Chapter 46

1.8K 59 24
                                    

Not over you.

Chapter 46

"A-Aemy? Okay ka lang ba?" Tanong ni Miss Ticse na halos hindi ko naintindihan.


Parang may bumara sa pandinig ko maging sa lalamunan ko. Parang may parada ng mga tambolista sa loob ng dibdib ko. Ni hindi ko na maramdaman ang mga paa ko sa sahig.



Para akong lumulutang. Parang akong naduduwal. Para akong natatae. Hindi ko alam!



He was intimidating! How can a guy looks so intimidating when he's just wearing a goddamn sweat shirt?!



Those picth black eyes looking at me like he is not suprised at all! He's clenching his jaws but his eyebrows are relaxed. What the hell? Am I dreaming?



Hoy Stanley! Wala ka man lang reaksyon? Titingnan mo lang ako? Ano? Magalit ka! Nagalit ka sa akin noon 'di ba?


Hoy Stanley!



Nanatili ang titig ng mga mata kong bilog na bilog sa kanya ng ilang segundo bago ako natauhan.



"A-A-Ano k-kwan mag-ccr lang muna ako," nauutal kong paalam at agad nagmadali papuntang washroom.



May mga nahulog pa mula sa mesa. Ni hindi ko na nilingon kung iyong mga papeles ba iyon o ano. Bahala na! Basta makaalis ako sa harapan niya!



Bakit ganoon? Was he expecting for this? Hindi ba dapat katulad ko ay nagulat siya?



Or he didn't recognize me? Silly! Of course he did! He knew you since high school! What made you think hindi ka niya nakilala?



Ahh right! He's moved on! Bakit siya magugulat kagaya ko? Eh ako itong hindi pa nakaka-move on!



Mababaliw na ako! Paano ko siya haharapin? Paano? Oh my God!



Kinuha ko ang cellphone ko habang pabalik balik na naglalakad sa loob ng wash room. Si Allan ang unang pumasok sa isip ko. I dialled for his number.


"Hello? Oh beng bak—"

"Beng! Oh my goodness beng oh my God tell me what to do tell me! I don't know wha—"

"We-we-we-wait! Wait! Anong nangyayari sa'yo?! May sapi ka ba? Anong tell me what to do sinasabi mo diyan?"

"Beng," halos maiyak na ako, "nandito siya! Ka-meeting ko siya ngayon! Siya 'yong bagong kliyente namin!"

"Siya? Sinong siya yang— ay shit! Siya?! Paanong—"

"I don't fucking know just tell me what to do! Should I walk out? Should I just get my ass out here?! Beng ano? Aalis nalang ak—"

"Gaga! Bakit ka aalis? What are you wearing?"

"What? Why are you asking—"

"Urgh! Just tell me!" Naiinis niyang sagot.

Dinungaw ko ang sarili ko at kumunot ang noo ko bago siya sinagot.

Sweet Serendipity (Sweet Series Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon