Dark | Đêm thứ mười bảy: Tôi xin nghỉ đẻ

13.4K 405 48
                                    

           

Nhân giờ ra chơi của bọn trẻ, cô được hiệu trưởng Phùng gọi tới một căn nhà bên cạnh.

Sau khi vào nhà, hiệu trưởng Phùng thở dài rồi vừa khóc vừa cười nói: "Tịnh Tịnh à, không phải chú nói gì con. Nhưng con cứ tiếp tục tặng bao nhiêu cơ sở vật chất rồi giáo trình sách vở, còn cả quần áo đồ chơi cho bọn trẻ, thì ngày ngày ngoài việc nhận đồ, chú không còn thì giờ giải quyết việc của trường nữa".

Chúc Tịnh uống một hớp nước, "Vậy lần sau con đưa tiền mặt, chú tự vào trong huyện đeo vài túi hàng về nhé".

Hiệu trưởng Phùng lắc đầu, vỗ vai cô, "Con bé này, biết nói thế nào với con đây. Mồm miệng quá  độc, nhưng lần nào cũng rắn miệng mềm lòng".

Cô nhún vai.

"Tịnh Tịnh, trong lòng con hiện giờ có phải đã có người nào đó không? Không phải người họ Chu đó." Hiệu trưởng Phùng nhìn cô một lát ròi bỗng nhiên mỉm cười hỏi.

Đối với cô, hiệu trưởng Phùng có lẽ là trưởng bối gần gũi nhất trên đời này. Mỗi một việc cô làm dường như đều không giấu nổi ông.

"..."

Cô không trả lời ngay, khuôn mặt thường xuyên trêu chọc bâng quơ, điển trai lại có chút xấu xa đó chợt vụt qua trong đầu cô. Cô bỗng phát hiện mình đã lẳng lặng tới đây mà không thông báo với anh tiếng nào.

Thôi, chắc lần này anh sẽ không theo tới đây đâu, dù sao thì cô chỉ ở một thời gian sẽ quay về.

"Chú chỉ mong có một người thật lòng đối tốt với con." Hiệu trưởng Phùng quan sát những biểu cảm nhiều thay đổi trên khuôn mặt cô, cười thầm rồi vỗ vai cô: "Chú nghĩ, con cần một người thật sự có thể mở cửa trái tim con".

...

Dạy xong tiết Sinh vật, sắc trời cũng tối đi. Chúc Tịnh nhân lúc hiệu trưởng Phùng dẫn bọn trẻ đi ăn tối bèn tranh thủ về phòng chợp mắt một lát.

Có lẽ thật sự quá mệt mỏi, cô định ngủ một lúc mà đã thiếp đi hơn hai tiếng. Khi cô tỉnh dậy, bên ngoài dường như đã yên ắng hẳn, ngay cả tiếng nô đùa của bọn trẻ cũng tan biến.

Cô dụi mặt, mơ màng ngồi dậy, đi về phía tảng đá kể chuyện.

Đi tới bên tảng đá, cô chợt sững người. Mảnh đất trống thường ngày đã chen chúc bao nhiêu đứa trẻ, lúc này bỗng chỉ có một đứa bé ngồi đơn độc ở đó, không biết những đứa trẻ khác đã biến đâu mất dạng.

"Tiểu Hữu!" Chúc Tịnh tỉnh táo hơn một chút, đi tới xoa đầu bé gái thân thiết nhất với cô, "Sao chỉ có một mình con? Những bạn khác đâu, còn chưa ăn tối xong ư?".

Bé gái tên Tiểu Hữu nghe thấy giọng cô bèn lập tức ngẩng đầu lên, chớp chớp đôi mắt to tròn rồi lập tức ôm chặt eo cô: "Cô Tịnh Tịnh, mọi người đều ra sau núi cả rồi, chỉ có một mình con ở đây đợi cô".

"Sao họ lại ra sau núi?"

"Bởi vì..." Tiểu Hữu suy tư giây lát rồi đỏ mặt nói: "Bởi vì có một anh cực kỳ đẹp trai nói muốn làm ảo thuật cho mọi người xem ạ".

Người đến từ bóng tối - Tang Giới [HOÀN]Where stories live. Discover now