Chương 13: Ngang sinh biến số

6.2K 627 36
                                    

Chương 13: Ngang sinh biến số

Đối với Lục Khải Phái mà nói, những tháng ngày ở biệt viện vừa bình tĩnh lại an nhàn. Cho dù mỗi ngày đều có những đề thi viết mãi chẳng xong, lại có Kỳ Dương cố ý hay vô tình trêu chọc, nhưng cuộc sống bình yên như vậy vẫn khiến nàng sinh ra vài phần quyến luyến.

Ngày 18 tháng 2, đó là ngày mà kì thi mùa xuân kết thúc, cũng là ngày cuối cùng đáp đề.

Ngày này, hoa hạnh ở biệt viện rốt cuộc cũng đã nở. Kỳ Dương tuân thủ hứa hẹn, sáng sớm khi nhìn thấy hoa hạnh bên đường thấm đẫm sương sớm, nàng vì Lục Khải Phái mà tự mình chiết một cành nở rực nhất, lại bảo Chỉ Đinh tìm bình hoa, coi như lễ vật mang đến án thư Lục Khải Phái.

Lục Khải Phái vui vẻ nhận lấy, lại tỉ mỉ ngắm nhìn cành hoa trong chốc lát, trêu chọc một câu: "Hoa nở vừa lúc, điện hạ ra tay thật độc ác."

Độc ác công chúa điện hạ không chút nào để ý, chỉ nhướng mày, hỏi ngược lại: "Vậy ngươi thích sao?"

Lục Khải Phái chưa bao giờ sẽ cự tuyệt hảo ý của người khác, huống chi là đối với Kỳ Dương, nàng không chút suy nghĩ liền đáp: "Tất nhiên là thích."

Kỳ Dương nghe vậy thì tiến đến trước mặt nàng, nương theo tư thế một đứng một ngồi của hai người, đem cánh tay khoác trên đầu vai Lục Khải Phái, đồng thời trọng lượng nửa người đều đè ép xuống: "Vậy ngươi thích hoa, hay là thích người phá hoa?"

Giọng nói kia vừa nhẹ nhàng vừa ôn nhu, tựa như một cơn gió mùa xuân nhẹ lướt qua dây đàn...

Mấy ngày này, Lục Khải Phái đều bị đùa giỡn đến chết lặng, từ lúc bắt đầu hoài nghi nhân sinh, đến bây giờ đã là tâm như nước lặng, nàng đương nhiên không phải không tâm động. Kỳ thật, mỗi lần bị trêu chọc, trái tim nàng đều đập thật nhanh, nhưng đối với lời nói của Kỳ Dương nàng lại không dám nghiêm túc.

Tự giác bảo trì khoảng cách, Lục Khải Phái nói gần nói xa: "Hoa thật tốt, điện hạ cũng thật tốt."

Kỳ Dương nghe được lời này thì có chút cao hứng, lại có chút vô lực. Nàng có thể cảm giác được quan hệ hai người càng ngày càng thân cận, nhưng có đôi khi nàng lại cảm thấy dường như có điều gì đó ngăn cách giữa hai người, rõ ràng là gần trong gang tấc nhưng lại chẳng thể chạm tới được...

Giờ phút này Kỳ Dương cũng không biết, thứ ngăn cách giữa hai người là vì Lục Khải Phái vẫn tâm niệm muốn rời đi!

Không khí ái muội kiều diễm rốt cuộc không có thể xây dựng thành công, Kỳ Dương cũng đứng thẳng thân mình, không hề đè nặng lên Lục Khải Phái nữa. Hai người nói chuyện phiếm thêm vài câu, Kỳ Dương liền mang theo tâm sự nhỏ bé của mình rời đi như thường lệ, cũng không quấy rầy Lục Khải Phái đáp đề.

Nhưng mà sau khi Kỳ Dương đi rồi, người bị nhiễu loạn tiếng lòng lại không thể lập tức đem tâm trí của mình tập trung vào chính sự.

Lục Khải Phái chống khuỷu tay nâng má, nghiêng đầu ngắm nhìn cành hoa hạnh nghiêng nghiêng đang cắm trong bình. Những bông hoa nhỏ màu trắng chen chúc bên nhau, đan xen nở rộ chỉnh tề khắp toàn bộ cành, sương sớm đọng trên cánh hoa dưới ánh mặt trời khẽ bừng sáng, phản chiếu đầy sức sống.

[BHTT - EDIT HOÀN] Công Chúa Của Ta Trọng Sinh - Hoặc Hứa Hữu Nhất ThiênWhere stories live. Discover now