Đêm thứ mười chín: Khi nguyên tắc bắt đầu bị lật đổ

13K 393 16
                                    

Giọng anh mỗi lúc một trầm hơn.

Nói xong câu này, anh nghiêng đầu nhìn sang cô ở bên cạnh.

Có lúc, anh thật sự căm hận khả năng ghi nhớ quá tốt của mình.

Kể từ ngày đầu tiên nhìn thấy cô, mỗi một biểu cảm, mỗi một động tác, mỗi một ánh mắt cô nhìn về phía mình đều khắc sâu hết sức rõ nét trong đầu óc anh.

Anh còn nhớ, lúc rời khỏi London mình đã nói với các đội viên: Nguyên nhân anh bắt buộc phải khẩn trương tới huyện Lăng Đình là vì anh muốn chứng thực suy đoán của bản thân – mật mã của hiệp ước Satan rất có thể được gài tại chỗ cô.

Ghost là người đa nghi, tách tài liệu và mật mã ra lưu giữ ở các nơi khác nhau, một trong số đó rất có thể không nằm bên cạnh hắn mà được để ở một chỗ hoàn toàn khác, một nơi nhìn thấy, nguy hiểm mà lại an toàn.

Anh dùng lý do này để thuyết phục Cục trưởng và các đội viên, nhưng dường như càng để thuyết phục chính mình hơn.

Phải, anh chỉ gấp gáp tới bên cạnh cô vì mật mã.

Không phải vì không được nhìn thấy khuôn mặt cô, không được ôm lấy bờ vai mảnh dẻ của cô, không được hôn lên cánh môi mềm mại của cô... nên mới vội vã như thế.

Tất cả, từ đầu tới cuối, đều chỉ để hoàn thành nhiệm vụ lần này.

Chỉ vậy mà thôi.

"Thời gian có thể xóa nhòa những dấu vết của cậu bên cạnh cô ấy. Nhưng còn dấu vết của cô ấy thì khi nào mới có thể hoàn toàn biến mất khỏi cuộc đời cậu? Tôi chỉ biết, trước đây cậu chưa từng phản bội bất kỳ nguyên tắc nào, đây là lần đầu tiên. Khi nguyên tắc bắt đầu bị lật đổ thì tất cả đều có thể xảy ra."

Rất lâu sau, Louis mới tắt máy trong sự im lặng của anh.

"Hy vọng tôi chỉ đang suy nghĩ quá nhiều."

...

Sau khi từ huyện Lăng Đình trở về, chất lượng những giấc ngủ của Chúc Tịnh đã có chuyển biến tốt hơn.

Có một phần nguyên nhân là nhờ thầy hướng dẫn nghiên cứu David của cô. Vì sự tán thưởng và tin tưởng cô, David quyết định phá lệ đưa cô tới bệnh viện thực tập hai tuần trước kỳ nghỉ Noel, để cô được dịp tận mắt quan sát các ca mổ, còn tạo cho cô những cơ hội thực hành không gây nguy hiểm.

Thực địa cũng giống như chiến trường, cần sự tập trung tuyệt đối của từng dây thần kinh. Mấy ngày nay cùng David ra vào đủ các ca mổ, bận rộn tới từng phòng bệnh đã khiến cô trở về nhà là mệt nhoài, không còn sức suy nghĩ tới bất kỳ chuyện gì khác, nằm vật ra là thiếp đi ngay, nửa đêm cũng không còn choàng tỉnh giấc.

Nhưng mặc dù bận rộn là thế, cô vẫn phát hiện ra sự khác thường của Mạnh Phương Ngôn những ngày này.

Anh bắt đầu gần như không còn trò chuyện với cô nữa.

Cô không tới trường, không có cơ hội gặp mặt anh. Nhưng sau khi cô có mặt ở nhà, anh cũng chẳng hôm nào về sớm hơn cô. Sáng sớm cô thức dậy thì anh đã rời khỏi nhà rồi.

Người đến từ bóng tối - Tang Giới [HOÀN]Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang