Chapter 26

-

I can't moved my feet. I am trembling because of nervousness. The man with his business attire, his cold and emotionless eyes directed on mine.

"Are you here to mop the room? Can you do it later? We have a meeting here." malditang sabi ni Angelina.

Lima lang sila ang nandito pero grabe ang kaba ko. It feels like my heart is going to explode. Nakatayo parin ako at halos hindi makagalaw. Napansin siguro iyon ng sekretarya ko kaya sya nalang ang nagsalita.

"Lady Schwarz requested her to attend on this meeting."

Nakatitig lang ako kay Zackelthon na ngayon ay nilalaro ang ballpen nya. He keeps clenching his jaw while staring on his ballpen.

"Wow. The janitress is the representative huh." bakas sa tono nya ang sarkastiko.

Hinawakan ng sekretarya ko ang aking siko at ginaya nya ako paupo. Kung hindi nya ako hinawakan ay baka nakatayo parin ako.

"Care to introduce yourselves?" biglang sabi ng matandang lalaki sa harap.

"I am Sofia Guanzon, her sec— I mean. Secretary of the heir and CEO of this branch. And this is Euryshalein Albati."

Napabuntong hininga ako dahil malapit nya ng sabihin iyon.

"You are the secretary of the heiress and Lady Schwarz granddaughter. But then she requested the janitress?" Angelina said. Sarcastically.

"The heiress is busy with some things." my secretary said, patiently.

"I prefer that you are just going to clean than to attend on this kind of meeting, Euryshalein." maarteng sabi ni Angelina.

Mataas naman ang pasensya ko kaya hindi masyadong nainis sa mga sinasabi nya. Talagang kinakabahan lang ako at hindi magawang magsalita.

"You can't talk to her like that, Ma'am." alam kong naiinis ni si Sofia kay Angelina, pero magalang nya lang itong sinabihan.

"Why not?" nakataas na kilay sabi ni Angelina.

"Becau—"

"Puwede na po kayong magsimula." putol ko kay Sofia.

I glanced at her and gave her a warning look. Baka masabi pa nya ang tungkol sa akin. She just pouted and sighed.

"By the way. I am Franz Ferdinand." Pakilala ng matandang lalaki sa harap.

"This is Mr. Frank Ferdinand, my brother." turo nya sa lalaking nasa kanan nya. "Mr. John Lapus." Turo nya sa kaliwa nya. " Mr. Zackelthon delFaszo together with Ms. Angelina Marcko."

"His fiancé." dagdag naman ni Angelinana halatang namimikon.

"Stop that, Angelina." pigil ni Zackelthon sa kanya.

Angelina just chuckle and whispered something to him. Zackelthon's voice makes me shiver. His voice is very cold—colder than the past. I consciously stared at Angelina's hands. I didn't know that they are still engaged after five years. Bakit hindi pa sila nagpakasal?

"Really?" hindi ko na mapigilan na magtanong. I don't know why pero parang may iba ang nagkontrol sa pagsalita ko.

"You have a problem with that?" nakataas ang kilay nya. She even crossed her arms on his cheast. Kaya mas lalo kong nakita ang kamay nya.

"Stop that. Angelina." saway ulit ni Zackelthon.

He didn't deny it. He's just stopping her but didn't deny a thing. I can't see any engagement ring on her hands. I just shrugged to them and didn't mind what she said.