Chương 16: Người tính không bằng trời tính

5.8K 579 11
                                    

Chương 16: Người tính không bằng trời tính

Lục Khải Phái đi vừa tiêu sái vừa lưu loát, ngoại trừ một nhánh hoa hạnh thì cũng không mang theo cái gì, nhưng điều đó cũng không có nghĩa nàng không hề biết tình cảnh trước mắt của mình. Thật ra nàng rất rõ ràng, dẫu cho kỳ thi mùa xuân đã kết thúc, nàng vẫn phải tránh né người Lục gia.

Bởi vậy, từ khi rời khỏi biệt viện, nơi đầu tiên Lục Khải Phái muốn đến là tiệm vải. Nàng đã nghĩ kỹ rồi, lúc này nàng muốn đổi sang nữ trang, lại đội thêm cái mũ có rèm, che lấp triệt để khuôn mặt! Như thế sẽ không sợ bị người khác nhận ra, cũng không sợ lại có người ánh mắt sắc bén phát hiện nàng ngụy trang như Kỳ Dương, đến lúc đó lại mướn một chiếc xe ngựa chạy ra khỏi thành, thiên hạ này còn có nơi nào không đi được?

Đến nỗi sau khi ra khỏi thành... Nàng không tin thời gian qua lâu như vậy còn có người chặn đường điều tra!

Lục Khải Phái nghĩ không sai, thật ra từ khi Lục Khải Thành trở về, hầu hết nhân mã Lục gia huy động để tìm kiếm nàng cũng chỉ còn hơn phân nữa. Mãi đến khi Lục Khải Thành kinh động tới con ngựa dẫn đến hủy dung, những người dư lại cũng bị phân một nửa đi điều tra việc đó.

Cho tới bây giờ, người còn tìm kiếm Lục Khải Phái cũng chỉ dư lại một, hai phần so với lúc trước.

Trong kinh hai ba người nhàn rỗi, ngoài thành sớm ngừng việc chặn xe để lục soát người. Không có ai nghĩ sẽ còn có thể tìm về Lục Khải Phái đã mất tích nửa tháng, cũng không nghĩ nàng còn lưu tại trong kinh. Bởi vậy so với trận thế tìm người nửa tháng trước mà nói, hiện giờ quả thực rời rạc đến kỳ cục.

Nhưng mà có câu nói gọi là vô xảo bất thành thư [1], đặt ở trên người Lục Khải Phái chính là người tính không bằng trời tính...

[1] Vô xảo bất thành thư (无巧不成书): chỉ sự trùng hợp một cách kỳ lạ.

Nàng rời khỏi biệt viện và bước trên đường phố, trong lòng tính toán rõ ràng minh bạch. Nàng nhìn thấy tiệm vải gần đây, xe cũng cách không xa, thế nhưng cách đó vài bước chân, hai tên đại hán quen mắt bỗng nhiên lao tới, cứ như vậy chắn trước mặt nàng!

Hai người này đều là hộ vệ của Lục gia, từ Giang Nam một đường hộ tống tỷ đệ Lục gia lên kinh, không tính là quen thuộc nhau nhưng cũng có thể xưng một câu có quen biết. Bởi vậy hai người bị phái ra ngoài lại gặp phải vận khí, hiện giờ xa xa liếc mắt một cái liền nhận ra Lục Khải Phái.

Hai người nhanh chóng tiến lên, kích động chặn đường đi của Lục Khải Phái: "Công tử, mấy ngày này ngài đi đâu vậy? Thế nhưng làm chúng ta sốt sắng muốn chết!"

Lục Khải Phái thấy hai người, trong lòng cũng không khỏi kinh hoàng một chút, chân phải vô thức lùi về phía sau nửa bước. Nếu hai đại hán kích động phía đối diện có thể chú ý tới động tác nhỏ này của nàng thì có thể nhận thấy được nàng giờ phút này cảnh giác cùng phòng bị.

Nhưng bọn họ không có phát giác. Kỳ thật, xét tới địa vị của hai người này, sự tình có thể biết được cũng không nhiều lắm. Bọn họ thậm chí không biết người đối diện chính là nữ tử, nhìn thấy Lục Khải Phái còn lải nhải nói: "Công tử, ngài cuối cùng cũng xuất hiện, mau cùng chúng ta trở về đi, thiếu chủ đã xảy ra chuyện!"

[BHTT - EDIT HOÀN] Công Chúa Của Ta Trọng Sinh - Hoặc Hứa Hữu Nhất ThiênWhere stories live. Discover now