Chương 21

3.1K 159 30
                                    

Chương 21

Sáng mùng một, Trương Phong Hòa bị tiếng pháo nổ bên ngoài đánh thức, cậu xoa cái đầu vẫn đang mơ màng, ngồi dậy, xuống giường, đi tới phòng khách, vừa nhìn đã trông thấy Phùng Dã ngủ ở sô pha cũng vừa mới bị đánh thức.

Trương Phong Hòa sửng sốt, tất cả những ký ức đêm hôm qua tràn vào trong đầu. Cậu nhớ tới hình ảnh mình chủ động mời mọc Phùng Dã lên giường, kết quả lại bị cự tuyệt, nhất thời cảm thấy vô cùng lúng túng.

Cậu đi tới trước mặt Phùng Dã, há miệng muốn nói gì đó, Phùng Dã lại giành trước một bước nói: "Anh sẽ về ngay lập tức."

Phùng Dã cho rằng Trương Phong Hòa sắp mở miệng đuổi khách.

Hôm qua bởi vì quá muộn, hơn nữa không yên tâm Trương Phong Hòa, Phùng Dã không dám về, thân người 1m8 vùi vào sô pha nhỏ hẹp, ngủ hết sức khó khăn. Cũng bởi vì mong nhớ Trương Phong Hòa, cả đêm Phùng Dã không sao ngủ được. Vất vả lắm mới ngủ được một chút, lại bị tiếng pháo đinh tai nhức óc đánh thức.

Phùng Dã mắt thâm quầng, thái độ uể oải, vẻ mặt mệt mỏi, thế nhưng trước mặt Trương Phong Hòa vẫn cố gắng vui vẻ.

Trương Phong Hòa thấy vậy, lòng khó chịu. Cậu ngập ngừng nói: "Ăn cơm xong rồi hãy đi."

Nói xong liền quay đầu đi rửa mặt.

Phải một lúc lâu sau Phùng Dã mới nhận ra Trương Phong Hòa nói cái gì, lòng không kìm được cảm giác vui sướng. Mặc dù lúc này cả người rất mệt mỏi, nhưng nhờ câu nói này của Trương Phong Hòa mà cảm thấy chút uể oải đó không là gì cả.

Bước sang năm mới, Trương Phong Hòa nổi lửa nấu bữa cơm đầu tiên. Tủ lạnh đã chất đầy nguyên liệu nấu ăn từ trước đó, cậu cũng không ngại phiền phức, loay hoay trong bếp cả buổi, nấu một nồi canh gà thơm phức cùng vài món thịt cá. Trong lúc đó, Phùng Dã có chủ động xin ra quân làm phụ bếp, thế nhưng Trương Phong Hòa luôn chối từ.

Thức ăn được dọn lên bàn, cả căn phòng hương thơm tràn ngập. Phùng Dã vốn không đói, thế nhưng sau khi ngửi thấy mùi thức ăn, bụng cũng kêu lên ùng ục. Từ khi tách ra, đã lâu hắn chưa được Trương Phong Hòa nấu cho ăn. Mãi đến lúc mất đi, hắn mới phát hiện mình có bao nhiêu nhung nhớ mùi vị này.

Trương Phong Hòa cười cười, lấy hai bộ bát đũa đặt đối diện nhau, sau đó ngồi xuống, gọi Phùng Dã đến ăn.

Nhưng lúc Phùng Dã ngồi xuống đối diện chính mình, Trương Phong Hòa lại ngẩn người. Ngày đầu năm mới nấu cho người yêu một bữa cơm, cảnh tượng như vậy Trương Phong Hòa chỉ có thể nhìn thấy trong mộng. Dù sao thì mỗi năm Tết đến, Phùng Dã cũng đều không ở bên cạnh cậu.

Bây giờ một màn như vậy đột nhiên xuất hiện trước mặt mình, cậu không khỏi hoảng hốt, suýt chút nữa nghĩ chính mình lại đang nằm mơ. Thế nhưng Phùng Dã trước mặt cậu là người thật, có độ ấm. Cậu rất muốn hỏi Phùng Dã một chút, vì sao anh không đến sớm hơn? Vì sao lại là lúc này? Lại là lúc cậu hoàn toàn hết hy vọng với Phùng Dã?

Bất luận Phùng Dã làm cách nào để cứu vãn, cậu đều không cách nào thuyết phục chính mình chấp nhận hắn. Bởi cậu sợ, sợ cái Phùng Dã gọi là thích chỉ là lầm lẫn giữa thói quen và tình yêu. Cái kẻ trong quá khứ theo đuổi Phùng Dã bảy năm, chìm đắm trong sự ngọt ngào tự mình ảo tưởng ra, sau khi dứt ra mới phát hiện còn lại chỉ là chua chát.

Người tôi theo đuổi bảy năm đã yêu người khác rồi (Hoàn)Where stories live. Discover now