24. Người cũ của chị đã kết hôn

2.4K 189 14
                                    

Rõ ràng biết đối phương không thích nhưng vẫn cứ lặp đi lặp lại, loại hành vi này gọi là gì đây?

Gây hấn hoặc là đang khiêu khích? Trước mắt ta chỉ có thể lý giải như vậy.

May mắn trước khi tới đây ta đã chuẩn bị sẵn tâm lý, ta không thể lại tức giận, không thể lại tuỳ hứng, không thể lại ở trước mặt Thi Cảnh Hòa bộc lộ ra con người thật của mình. Ta nên tuỳ thời tuỳ chỗ mang tốt mặt nạ của ta, chứ không phải bày ra bản ngã trước đối tượng mà ta cần theo đuổi.

Bùi Khả Nhiên nghe Thi Cảnh Hòa hỏi thì rất kinh ngạc, cổ chớp mắt nhìn ta, "Chi Chi có bạn trai rồi hả?".

Vốn dĩ trước đó ta còn ôm hy vọng, cầu cho Thi Cảnh Hòa không có nghe thấy câu nói của Tần Ất Văn, nhưng hiện tại xem ra nàng đã nghe rành mạch.

Ta lắc đầu: "Không có."

Ta nhìn Thi Cảnh Hòa, bình thản cười nói: "Không phải tối nay chúng ta đã định là gặp nhau sao? Làm gì lại còn đi lừa em."

Không phải sao? Ban đầu ta đã nói muốn mời nàng đi ăn. Chẳng qua địa điểm từ quán ăn chuyển sang nơi này mà thôi, người không thay đổi, thời gian cũng không thay đổi. Ta tẩy não chính mình như vậy, chuyến đi này cũng không phí công, ta đến tiệm kẹo cũng không có bị lừa gạt. Ngoài ra cũng không tổn thất cái gì, một chuyến tới đây coi như khỏi phải mời nàng đi ăn.

Tính toán ra, ta lời được tiền ăn một bữa.

Thật giá trị.

Thi Cảnh Hòa từ ghế làm việc đứng lên, chậm rãi đi về phía ta.

Nàng phối áo sơ mi cùng quần jean ôm màu sậm, triển lộ đôi chân dài miên man, dưới chân mang dép lê, móng chân sơn màu đỏ làm nổi bật làn da trắng nõn. Ta đột nhiên nhớ tới lần đầu tiên xem trang Weibo nhà nàng, ta đã liền cảm khái dáng người nàng.

Nàng đứng bên cạnh Bùi Khả Nhiên, bàn tay đặt trên vai cô ấy, đồng điếu ẩn hiện, nàng lại hỏi ta: "Không có bạn trai mới sao?" Nàng làm ra vẻ suy ngẫm, "Chẳng lẽ mấy ngày hôm trước chị đã nghe nhầm?"

Ta không lộ biểu cảm, hỏi lại nàng: "Chị nghe thấy cái gì?"

Thi Cảnh Hòa nhìn thẳng vào mắt ta, qua vài giây, nàng cười xua xua tay: "Không có gì." Nàng chốt vấn đề, "Khả năng trùng hợp mà thôi, chắc là bạn gái của nam sinh nào đó vừa vặn có họ đọc nghe giống em."

Ta thấy may mắn vì Tần Ất Văn muốn thể hiện bản thân khác biệt nên không kêu ta "Chi Chi", mà kêu ta là "Lục Lục". Nếu là "Chi Chi" thì không dễ dàng lừa gạt cho qua chuyện rồi. Đồng thời ta cũng thấy may mắn vì tính chất công việc đã rèn cho ta một bộ mặt nói dối không đổi sắc, cực kỳ tự nhiên.

Cho dù...ta cảm thấy Thi Cảnh Hòa sẽ không tin lời giảo biện của ta.

Bùi Khả Nhiên có lẽ cũng mệt, cô ấy đã ngồi xuống chiếc ghế ở phía sau, ngẩng đầu hỏi ta, "Chi Chi, ăn kẹo không? Muốn ăn cứ tuỳ ý lấy bên ngoài nha". Rồi giống như nhớ ra điều gì, cổ lại đứng bật dậy, gấp gáp nói, "Quên mất, còn chưa cho em xem thành phẩm, để chị đi lấy."

Dứt lời cổ hấp tấp rời khỏi văn phòng, ta cũng thu hồi tầm mắt khi cánh cửa vừa khép.

Thi Cảnh Hòa khoanh tay đứng dựa vào bên cạnh bàn, trong tay không biết khi nào đã cầm một cái ly, hơi nước vẫn còn đang toả ra.

Làm Bộ Gái ThẳngWhere stories live. Discover now