Chương 15: Phò mã của nàng biến mất

6.8K 590 18
                                    

Chương 15: Phò mã của nàng biến mất

Lục Khải Phái không biết gì về những chuyện xảy ra sau đó, nàng tất nhiên sẽ không lo lắng. Rốt cuộc, Định Quốc Công phủ dù có quyền thế lớn như thế nào đi nữa thì cũng không có khả năng sánh ngang cùng hoàng gia, mà tiểu công chúa của nàng càng không phải là người sẽ chịu thiệt, có chuyện gì xảy ra thì nàng ấy sẽ tự tìm kiếm che chở.

Mất hơn nửa buổi sáng để viết xong đề thi kỳ thi mùa xuân, ngay khi Lục Khải Phái buông bút xuống, cũng không thể không than thở ra tiếng. Rốt cuộc thi xong rồi! Dù cho không phải bị nhốt ở trường thi đáp đề, dù cho đây đã là lần thứ hai nàng đối mặt với đề thi này, dù cho lúc này giải bài thi sẽ không lại liên quan đến tiền đồ của bất cứ ai, nhưng liên tiếp chín ngày khảo thí cũng đủ để cho người mệt rã rời.

Mà ngoại trừ mệt mỏi, Lục Khải Phái thở dài còn bao hàm một nguyên nhân khác: Nàng cần phải đi. Dù cho nàng quyến luyến sự ấm áp của Kỳ Dương đến đâu đi chăng nữa thì cũng không nên lưu lại bên người nàng ấy, lại mang đến phiền toái cho nàng ấy!

Nghĩ đến đây, nàng thu hồi bút mực, gấp tốt bài thi, tìm tới người hầu ở biệt viện để giao phó.

Lúc đó Kỳ Dương còn chưa trở về, tuy rằng Lục Khải Phái rất tiếc nuối vì không thể chính miệng từ biệt, nhưng rốt cuộc nàng cũng không muốn lại trì hoãn thêm nữa.

Nàng biết rõ nếu trì hoãn thì sẽ tiếp tục có lần sau, cũng sợ hãi Kỳ Dương lấy cớ lưu lại mình. Vì thế nàng chỉ cùng tôi tớ ở biệt viện dặn dò một chút, sau đó cầm nhánh hoa hạnh Kỳ Dương tặng mà thong thả ung dung phất tay áo rời đi.

Lục Khải Phái đi rất tiêu sái, thị vệ cùng tôi tớ ở biệt viện được Kỳ Dương công đạo, cũng không dám ngăn cản nàng làm gì. Chỉ là nàng lại không biết rằng, một canh giờ sau Kỳ Dương cùng Thái Tử trở về, nàng ấy khi biết được nàng rời đi là như thế nào kinh ngạc, lại là kiểu gì kinh hoảng...

Kỳ Dương đều nghĩ kỹ rồi, nếu sự tồn tại của Lục Khải Phái đã không thể giấu được, nàng liền muốn cùng nàng ấy đường đường chính chính xuất hiện tại trước mặt thế nhân!

Cho nên nàng khéo léo khẩn cầu Thái Tử tự mình tới cửa, cho nên nàng thế nàng ấy nói vô số lời hay. Vốn là muốn làm trữ quân trước nhìn đến tài hoa khí độ của nàng ấy, làm sao biết được khi trở về đã là người không phòng trống. Chỉ là liếc mắt một cái không thấy, phò mã của nàng liền biến mất!

Kỳ Dương nhìn thư phòng trống rỗng, ngay lập tức gấp đến đỏ mắt, nhưng thật ra Thái Tử đã xem qua bài thi chưa được gửi đi, đối với Lục Khải Phái đã sinh ra vài phần ái tài chi tâm... Có trời mới biết, khi đến trước biệt viện hắn còn cảm thấy là hoàng muội nhà mình nói ngoa, hoặc là tiểu cô nương bị người lừa, nhưng hôm nay nhìn thấy bài thi này, hắn mới xác định người nọ quả thật là có tài đỗ Trạng Nguyên.

Bây giờ người đó bỏ chạy, không chỉ có Kỳ Dương sốt ruột mà ngay cả Thái Tử cũng có ý đuổi theo giữ lại.

Nhìn dáng vẻ tiểu muội vừa sốt ruột vừa tức giận, Thái Tử siết chặt bài thi và chủ động nói: "Để một người tài năng như vậy bỏ chạy quả thật đáng tiếc. Tuy nhiên, hoàng muội ngươi cũng đừng nóng vội, cô ngay lập tức truyền lệnh cho kỵ binh dũng mãnh vệ, chỉ cần nhìn thẳng cửa thành, nhất định có thể tìm được người."

[BHTT - EDIT HOÀN] Công Chúa Của Ta Trọng Sinh - Hoặc Hứa Hữu Nhất ThiênWhere stories live. Discover now