Chương 12: Không có cách nào không thích

6.5K 659 12
                                    

Chương 12: Không có cách nào không thích

Dù sao Kỳ Dương vẫn còn nhỏ, vẫn chưa xây dựng phủ ở bên ngoài hoàng cung, cho nên dù có thể ra cung thì cũng không thể ở bên ngoài một đêm. Vì thế, liên tiếp ba ngày nàng đều đi sớm về trễ, cũng may trong cung không có ai trói buộc nàng, khiến cho nàng cảm thấy rất tự tại.

Sáng sớm hôm đó, Kỳ Dương lại ra khỏi cung, còn thuận tay sai người mang theo chút bánh sữa. Bánh sữa trong cung tư vị không tồi, mùi hương của sữa thơm ngọt, nàng nhớ rõ lúc trước Lục Khải Phái rất thích. Sau này, khi thay đổi người, Lục Khải Thành lại không thích những thứ này, đây cũng là một trong những nguyên nhân vì sao Kỳ Dương lúc trước có thể nhanh chóng nhận thấy được Lục Khải Thành không đúng. Rồi sau đó, những nghi hoặc ngày một tích tụ, cuối cùng nàng cũng phát giác chân tướng!

Tuy nhiên, hiện tại Kỳ Dương đã không còn lo lắng về những chuyện này nữa. Bởi vì tối hôm qua, sau khi hồi cung nàng liền nhận được tin Lục Khải Thành bị thương gãy chân. Nàng hơi có chút ngoài ý muốn, nhưng cũng không quá để ý lắm, rốt cuộc thì con đường làm quan của người này cũng đã bị chặt đứt.

Tạm thời giải quyết xong một tâm sự, tâm tình hôm nay của Kỳ Dương phá lệ không tồi, mãi cho đến khi nàng ở cửa cung gặp phải một người.

Tam hoàng tử ăn mặc một thân trường bào đen huyền viền vàng, kim quan vấn tóc, mang bội bạch ngọc, nhìn phi thường tự phụ. Hắn dọc theo hướng cung điện ra bên ngoài hoàng cung, nhìn thấy Kỳ Dương xuất hiện cũng không có ý chủ động chào hỏi, mãi đến khi hai người gặp nhau ở cửa cung, hắn lúc này mới nhấc lên mí mắt liếc nàng một cái, không mặn không nhạt hỏi một câu: "Hoàng muội đây là muốn xuất cung sao?"

Kỳ Dương nhìn hắn, sắc mặt có chút lãnh đạm. Quan hệ của hai huynh muội vốn đạm bạc, hơn nữa có ân oán kiếp trước, nàng thấy hắn không trực tiếp trở mặt nên cũng không hành động sai sót, vì thế chỉ nhàn nhạt gật đầu, cũng không để ý đến hắn.

Kết quả, Tam hoàng tử trước đó còn không muốn quan tâm người khác, lúc này thấy nàng không để ý tới còn càng muốn cùng nàng nói vài câu: "Hoàng muội, không phải hoàng huynh đã nói với ngươi rồi sao, có một số việc ngươi vẫn nên thu liễm chút. Hiện giờ ngươi còn không có gả đi đâu, hỏng mất thanh danh cũng không sợ tương lai bị người ghét bỏ sao."

Kỳ Dương đang chuẩn bị rời đi, nghe được lời này, nàng dừng lại bước chân rồi quay đầu nhìn lại.

Tam hoàng tử vừa lúc đi đến trước mặt nàng, dáng vẻ cười như không cười: "Ngươi ở biệt viện giấu người, dưỡng thì cũng dưỡng, nhưng ngày qua ngày cũng sẽ không thành công. Hoàng huynh khuyên ngươi một câu, chớ có ỷ vào phụ hoàng sủng ái..."

Kỳ Dương không thèm để ý tới hắn, thời điểm này nàng cũng không có thế lực chống lại những hoàng tử đã tham triều thảo luận chính sự này, cũng không nghĩ tự chuốc lấy nhục nhã. Nhưng Lục Khải Phái là cấm kị trong lòng nàng, bị Tam hoàng tử đề cập một cách ngả ngớn đầy trào phúng như vậy đã khiến nàng lạnh cả mặt. Vì thế không chờ đối phương nói hết, nàng liền lạnh giọng đánh gãy: "Không nhọc Tam hoàng huynh lo lắng!"

[BHTT - EDIT HOÀN] Công Chúa Của Ta Trọng Sinh - Hoặc Hứa Hữu Nhất ThiênOù les histoires vivent. Découvrez maintenant