Đêm thứ hai mươi tư: Anh sẽ ra đi sớm thôi, nhường chỗ cho người ấy

14.6K 399 73
                                    

Mỗi ngày thực tập tại bệnh viện trôi qua rất nhanh. Gần chập tối, vào lúc Chúc Tịnh sắp rời khỏi bệnh viện, bỗng có một cậu bé từ hành lang chạy về phía cô.

Cô biết cậu bé này, đây cũng là một trong số những bệnh nhân cô đang chăm sóc. Cậu nhóc mấy hôm trước vừa mổ xong, sau khi nghỉ ngơi một thời gian là có thể khỏe mạnh ra viện.

"Chị ơi!" Cậu bé thở hồng hộc chạy tới trước mặt cô, đỏ mặt tặng hoa cho cô: "Đây là hoa người khác tặng cho em, nhưng em muốn tặng chị, vì nó rất đẹp".

"Cảm ơn em." Cô ngồi xuống, đón lấy bó hoa, xoa đầu cậu nhóc, cười nhẹ nhàng.

Cậu bé hiếm khi thấy cô cười gần như lắp bắp một lúc mới nói thành câu: "... Chị ơi, nghe nói ngày kia là chị không tới bệnh viện nữa, em sợ em không kịp chúc mừng Giáng sinh chị, em có thể nói trước không ạ?".

"Được chứ."

"Chị, chúc chị Giáng sinh vui vẻ."

"Chị cũng chúc em Giáng sinh vui vẻ."

Cậu bé chớp chớp đôi mắt to tròn nhìn cô thật lâu, bỗng nhiên dè dặt kéo kéo vạt áo cô: "Chị ơi, em có thể ôm chị một cái không?".

Cô quả thực không nhịn được cười với cậu nhóc trưởng thành quá sớm này, không do dự quá nhiều, cô mỉm cười gật đầu.

Cậu bé thấy cô đồng ý thì sướng rơn, giang tay muốn nhào vào lòng cô, bỗng có một cánh tay xách cổ áo cậu bé lên.

Cả Chúc Tịnh và cậu bé đều ngạc nhiên, ngẩng đầu nhìn chủ nhân của bàn tay đó.

"Cậu nhóc!" Mạnh Phương Ngôn không biết xuất hiện ở đây từ khi nào mà thần không biết quỷ không hay, một tay đút vào túi áo măng tô đen, tay kia đang xách cổ áo cậu bé, nhướng mày: "Mẹ em chưa dạy em là không được đào góc tường của người khác à?".

Chúc Tịnh nhìn khuôn mặt vẫn đáng ghét như bao lần của anh, lập tức trở mặt, lườm nguýt anh.

"Thế nghĩa là sao ạ?" Cậu bé tròn mắt nhìn vị khách không mời mà tới, cất giọng non nớt: "Chú mau thả cháu xuống, cháu sắp tắt thở rồi!".

"Phụt!"

Chúc Tịnh vốn dĩ đang đứng bên cạnh giả vờ không tồn tại vừa nghe được chữ "chú" lập tức phì cười, vội vàng len lén quay mặt lại.

Quả nhiên, biểu cảm trên mặt ai kia bỗng trở nên vô cùng đặc sắc. Một giây sau, con người vẫn đang định giả vờ tạo dáng đẹp trai lại càng xách cao cổ áo cậu bé hơn, nheo đôi mắt đẹp lại gần cậu: "Em gọi cô ấy là chị, còn anh là chú?".

"Em muốn sau này lớn lên làm bạn trai của chị." Cậu bé trừng mắt với anh, quyết không chịu thua: "Em thích chị ấy!".

"Lông còn chưa mọc đủ mà đã đòi tán gái rồi, sớm quá em ạ." Mạnh Phương Ngôn lắc lắc ngón tay trước mặt cậu: "Nhìn em đi, bây giờ còn chưa có sức giãy khỏi tay anh, lại định câu gái của anh?".

"Ai nói chị là người của anh? Chị nói rồi, chị không có bạn trai."

"Chị ấy xấu hổ, không chịu nổi thật thôi, chị ấy và anh là mối quan hệ ngủ chung một giường."

Người đến từ bóng tối - Tang Giới [HOÀN]Where stories live. Discover now