Chương 18

2.8K 175 28
                                    


Chương 18

Viên Phong.

Trương Phong Hòa không cần soi gương cũng có thể tưởng tượng được vẻ mặt mình bây giờ ra sao. Cậu nhìn về phía Trương Kiến Minh, cố gắng tìm thái độ đùa giỡn từ vẻ mặt ông ta.

Nhưng không có.

Ánh mắt Trương Kiến Minh nhìn Viên Phong tràn đầy thương yêu.

Tay ông ta tuy cầm tay Trương Phong Hòa, ánh mắt lại nhìn Viên Phong, còn ân cần hỏi han, dường như Viên Phong mới là con trai ruột của ông ta vậy.

Lòng Trương Phong Hòa lập tức như rơi xuống đáy vực sâu.

Cậu lặng lẽ gỡ tay mình khỏi tay Trương Kiến Minh, sau đó ngẩng đầu chào hỏi Viên Phong. Nụ cười của cậu cứng đờ, mặc dù ánh mắt tràn đầy vẻ khó tin, vẫn cứ giả vờ làm ra dáng vẻ lần đầu tiên gặp mặt Viên Phong.

Thái độ Viên Phong cũng không kém bao nhiêu. Ngoại trừ khiếp hãi lúc đầu, cậu sinh viên nhỏ hơn cậu sáu tuổi này nhanh chóng trấn tĩnh lại, cũng thân thiết gọi cậu, "anh".

Trương Phong Hòa không diễn tả được cảm xúc trong lòng. Tất cả những chuyện này thật sự quá mức trùng hợp. Trong khoảnh khắc, cậu cũng không biết nên thấy may mắn vì người từng yêu đương từng lên giường với mình - Trương Tự - không phải là "em trai" mình, hay là nên buồn bã  vì người "cướp" bạn trai cậu lại là đứa "em trai" trên danh nghĩa của cậu.

Hết thảy bất ngờ trùng hợp dồn dập ập tới, sau đó chỉ còn lại ngẩn ngơ.

Bữa cơm này Trương Phong Hòa ăn mà thất thần. Trên bàn cơm, Vương Hân giả vờ giả vịt quan tâm cậu, từ gián tiếp đến trực tiếp tỏ rõ ý đồ muốn giới thiệu đối tượng cho cậu. Trương Phong Hòa nghe, lòng cảm thấy buồn bực, liền lạnh nhạt đáp lại bà ta vài câu.

Trương Tâm Đóa thấy thế, lấy làm bất mãn mà trách cứ: "Người quen của mẹ tôi đều là tiểu thư danh giá, con gái nhà giàu, giới thiệu cho anh chính là anh trèo cao rồi. Sao anh đến một tiếng cảm ơn cũng không nói vậy?"

Lời nói giấu dao, lộ ra thái độ xem thường.

"Tiểu Đóa!" Trương Kiến Minh vội ngăn lại. Trương Tâm Đóa lập tức nổi giận, cô ta bất mãn đập bàn, thiếu giáo dục quay về phía Trương Phong Hòa hét lớn: "Ba! Ba làm gì vậy? Thật không hiểu nổi vì sao ba mẹ sao lại khách sáo với anh ta như vậy, ba xem dáng vẻ nghèo túng của anh ta kìa, ăn của nhà chúng ta dùng của nhà chúng ta, giờ còn không biết xấu hổ mà ra oai trước mặt chúng ta như vậy!"

Trương Phong Hòa nghe xong không tưởng tượng nổi mà nhìn cô ta, "Tôi ăn của các người dùng của các người khi nào?"

"Trước đây ba tôi cho anh sinh hoạt phí không phải tiền à? Đừng ăn cháo đá bát."

Trương Phong Hòa nghe vậy chỉ cảm thấy buồn cười, cậu lạnh lùng nói: "Đó là ba cô nợ tôi."

Trương Kiến Minh ly hôn vợ trước cũng không giành quyền nuôi con, nhưng đúng là có đưa tiền trợ cấp nuôi dưỡng định kỳ, thế nhưng số tiền này cũng chỉ đủ để Trương Phong Hòa nộp học phí.

Trương Tâm Đóa còn muốn phản bác thêm vài câu, kết quả lại bị Vương Hân ngăn lại. Mục đích của bà ta còn chưa đạt được, sao có thể để xung đột xảy ra? Chỉ là Trương Phong Hòa không có tâm trạng tiếp tục ăn uống, cậu chỉ cảm thấy ghê tởm buồn nôn. Ngồi trước mặt cái gia đình này, cậu thật sự khó mà nuốt nổi.

Người tôi theo đuổi bảy năm đã yêu người khác rồi (Hoàn)Where stories live. Discover now