Chương 2: Trời cao biển rộng của nàng

10.5K 833 48
                                    

Chương 2: Trời cao biển rộng của nàng

Sau giờ ngọ (11 giờ đến 13 giờ), những tia sáng ấm áp rọi trên mặt đất, xuyên qua bản lề cửa sổ đang mở rồi dừng trên án thư.

Trong thư phòng một mảnh yên tĩnh, thiếu niên nằm sấp ở trên án thư, gương mặt tuấn tú áp vào những quyển sách đầy những nét chữ, ngủ thật say. Ánh mặt trời lười biếng chiếu rọi ở trên mặt nàng, trừ bỏ sấn đến da thịt như ngọc của nàng, càng cho người ta một loại ảo giác năm tháng tĩnh lặng.

Đáng tiếc, ảo giác cũng chỉ là ảo giác, bởi vì tuy rằng thiếu niên ngủ say, nhưng một đôi mày đẹp vẫn hơi hơi nhăn lại. Những giọt mồ hôi dày đặc dần dần chảy trên trán của nàng, đôi mắt đang nhắm chặt dưới mí mắt cũng đảo nhanh, như thể tỏ rõ nàng giờ phút này đang bị cảnh trong mơ quấy nhiễu, mãi cho đến khi có một tiếng kinh hô cùng với một tiếng "phanh" vang lớn, sự yên tĩnh cùng tốt đẹp cũng đều bị phá vỡ.

Lục Khải Phái thất thần ngồi trên mặt đất, vẻ mặt mơ hồ, dường như vẫn chưa lấy lại tinh thần, phía sau nàng là ghế dựa do nàng mà cũng đã nghiêng ngã.

Động tĩnh trong thư phòng kinh động người ở gian ngoài, tiểu nha hoàn vội vàng đẩy cửa chạy vào, thấy Lục Khải Phái ngốc lăng ngã ngồi trên mặt đất thì cũng kinh ngạc nhảy dựng. Nàng vội vàng đỡ người lên, sốt ruột hỏi: "Công tử, công tử, ngươi thế nào, không có việc gì đi?"

Lục Khải Phái rốt cuộc bị tiếng kêu này làm cho hoàn hồn, đôi mắt đen trống rỗng dần dần có thần thái. Nàng quay đầu, nhìn về phía nha hoàn đang đỡ nàng, trong mắt hiện lên thần sắc phức tạp khó hiểu, thật lâu sau mới ách thanh gọi một tiếng: "A Ngư?"

A Ngư chớp chớp mắt, không rõ nguyên do hỏi: "Làm sao vậy, công tử?"

Lục Khải Phái cau mày, có vẻ do dự một chút, nàng đột nhiên vươn tay chạm vào cánh tay A Ngư. Sau đó, nàng rút tay lại, dưới cái nhìn ngày càng bối rối của đối phương, nàng nói: "Không có việc gì, chỉ là ngủ mơ." Dừng một chút lại hỏi: "Hiện tại là giờ nào?"

A Ngư thấy Lục Khải Phái có vẻ đã khôi phục bình thường, liền cúi người thay nàng sửa sang lại quần áo, đồng thời đáp: "Còn chưa tới giờ Mùi đâu, công tử chỉ là nghỉ ngơi trong chốc lát mà thôi, không cần để ý."

Lục Khải Phái muốn hỏi bây giờ là mấy giờ sao? Nàng nhìn ra bên ngoài cũng biết là sau giờ ngọ, nhưng chuyện nàng muốn hỏi chính là chuyện khác. Vì thế ánh mắt nàng đảo qua án thư hỗn loạn mà nàng vừa chạm vào, lại hỏi: "Đúng rồi, hôm nay là ngày mấy, gần đây đọc sách nhiều đến mức ta đều không biết hôm nay là ngày nào cả."

A Ngư quả nhiên không nghi ngờ, liền đáp: "Công tử đừng lo lắng, hôm nay chỉ mới là mùng một tháng hai, cách kỳ thi mùa xuân còn có vài ngày. Tiên sinh cũng nói ngài làm văn rất tốt, vì vậy ngài đừng làm hỏng thân mình, đến lúc đó mới là mất nhiều hơn được."

Lục Khải Phái bừa bãi gật đầu, trong lòng nổi lên sóng to gió lớn, vẫn chưa thể bình tĩnh lại, thế nhưng trên mặt nàng vẫn bất động thanh sắc. Ghế dựa ngỗn ngang dưới đất cũng được A Ngư nâng lên, vì thế nàng liền xua tay, nói: "Ta đã biết, ngươi trước tiên đi ra ngoài đi."

[BHTT - EDIT HOÀN] Công Chúa Của Ta Trọng Sinh - Hoặc Hứa Hữu Nhất ThiênWhere stories live. Discover now