19. Ta cảm thấy Thi Cảnh Hòa là đang tìm chuyện để nói

1.9K 174 19
                                    

Cho dù lúc xem hình Kim Lâm, ta đã dự cảm vụ họp phụ huynh này không đơn giản, nhưng cũng không nghĩ tới lại vướng víu rắc rối như vậy.

Thời ta đi học, ngay cả văn phòng giáo viên mà ta còn lười đến, ai ngờ hiện tại vì công việc lại phải ngồi ở phòng hiệu trưởng, chờ nói chuyện cùng hiệu trưởng, chủ nhiệm lớp và vài vị trong ban lãnh đạo.

Kim Lâm đứng bên cạnh, gắt gao nắm lấy vạt áo của ta.

Qua hơn nửa tiếng đồng hồ, chúng ta mới ra khỏi văn phòng, ở bên ngoài thấy Thi Cảnh Hòa đang ôm cánh tay đứng đợi.

Ta mím môi, đi xuống dưới lầu, nàng cũng đi cùng chúng ta.

Kim Lâm đã buông tay khỏi áo ta, em ấy vừa đi vừa cúi gằm mặt, một câu cũng không hề nói.

Ta hỏi vào trọng tâm, "Sao chị cũng ở đây vậy?"

"Đi họp cho cháu chị". Nàng nghiêng mặt nhìn ta, "Không ngờ em cũng ở đây". Giọng nói của nàng mang theo ngờ vực, "Hôm qua em có thấy bài đăng trong vòng bạn bè của chị không đó?"

"Không có......" Ta chầm chậm lắc đầu.

Bởi vì hai ngày nay ta đều dùng số công việc, không có nhìn tới điện thoại cá nhân, trừ khi màn hình sáng lên báo tin nhắn hay cuộc gọi gì đó thì ta mới mở ra coi.

Người nào còn chưa phải là người bận rộn cơ chứ?

Thi Cảnh Hòa nhướng lông mày: "Chậc." Nàng vén một lọn tóc ra sau tai, để lộ lỗ tai tinh tế xinh đẹp, lại hỏi ta, "Đúng rồi, hình chụp đã có rồi đó, Nhiên Nhiên gửi cho em chưa?"

"Có gửi rồi."

Sau buổi chụp, chưa quá hai ngày là Bùi Khả Nhiên đã gửi trọn bộ album đã chỉnh sửa, đúng như cam kết, ta chỉ lộ nửa khuôn mặt trong mấy bức hình.

Mà ta cũng rất hài lòng với shoot hình này, lần đầu tiên cảm thấy thì ra môi ta dễ nhìn đến vậy, trước giờ ta vẫn luôn phiền não buồn rầu bởi vì thứ làm ta trông có vẻ ngọt ngào chính là đôi môi.

Trở về thực tại...Ta cảm thấy Thi Cảnh Hòa là đang tìm chuyện để nói, bởi vì nàng cũng là bà chủ của "Buôn bán tình yêu", Bùi Khả Nhiên không lý nào gửi hình cho ta mà không nói cho nàng nghe?

Nhưng lúc nãy nàng đã đứng lên hỗ trợ khi ta bị chủ nhiệm chỉ đích danh, ta nhớ ra ta còn chưa nói "Cảm ơn", có lẽ biết ta muốn nói cái gì, Thi Cảnh Hòa nói trước một bước: "Không cần cảm ơn". Nàng đã gỡ khẩu trang xuống, ta nhìn khóe môi đang cong cong của nàng, "Thiện lương cùng chính nghĩa là hai ưu điểm bình thường nhất trong rất nhiều ưu điểm của chị."

"......" Ta há miệng không nói nên lời.

Ta lại nhìn Kim Lâm vẫn đang im lặng ở bên cạnh, ta sờ sờ mũi, mở miệng hỏi em ấy, "Em có ổn không?"

Họp phụ huynh kết thúc, người đã ra về bớt, sân trường liền có vẻ trống trải. Lớp 11 bắt đầu kỳ nghỉ, nhưng vẫn còn âm thanh của học sinh và giáo viên từ các lớp 10-12 vang tới, ta lại nghĩ đến cảnh tượng nước miếng bọn họ bay tứ tung...

Cháu gái của Thi Cảnh Hòa học cùng lớp Kim Lâm thật là một chuyện bất ngờ, hơn nữa ta không hiểu nổi sao có thể trùng hợp đến thế, rõ ràng Vân Thành rất lớn cơ mà?!

Làm Bộ Gái ThẳngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ