Chương 35

3K 124 26
                                    


Chương 35

Trương Phong Hòa muốn làm một người lòng dạ độc ác, nhưng thấy Phùng Dã như vậy, cậu không nhẫn tâm nổi. Cậu chỉ có thể không ngừng chạy trốn, không ngừng chạy trốn, Phùng Dã càng đến gần, cậu càng muốn trốn đi.

Ý nghĩ dọn đi vừa hiện lên trong đầu, Trương Phong Hòa đã nghe thấy người trước mặt nói: "Lần này em định trốn tránh anh như thế nào đây? Dọn nhà? Đổi việc? Đi đến một thành phố khác?"

Trương Phong Hòa ngẩn người, không hiểu ý trong lời nói của Phùng Dã.

Lại thấy Phùng Dã đang bất đắc dĩ cười khổ, trong mắt rõ ràng là tổn thương. Hắn nhẹ giọng nói: "Trương Phong Hòa, anh thích em, nhưng thích không phải là muốn thấy em bị anh bức đến không còn đường lui."

Phùng Dã nói xong, đưa tay nhận lấy chiếc chìa khóa trong tay Trương Phong Hòa, nhưng  hắn cũng không mở cánh cửa sau lưng, "Anh hy vọng em có thể cảm thấy thoải mái không bị ràng buộc. Nếu những việc anh làm khiến em cảm thấy bị quấy rầy, anh sẽ dọn đi."

Hắn lui về phía sau, kéo dài khoảng cách giữa mình và Trương Phong Hòa.

"Anh sẽ lui về vị trí bạn bè, không ép buộc em phải tiếp nhận anh lần nữa..." Nụ cười Phùng Dã ngày càng cay đắng, giọng nói mang theo ý khẩn cầu, "Chỉ hy vọng em đừng tiếp tục trốn tránh anh."

Có lẽ ánh mắt Phùng Dã quá mức đáng thương, giọng điệu quá mức hèn mọn, khiến Trương Phong Hòa bỗng dưng thấy lòng chua xót.

Phùng Dã ăn nói khép nép khẩn cầu chính mình như thế, Trương Phong Hòa chưa từng thấy qua. Phùng Dã trong ký ức cậu vĩnh viễn cao quý kiêu ngạo, cứ như một luồng ánh sáng chói mắt xông vào khoảng thời gian cay đắng dài đăng đẵng của cậu, người đó không có chút gì tương đồng với người trước mặt. Là ai khiến Phùng Dã biến thành như bây giờ?

Là cậu sao?

Tim Trương Phong Hòa như bị cái gì đó sắc bén đâm vào, máu chảy đầm đìa, đau đớn.

Cậu đau lòng mình trong quá khứ, cũng đau lòng Phùng Dã bây giờ. Bởi vì trước đây từng trải qua, vì vậy cũng không muốn thấy Phùng Dã giẫm vào vết xe đổ của cậu, không muốn thấy Phùng Dã rơi vào tình yêu mù quáng, biến thành một người lo được lo mất. Không muốn thấy hắn vì một đoạn cảm tình không có kết quả mà dằn vặt chính mình. Thấy ánh mắt Phùng Dã thấp thỏm cầu xin, tim cậu rốt cuộc cũng mềm nhũn, đành nhượng bộ: "Được, sau này chúng ta chỉ làm bạn bè."

Đây đã là nhượng bộ lớn nhất của Trương Phong Hòa rồi.

Lui lại giữ khoảng cách mà cả hai đều thấy an toàn, từ nay về sau, bọn họ lật sang trang mới, trong tình cảm không ai nợ ai nữa.

Thành phố S mùa hè nhiều bão, một năm có bốn, năm cơn bão quét qua, Trương Phong Hòa còn đang yên giấc, lại nghe thấy tiếng gió vù vù thổi từ phòng khách, theo đó là mưa to ào ào, cậu không có cách nào ngủ được, đành ngồi dậy, xem đồng hồ: Bảy giờ sáng.

Lúc rời giường rửa mặt, Trương Phong Hòa thấy bầu trời đen kịt ngoài cửa sổ dường như bị ai đó rạch một nhát, nước mưa như thác lũ trút xuống thành phố. Nghĩ đến lát nữa còn phải đội mưa đi làm, cậu thấy hơi đau đầu. Trong nháy mắt lúc cậu ra ngoài, cánh cửa bên cạnh cũng bị đẩy ra, người đàn ông mỉm cười nói với cậu: "Chào buổi sáng."

Người tôi theo đuổi bảy năm đã yêu người khác rồi (Hoàn)Where stories live. Discover now