Dark | Đêm thứ hai: Luôn cần có một người tỉnh táo

19.5K 543 23
                                    

Đây quả thực là lần đầu tiên Chúc Tịnh gặp phải người đàn ông như vậy, hay nói đúng hơn, một đối thủ như vậy.

Cô vốn nghĩ anh cùng lắm chỉ là một cậu chủ lông bông lăng nhăng như tuyệt đại đa số đàn ông trên đời này, nhưng chỉ cần dựa vào bầu không khí mang tính áp lực khủng khiếp mà anh vừa lộ ra đã đủ khiến đại não của cô trong phút chốc rung lên hồi chuông cảnh báo.

Suốt mười mấy giây căng thẳng, chớp mắt trong đầu cô đã nghĩ đến vô số khả năng. Thế mà cuối cùng cô lại rút thẻ phòng ra, lạnh lùng sải bước vào trong phòng anh.

Mạnh Phương Ngôn nhìn theo bóng cô, rướn môi đi theo sau lưng cô, giơ tay nhẹ nhàng khép cửa lại.

Dựa va ly hành lý vào bên tường, cô khoanh hai tay trước ngực, nhìn xung quanh: "Anh lấy được thông tin của tôi từ đâu?".

Cô rất chắc chắn, trước ngày hôm nay, trong cuộc đời cô có lẽ chưa từng xuất hiện con người này, nhưng tất cả thông tin mà anh vừa nói đều không sai một chút nào.

Mạnh Phương Ngôn bình tĩnh đứng trước mặt cô, rót nước cho mình và cô rồi đưa cô một cốc.

Chúc Tịnh quan sát anh một lát, "Anh nghĩ rằng tôi sẽ uống cốc nước của một người lai lịch không rõ ràng sao?".

Anh không phủ nhận, chỉ đặt cốc nước xuống, cầm di động trên mặt bàn lên, ấn vài cái rồi đưa cho cô.

Cô gượng gạo đó lấy, rồi nét mặt lập tức đã khác thường.

Mạnh Phương Ngôn quan sát mọi biến chuyển dù là nhỏ nhất của cô, từ đầu tới cuối chỉ đứng nhàn tản đứng uống nước trong cốc của mình.

"Tôi cho anh biết..." Đọc được một nửa, Chúc Tịnh thẳng thừng ném di động của anh vào ngực anh: "Tôi có thể lập tức tố cáo anh xâm phạm quyền riêng tư của công dân, mà hành vi của anh không chỉ phạm một tội đâu".

Chỉ trong vòng năm phút ngắn ngủi, cô đã đọc được trong di động của người này toàn bộ bảng thành tích của mình từ tiểu học tới đại học, hóa đơn điện thoại, ghi chép di chuyển chỗ ở, ghi chép rút tiền tại tài khoản ngân hàng, nội dung các tin nhắn điện thoại và đủ các loại thông tin bí mật khác... thậm chí ngay cả những người ở bên cạnh cô cũng không may mắn thoát nạn.

Người này rốt cuộc là ai? Trông dáng vẻ của anh, có vẻ như việc lấy được những thông tin này hoàn toàn dễ dàng và thuần thục.

Kẻ gây chuyện lúc này lại điềm nhiên nhận lấy di động, khẽ ấn vài cái, cầm lên rồi đung đưa trước mặt cô, "Nếu tôi thật sự có ý đồ gì xấu với cô thì hôm nay cô bước vào đây sẽ hoàn toàn không có khả năng lành lặn trở ra".

Cô im lặng, đứng sững nhìn thẳng vào mắt anh.

Anh nhún vai, "Tôi muốn tìm hiểu một người lạ, thế nên đã sử dụng một vài kỹ thuật khoa học".

"Coi hành vi phạm pháp là kỹ thuật khoa học ư?" Rất lâu sau, cô mới cười khẩy, lắc đầu, "Anh học Ngữ văn giỏi quá rồi đấy, thi Đại học được 140 chăng?".

Mạnh Phương Ngôn cởi áo khoác ra, đứng dựa vào tủ, nheo mắt mỉm cười nhìn cô: "Tôi mong mỏi hơn nữa nếu bây giờ cô nhìn tôi với ánh mắt sùng bái ngưỡng mộ, chứ không phải trợn mắt giận dữ. Dù sao thì đâu phải ai cũng làm được như tôi".

Người đến từ bóng tối - Tang Giới [HOÀN]Where stories live. Discover now