Đêm thứ hai mươi sáu: Người chặn bóng tối

11.3K 366 24
                                    

Trong lúc nói, Ghost vẫn nhìn chằm chằm Mạnh Phương Ngôn, muốn bắt được bất kỳ biểu cảm nào khác thường trên khuôn mặt anh.

Tạ Thẩm dù lần đầu hợp tác với Kermid cũng vô thức run run chân mày. Tạ Thẩm buộc mình phải giữ bình tĩnh, tuyệt đối không thể để lộ sơ hở trước mặt kẻ địch.

Nhưng người đang được tất cả mọi ánh nhìn dõi theo – Mạnh Phương Ngôn – lúc này chỉ điềm nhiên nhìn một lúc ra ngoài cửa sổ rồi nhẹ nhàng quay đầu lại, gương mặt không xuất hiện bất kỳ xúc động nào: "Đúng là một chàng trai trẻ, Mars lại dám giao hậu phương của mình cho người này sao?".

Nghe được câu trả lời của anh, nét mặt Ghost nhanh chóng lướt qua một sự kinh ngạc. Hắn hạ giọng: "Thuộc hạ của tôi vừa bắt được hắn trong nhà vệ sinh tầng ba, sau khi điều tra phát hiện hắn là kỹ thuật viên trong đội của Mars".

"Ồ." Mạnh Phương Ngôn gật đầu: "Vậy thì xem ra Mars chắc chắn đã ẩn nấp trong đây để ngăn cản cuộc giao dịch này, chúng ta cần phải khẩn trương hơn".

"Davin, bắt đầu tải hiệp ước xuống." Anh quay đầu nhìn Tạ Thẩm, dường như mọi việc ngoài cửa sổ không can dự gì tới anh cả.

Tạ Thẩm nhìn sâu vào mắt anh, bắt đầu tải xuống.

"Ngài Ghost, còn ba phút." Lúc này, W ở bên nói với Ghost bằng thanh âm mà tất cả đều nghe thấy.

Ba phút sau, chỗ bom trên người Kermid sẽ phát nổ.

Ghost gật đầu, , vẫn quan sát Mạnh Phương Ngôn với vẻ nghi ngờ.

Tíc tắc, tíc tắc.

Việc tải hiệp ước Satan đã hoàn thành được 80%.

Tạ Thẩm giả vờ bâng quơ nhìn ra ngoài cửa sổ. Anh ta thấy chàng trai trẻ kia đã sợ đến đổ mồ hôi hột, nhưng vẫn kiên cường cắn chặt môi, im lặng ngồi đó đợi số phận của mình.

"Eri." Cuối cùng anh ta không nhịn nổi nữa, trong lúc Ghost và W nhìn nhau đã tranh thủ ghé tai Mạnh Phương Ngôn, hạ giống xuống thấp nhất có thể: "Cậu thật sự không định làm gì sao?".

Mạnh Phương Ngôn không trả lời một câu.

Còn hai phút nữa.

Hai phút sau, con người mà cuộc đời chỉ vừa mới bắt đầu kia, chàng trai thiên tài mang trong mình bao nhiêu hoài bão sẽ tan thành cát bụi.

"Eri, hợp tác với anh rất vui vẻ."

Lúc này Ghost giơ tay về phía Mạnh Phương Ngôn, ý cười tràn trề: "Vậy thì chúng ta hãy coi màn pháo hoa nhỏ kia như lời kết thúc hoàn hảo cho ngày hôm nay đi".

Anh nhìn Ghost rồi cũng giơ tay, nắm chặt tay hắn.

Mười giây im lặng, tầm mắt của Ghost từ từ di chuyển ra tủ kính phía sau lưng Mạnh Phương Ngôn.

Một giây sau, hắn bất ngờ lùi sau một bước, rút súng về phía anh.

"Pằng... Pằng..." Sau hai tiếng súng, thủy tinh trên chiếc tủ sau lưng anh nổ tung, vỡ vụn rơi xuống mặt đất.

"Anh bạn của tôi, mặc dù tôi rất không muốn nghi ngờ anh." Giữa viện bảo tàng im ắng, Ghost giơ súng lên, lạnh lùng nhìn Mạnh Phương Ngôn: "Nhưng không hiểu vì sao, từ ban nãy, cả khu văn vật này đã không còn tồn tại một vị du khách nào nữa".

Người đến từ bóng tối - Tang Giới [HOÀN]Where stories live. Discover now