phục. Y cũng không nói tiếp, xoay người nhìn Nam Phong từ đầu đến chân, nói: “Chẳng lẽ ngươi bị hai vị đại nhân kia đuổi đánh suốt một đoạn đường luôn hả?”
Nam Phong đen mặt, nói: “Đúng vậy. Đánh suốt một đoạn đường.”

Tạ Liên vỗ vỗ bả vai Nam Phong, nói: “Vất vả cho ngươi rồi.”

Nói xong, Tạ Liên mới sực nhớ đến một người cũng đang rất vất vả, quay đầu lại hỏi: “Phù Dao đâu?”

Nam Phong nói: “Không phải hắn đang canh chừng những người trúng độc sao?”

Ý nói, từ lúc bọn họ bị trận cuồng phong kia cuốn đi đã không nhìn thấy Phù Dao nữa. Tạ Liên cũng không lo lắng cho Phù Dao nữa, đoán là hắn không muốn dính vào vũng nước đục này nên đã nhanh chân chạy đi rồi. Nhưng vừa nghe Nam Phong nhắc đến việc trúng độc, như chợt bừng tỉnh, hai người đồng thời kêu lên : “Cỏ Thiện Nguyệt!”

Bọn họ đem Bán Nguyệt đang bị thương bỏ vào một cái hũ dưa muối, nhanh tay hái được một mớ cỏ Thiện Nguyệt, đem về cứu những người bị trúng độc. Sau đó, Nam Phong vẽ trận Rút Ngàn Dặm Đất, đem bọn họ trở lại Bồ Tề quán, còn hắn trở lại điện Nam Dương ở Thượng Thiên Đình báo tin.

Mở cửa Bồ Tề quán ra, Tạ Liên đem chiếu trải trên đất, sau đó liền nằm lên y như một cái xác, toàn bộ động tác từ đầu chí cuối lưu loát liền mạch. Hoa Thành cũng ngồi xuống ngay bên cạnh Tạ Liên, chống cằm nhìn y.

Tạ Liên chậm rãi nói: “Đệ có đói bụng không? Ta đi nấu cơm cho đệ ăn...”

Hoa Thành cười tủm tỉm, đáp: “Đệ đói.”

[Hoa Liên - Song Huyền] Càn Song Khôn Đối - PlatonWhere stories live. Discover now