72. Góc nhìn của Thi Cảnh Hòa (2)

1.5K 143 11
                                    

Thi Cảnh Hòa vốn dĩ cảm thấy khí độ của mình không đến nỗi nào, nhưng ở phương diện này với Lục Chi, nàng tự dưng thành ra hẹp hòi.

Là nàng chủ động giúp Lục Chi đấu lại bà dì trung niên càn quấy, là nàng chủ động đưa khăn tay khi Lục Chi khóc đến thảm thương, là nàng chủ động hỏi Lục Chi có muốn lễ vật hay không.

Vân vân các thứ, đều là nàng chủ động.

Nhưng Lục Chi nói chuyện kiểu đó là muốn thế nào chứ? Thi Cảnh Hòa cảm thấy đặc biệt buồn bực, có cảm giác thất bại như là bản thân giúp quá hoá phiền.

Nàng đã lâu không có loại cảm thụ này, không nghĩ tới hiện giờ lại cảm nhận rõ ràng. Nhưng làm Lục Chi phát cáu đến hốc mắt đỏ lên thật là ngoài ý muốn.

Chờ khi nàng thật sự ý thức được bản thân mình làm sai, Lục Chi cũng đã rời khỏi nhà nàng.

Thi Cảnh Hòa nắm hộp quà trong tay, nội tâm dấy lên một tia nôn nóng.

Nàng biết là mình cố ý, nàng căn bản không có đến kỳ kinh nguyệt, nhưng lại lừa gạt Lục Chi tới nhà, còn tạo ra một lý do rất chính đáng —— đưa quà.

Thi Cảnh Hòa cũng không phải muốn đưa quà, chủ yếu là nàng giận dỗi vì thái độ của Lục Chi, cho nên đây là biết rõ cố phạm.

Rõ ràng biết Lục Chi chán ghét bị lừa gạt, nhưng lại làm như vậy một lần nữa.

Đã vậy qua ngày hôm sau, nàng vẫn cứ không khống chế được bản thân, thêm một lần lừa Lục Chi tới văn phòng.

May mắn là hiểu lầm cũng được giải quyết, ví dụ như chuyện ngày hôm đó nàng ở Liễu Thành nghe được giọng nam gọi "Lục Lục", hoá ra đó không phải bạn trai mới của Lục Chi.

Ngay từ đầu Thi Cảnh Hòa không tin lắm, nhưng nhìn đến dáng vẻ vô hại của Lục Chi, cộng thêm Lục Chi còn cường điệu không chỉ một lần....Có lẽ, nàng thật sự đã hiểu lầm, sự việc kia chỉ là trùng hợp mà thôi, vả lại, ở chuyện này nàng căn bản không có bất luận tư cách cùng lập trường để phán xét Lục Chi đúng sai.

Thi Cảnh Hòa nghĩ tới nghĩ lui, cảm thấy tốt nhất là mình nên xin lỗi.

Nhưng nàng kéo không được mặt mũi, cho nên cố ý đợi đến tối mới gọi điện, cố ý hỏi Lục Chi có thể ra ngoài hay không.

Thật tốt, Lục Chi nhảy vào hố, nói hiện tại quá muộn không có thời gian, nếu không Thi Cảnh Hòa cũng không biết nên chôn mặt mình đi đâu.

Thậm chí để có lý do cho chuyện mình nghĩ thông suốt, nàng còn kéo ra người yêu cũ - Chung Niệm.

Trên thực tế, cái ngày mà Chung Niệm kết hôn, nàng cảm thấy phi thường cao hứng, kẹo mừng cũng không có đắng.

Ở trước mặt Lục Chi, nàng nói "Kẹo mừng cưới người mình yêu rất đắng", thật ra đều là nói hươu nói vượn. Chỉ vì muốn phản bác cái câu "Kẹo mà cũng có đắng sao" của Lục Chi.

Bất quá xác thật là từng có khách hàng tới mua kẹo, vừa ăn vừa kêu "đắng", bởi vì người mình yêu sắp kết hôn, cô dâu còn không phải là mình.

Làm Bộ Gái ThẳngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ