20. Em muốn đồ lưu niệm gì không?

2K 192 35
                                    

Thi Cảnh Hòa không nói dối, đương nhiên ta cũng không có nói là nàng nói dối, cùng lắm chỉ là cảm thấy kinh ngạc mà thôi.

Tối thứ sáu, nàng thật sự đã đăng trạng thái mới, nàng nói ngày hôm sau lại phải đi họp phụ huynh cho cháu gái, hy vọng sẽ không ngủ gục trong lúc họp một lần nữa.

Ta nắm bắt được mấu chốt, "lại" cùng "một lần nữa" để lộ ra là nàng đã từng đi họp phụ huynh, hơn nữa còn ngủ gục.

Khó trách lúc ta ngồi ở phòng học nhìn quanh cũng không thấy sườn mặt Thi Cảnh Hòa chứ đừng nói tới chính diện. Có lẽ nàng đã nằm gục xuống bàn, đến khi chủ nhiệm lớp nói ra câu nói kia mới làm nàng chú ý, còn lên tiếng...hỗ trợ.

Không phải xen vào việc người khác, mà là hỗ trợ.

Nàng thật sự rất có tâm.

Lời nói có phần thô tục của nàng làm chủ nhiệm lớp kinh ngạc há mồm, đã vậy khí thế của nàng còn cao hơn ta, cao ngạo giống hệt thiên nga làm người khác không rời mắt được.

Sau ngày họp phụ huynh chính là chủ nhật, tối hôm qua bởi vì ngủ quá muộn nên giữa trưa ta mới thức dậy.

Tạ Oánh tất nhiên không ở nhà, cổ lại có khách hàng cần làm nhiệm vụ.

Đối phương là một người yêu thích điện ảnh, là kiểu mà phim nào ra rạp cũng sẽ đi xem, vô luận là siêu phẩm hay siêu dở, đều đi xem tuốt.

Hắn yêu cầu Tạ Oánh cùng hắn đi xem phim một ngày, cơm trưa cơm chiều còn có đồ ăn vặt đều là hắn chi trả, chỉ hy vọng sau khi kết thúc, Tạ Oánh có thể viết cho hắn một bài cảm nhận dài một ngàn chữ, còn phải là viết tay, không được có lỗi chính tả.

Tạ Oánh tối hôm qua vừa kể vừa chửi rủa: "Mẹ nó, ta đã tốt nghiệp lâu như vậy, hắn cmn còn muốn ta viết cảm nhận sau khi xem? Viết mụ nội nó chứ viết, yêu cầu đúng là biến thái."

Nói thì nói vậy tuy nhiên đến tối trở về, Tạ Oánh vẫn ngoan ngoãn ngồi xuống, mở đèn bàn, trước mặt là giấy bút, từng nét từng nét viết ra cảm nhận của bản thân.

Ta buồn cười nhưng cũng có thể hiểu được. Con người mà, khuất phục vì tiền cũng là chuyện bình thường. Không phải ta cũng vì không chống được dụ hoặc của đồng tiền mà khoa trương đồng ý nhiệm vụ theo đuổi Thi Cảnh Hòa đó sao.

Đúng là đã khoa trương, bởi vì hiện tại ta hết biết đường mò.

Ngày hôm qua sau khi tạm biệt Thi Cảnh Hòa, ta với nàng cũng không có nhắn thêm tin tức gì, cho dù chúng ta vốn dĩ đã nằm trong danh sách bạn bè của nhau.

Ở trên mạng, nàng không có biểu hiện thân thiện như ngoài đời. Thật giống như lúc trước gửi tin thoại "Chị đợi em đã mấy ngày rồi" không phải nàng mà là người khác.

Ta thấy kỳ quái khó hiểu, nhưng cuối cùng đã nghĩ thông suốt: Chẳng qua khi đó ta còn chưa có hợp tác cùng các nàng, cho nên nàng sốt ruột mà thôi.

Xét đến cùng, cũng vẫn là bởi vì tiền.

Bao bì mới cần có hình ảnh của ta, nếu như chậm chạp còn chưa nói chuyện với ta thì các nàng sẽ bị muộn ngày ra mắt sản phẩm mới.

Làm Bộ Gái ThẳngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ