59. Mười ngón tay đan

1.5K 142 15
                                    

Chủ nhật trôi qua, ai đi làm thì đi làm, ai đi học thì đi học.

Ta cũng không có nhàn rỗi, ta nhận một cái đơn, lần này Thần ca gửi tin nói có một minh tinh tuyến mười tám tới Vân Thành tổ chức fan meeting mừng một năm ra mắt, nhưng không đủ người hâm mộ, nhu cầu cấp bách thuê thuỷ quân bổ sung.

Thần ca gửi voice: "Tiểu Lục, nhiệm vụ này trả 400 tệ, buổi chiều 5 giờ trình diện, chừng 7 giờ thì tan cuộc. Đây là đơn tốt nhất hiện giờ rồi, ta có chừa một chỗ cho ngươi, nhưng nếu ngươi không nhận thì ta cho người khác."

Hắn đã nói đến vậy, ta còn có lý do không nhận sao? Dù gì cũng chỉ đến đó ngồi hai tiếng mà thôi.

Ta nhận được tin vào thứ hai, họp mặt tổ chức chiều thứ ba, còn dư thời gian lên mạng điều tra minh tinh này một chút.

Rất nhanh ta đã nắm được thông tin đại khái.

Người này tên Bạch Thiên, năm nay 21 tuổi, sở dĩ tổ chức họp mặt ở Vân Thành, là vì cô ấy xuất thân từ Vân Thành, cổ còn trả lời phỏng vấn rằng như vậy sẽ có cảm giác áo gấm về làng. Cổ trả lời câu này cực kỳ tự nhiên, không có dấu hiệu ngượng ngùng gì, giống như bản thân nổi lắm vậy. Nhưng khẳng định không có, nếu không Thần ca cũng sẽ không tìm đến ta.

Theo trang bách khoa, cô ấy tốt nghiệp đại học ở Vân Thành, chuyên ngành không liên quan diễn xuất, nhưng tháng 11 năm trước bất ngờ được một công ty điện ảnh tuyên truyền với tư cách thành viên mới, sau đó mau chóng cho ra tác phẩm. Tổng cộng hai bộ web drama, đều đảm đương vai nữ chính, nhưng hiệu ứng tạo được chỉ thường thường, không hấp dẫn được bao nhiêu fans, ở ngoài chắc cũng không mấy người nhận ra.

Ta lại tìm xem một ít phỏng vấn, nhưng càng xem càng thấy lãng phí thời gian, bởi vì không có nội dung gì đáng nói.

Biết được nhiêu đó, ngày hôm sau ta lái xe đến địa điểm tổ chức sự kiện. Hiện tại đã là 4:40, còn hai mươi phút nữa sẽ bắt đầu.

Thần ca cũng ở đây, hắn đứng ở một khoảng đất trống, ăn mặc khá dày, tóc bù xù, tay cầm một xấp phiếu, y như mấy người bán vé chợ đen. Nhưng dĩ nhiên không phải, hắn là thuỷ quân, chắc cũng đang muốn kiếm thêm chút đỉnh, bằng không sẽ không xuất hiện chỗ này.

Nhìn thấy ta, hắn cười nở hoa: "Tiểu Lục, tới rồi hả."

Thần ca vươn tay đưa cho ta một tấm vé: "Cầm này, hàng thứ tư ở giữa, vị trí tốt nhất đó."

Ta xua tay cười nói: "Thần ca, cho ta vé nào ở xa trong góc ấy, ngủ cũng không bị ai phát hiện là tốt nhất."

Thần ca đổi cho ta một vé khác: "Vậy cái này."

Ta tiếp nhận vé: "Cảm ơn Thần ca."

Sau đó kiểm vé đi vào, hội trường không lớn, chứa nhiều nhất cỡ 150 người, lúc này đã có không ít người bên trong.

Lúc đi về vị trí, ta có tranh thủ nhìn quanh, nhận ra hai người bạn, ngày mai bọn họ cũng sẽ đi du lịch chung.

Ngày mai là thứ tư, Thành Tư Nhất đã phát kế hoạch giờ giấc tỉ mỉ trong nhóm chat, yêu cầu có mặt ở điểm hẹn lúc 10 giờ sáng, em ấy thuê một chiếc xe buýt du lịch, đến lúc đó mọi người chỉ cần lên xe là được.

Làm Bộ Gái ThẳngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ