Chương 7

3K 246 6
                                    

Edit: Thanh Diên

Bên này Bồ Tề quán, Hoa Thành đang nghe Tạ Liên nói lại, hắn cũng chưa hỏi thăm tới chuyện của Bán Nguyệt quan ở trên Thượng Thiên đình. Lúc này, Phong Tín cùng Mộ Tình đã đánh tới. Mà... cũng không phải, là Nam Phong và Phù Dao tìm tới.

Bốn người ở trong Bồ Tề quán nhỏ hẹp, mắt to trừng mắt nhỏ. Hoa Thành bởi vì cố kỵ Thái tử Điện hạ, cho dù nhìn bọn họ không vừa mắt, cũng sẽ không ở trước mặt Tạ Liên làm trò đối phó hai người này.

Nhưng hai vị võ thần quan này lại không băn khoăn nhiều như vậy, vừa đến nơi đã nói với Hoa Thành câu đầu tiên là “Lòng mang ý xấu”, ngay sau đó liền nói thêm một câu “Mau mau hiện nguyên hình.”... Đều bị Hoa Thành dễ dàng tránh né.

Tạ Liên một phen hết mực tận tình khuyên ngăn, cuối cùng bốn người mới chịu “Hòa bình” mà xuất phát. Nhờ Nam Phong vẽ trận pháp Rút Ngàn Dặm Đất, bốn người đi tới Bán Nguyệt quan cách đó không xa, chỉ cách một cái thành trấn.

Thành trấn nằm bên cạnh một sa mạc, Hoa Thành nói với Tạ Liên: “Theo sách cổ chép lại, lúc trăng lặn, đi thẳng theo hướng sao Bắc Cực sẽ trông thấy Bán Nguyệt quan. Ca ca, huynh nhìn sao Bắc Đẩu kìa.”

Tạ Liên ngửa đầu nhìn lên trời, cười: “Sao Bắc Đẩu, sáng quá.”

Hoa Thành đi đến bên cạnh Tạ Liên, cùng y sóng vai, lại liếc mắt nhìn y một cái, cười nói: “Đúng vậy, bầu trời đêm ở Tây Bắc, không hiểu vì sao mà có vẻ sáng hơn ở Trung Nguyên một chút.”

Nam Phong và Phù Dao ở phía sau, trên mặt đồng thời cùng hiện lên biểu tình vi diệu hệt nhau, trông giống như lúc cắn hạt dưa, không cẩn thận lại cắn phải con rệp. Bọn họ cứ cảm thấy không khí chi gian giữa hai người một đỏ một trắng đằng trước có gì đó không thích hợp. Phảng phất còn có thể nhìn thấy mấy ánh sáng màu sắc rực rỡ tỏa ra.

Bốn người ở sa mạc đi thêm mấy canh giờ, khi quá giờ Ngọ buổi trưa, cùng vào một cái tiểu lâu bỏ hoang để nghỉ ngơi. Tạ Liên từ bọc hành lý giản dị sau lưng lấy ra một bình nước, đưa cho Hoa Thành, nói: “Đệ muốn uống sao?”

Hoa Thành gật đầu, đón lấy bình nước uống một ngụm, lúc này Tạ Liên mới lấy nước về uống. Y ngửa đầu nuốt xuống mấy ngụm nước trong, hầu kết đảo lên xuống. Hoa Thành trong chớp mắt ngây dại, hắn không nghĩ đến Thái Tử Điện Hạ một chút cũng không ngại, cùng dùng chung một bình nước với hắn, còn uống nước hắn đã uống qua.

Tình huống cùng người mình ái mộ gián tiếp hôn môi này làm cho Hoa Thành trong lòng ngứa ngáy, nghĩ tới nghĩ lui vẫn không nhịn xuống được. Một lát sau, hắn bỗng nhiên nói: “Còn nữa không?”

Tạ Liên lau đi chút nước trong veo dính ở khóe môi, cánh môi hơi ướt át, y gật gật đầu, lần nữa đưa bình nước ra. Hoa Thành đang định đón lấy...

Lúc này, Phù Dao nói: “Khoan đã. Chỗ ta cũng có nước. Mời dùng.” Hắn ngăn chặn Tạ Liên, đem bình nước của mình đẩy đến trước mặt Hoa Thành.

Hoa Thành tuy rằng biểu tình trên mặt không thay đổi, trong lòng lại có không ít ý xem thường. Hắn thật muốn xử tên hắc y nhân xen vào chuyện người khác này một trận ra trò, quấy rầy người khác kết giao sẽ bị ngựa đá!

[Hoa Liên - Song Huyền] Càn Song Khôn Đối - PlatonWhere stories live. Discover now