Seventh Heart Beat

"Be in a relationship with me."

Macey knows that Kaiden could be one of a hell asshole but at this point? Hindi na niya alam ang maitatawag kay Kaiden. Sagad na sa buto ang kagaguhan nito. Of course! He knows her history, knowing where he came from! He knows what wound to trigger so it will bleed, and be at his mercy. He knows how to manipulate everything on his fingers.

He clearly doesn't know how to be sensitive at all, huh?

"Shut the fuck up, Kaiden!" she said. Iniwas niya ang mukha niya sa binata at nauna nang bumaba. She didn't wait for Kaiden, and with adrenaline rush that was building up inside her, emotions of pain, panic and longing, she immediately wanted to escape.

Kung bakit ba kasi nandito ako?!

I mean, bakit palagi akong nac-corner?!

I shouldn't have been here in the first place!

She should be in plane bound to Finland. Ang dapat, palapag na ang eroplano niya. She should be unpacking her things, fixing them one by one, and making calls to the hospital where she's working. May mga trabaho siyang on-hold, at dahil matagal na siya sa Finland ay may mga kaso sila na pinag-aaralan.

Iyon dapat ang ginagawa niya, hindi ganito! Dapat, wala siya rito e.

Pero bago pa siya maka-alis ay nakalabas na ng sasakyan si Kaiden at hinatak na ang pulso niya. She almost bumped on his chest if he was just forceful enough as he holds her, pero mukhang tantyado pa rin naman.

"Kaiden, ano ba?!" She tried to withdraw her hands. Mas lalo siyang nagpumilit nang ang hakbang nito ay hindi pabalik sa kotse kung hindi sa direksyon ng noodle house! She's having a hard time calming herself down. A lot of memories danced on her head. Memories that had been shattered to pieces already.

"Get in, Emma." His voice was dark. Parang ito pa ang galit.

"Ayoko!" Hinila niya ang sarili pero hindi nagpatalo si Kaiden. He glanced at her with his cold dark golden eyes. It's closely to be mistaken as angry look.

Pero hindi siya nagpatalo. "Ano bang trip mo sa buhay?! Kung gusto mong kumain diyan, h'wag mo akong isama!"

"Do you hate me that much, Emma that you don't want to eat with me?"

Natahimik siya. Biglang na-guilty.

His lips rose up, cockiness slowly being evident. "Are you that faithful to him that you don't want to be with other guys even you're not together anymore?"

Natigilan siya sa sinabi nito. It strikes on her in an instant.

Why is she even doing this?

For Jaxon's sake?

Ang lakas ng loob niya noon na palitan si Maxine sa buhay nito, at iwan na lang ang sakit sa nakaraan dahil nandoon naman siya para kay Jaxon, pero ngayong siya ang nasa posisyon ng binata, she can't even do it even just for a minute.

"Did you fucking see him? Being partnered with Maxine, and doesn't give a fuck about you, at all."

Pain.

It hurt what he said.

Jaxon doesn't give a fuck.

Ano bang gusto niya? Pag-uwi, makikita niyang lugmok si Jaxon dahil sa pag-iwan niya rito sa airport habang nakaluhod, umiiyak at nagmamakaawa? Or she wanted Jaxon to pursue her and not just call her by her name? Ano ba talaga? Unconsciously, that's what she wanted... she wanted Jaxon to be in pain too, pero sa kahihiling niya, siya ang nalulunod sa sakit hanggang sa hindi na maka-ahon.