Chương 39

2.5K 107 3
                                    

Chương 39

"Rầm rầm rầm!"

Về nhà không bao lâu, Trương Phong Hòa nghe thấy tiếng gõ cửa. Cậu ngẩn người, vội đi đến cửa, theo lỗ mắt mèo nhìn ra ngoài. Người gõ cửa dùng sức rất mạnh, có thể nghe ra tâm trạng đang không tốt. Trương Phong Hòa qua mắt mèo nhỏ hẹp nhìn thấy lờ mờ bóng dáng trước cửa, cậu ngẩn ra, bàn tay cầm tay nắm cửa do dự, cuối cùng vẫn mở cửa.

"Phùng Dã? Sao anh lại ở đây?" Trương Phong Hòa không nghĩ Phùng Dã sẽ trở về nhanh như thế, đáy lòng cậu dâng lên một cảm giác mừng rỡ mà chính cậu cũng không phát hiện ra, nhưng vẫn trấn định hỏi: "Không ở cùng Từ Ảnh sao?"

Nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng của Phùng Dã.

Trương Phong Hòa ngẩng đầu nhìn người trước mặt, khuôn mặt quen thuộc, đôi mắt đỏ ngầu tức giận nhìn cậu cứ như sư tử rình mồi.

Trương Phong Hòa dừng lại, không dám đi thêm bước nào nữa.

Phùng Dã đang tức giận sao?

Giận cậu giới thiệu bạn trai cho hắn? Thế nhưng rõ ràng lúc nãy trên bàn ăn, hắn và Từ Ảnh trò chuyện rất vui vẻ, không có biểu hiện gì là căm ghét hoặc mất kiên nhẫn, hơn nữa trước khi đi đã có báo trước, Phùng Dã cũng không từ chối. Trương Phong Hòa cho rằng Phùng Dã tự nguyện, giờ khắc này nhìn thấy Phùng Dã giận dữ, cậu mới ý thức được có lẽ mình sai rồi.

"Trương Phong Hòa, em muốn giao anh cho người khác đến vậy sao?" Phùng Dã thấy Trương Phong Hòa không nói gì, không nhịn được mở miệng chất vấn. Hắn nghĩ mình dùng thân phận bạn bè ở lại bên cạnh Trương Phong Hòa, từ từ bước vào cuộc sống của đối phương, một ngày nào đó người trước mặt sẽ hồi tâm chuyển ý, sẽ không rời xa hắn nữa.

Nhưng chuyện hôm nay lại làm cho lòng hắn nguội ngắt.

Hắn theo Trương Phong Hòa đi gặp Từ Ảnh, cố ý ám muội với Từ Ảnh trước mặt cậu, đánh cược một chút yêu thương còn sót lại của Trương Phong Hòa dành cho hắn. Thế nhưng nhận lấy chỉ là thái độ lạnh lùng không thèm để ý của đối phương.

Hắn nhìn vào mắt Trương Phong Hòa, trái tim đang cố nhẫn nhịn dường như phát ra tiếng vỡ nát, nói thêm một câu: "Nếu em muốn thế, anh sẽ làm."

Sự im lặng lập tức tràn lan giữa hai người, Phùng Dã đứng ngoài cửa không vào, chỉ dùng ánh mắt tổn thương lẳng lặng nhìn Trương Phong Hòa. Trương Phong Hòa rũ mắt, rốt cuộc cũng phá tan im lặng: "Phùng Dã, là anh tự nói, chúng ta chỉ làm bạn bè, tôi hy vọng anh không quên điều này."

Phùng Dã sững sờ, há miệng định nói gì đó, nhưng cổ họng dường như bị ai đó bóp nghẹt không phát ra được âm thanh nào.

Hắn nhận ra mình thua rồi.

Thấy ánh mắt kiên quyết của Trương Phong Hòa, hắn biết mình đã thất bại thảm hại.

"Được." Cười khổ một tiếng, Phùng Dã cho hai tay vào túi quần, quay đầu ra vẻ phóng khoáng rời đi. Lúc quay đi mũi hắn cay cay, hắn xoa xoa mũi, trên mặt vẫn còn nụ cười gượng gạo, đáy mắt lại toàn là tiếc nuối cùng cay đắng.

Trước đây hắn luôn chê Trương Phong Hòa thích hắn thích đến không còn bản sắc riêng của mình. Bây giờ, chẳng phải chính hắn cũng thế sao?

Người tôi theo đuổi bảy năm đã yêu người khác rồi (Hoàn)Where stories live. Discover now