Đêm thứ ba mươi sáu: Người anh ấy để tâm là cô

11.6K 330 13
                                    

Đối với bệnh tình của hiệu trưởng Phùng, mặc dù bác sỹ chính, họ và ngay cả hiệu trưởng Phùng đều hiểu rõ kết cục trong lòng, nhưng mọi người đều ngầm hiểu với nhau tuyệt nhiên không nhắc đến.

Vào buổi sáng ngày hôm sau, cuối cùng hiệu trường Phùng đã đồng ý nhập viện tiến hành hóa trị.

Chúc Tịnh biết nguyên nhân ông dây dưa mãi không chịu nằm viện chủ yếu là vì không yên tâm bọn trẻ. Sau khi nhận được lời hứa chắc nịch của cô và Liệt Nùng, thậm chí là cả Bành Nhiên và Từ Thích Diệp, ông mới thỏa hiệp một cách khó khăn.

"Tịnh Tịnh." Nằm trên giường nghiêm chỉnh chấp hành việc kiểm tra của bác sỹ, hiệu trưởng Phùng khó xử nói: "Cả đời này đến con cái chú cũng chưa quản thúc chú đến mức này, kết quả lại xuất hiện con".

Chúc Tịnh mỉm cười: "Thế nên chú chấp nhận số phận đi".

Bắt đầu từ hôm nay, cuộc sống của cô tại huyện Lăng Đình trở nên bận rộn hơn hết. Để tiện chăm sóc lũ trẻ, cô dứt khoát chuyển khỏi ký túc xá, vào ở trong căn phòng lúc trước của hiệu trưởng Phùng. Ngay sau đó, Liệu Nùng cũng lẳng lặng chuyển tới một căn phòng trống cũ kỹ ngay bên cạnh mà cô không hay biết gì.

Cô dậy sớm, anh còn dậy sớm hơn.

Có mấy lần ca mổ kéo dài, khi cô tới trường trời đã tối mịt. Bọn trẻ cũng đã được ăn uống xong xuôi, thích thú ngồi nghe anh kể chuyện sau này.

Đồ đạc thiếu thốn, trước khi cô kịp đặt, anh đã dọn đồ mới vào kho.

Thành tích của đứa trẻ nào tụt dốc, hay tâm tình của đứa trẻ nào xáo động, anh luôn tìm ra vấn đề sớm hơn cô một bước.

Buổi tối, chấm bài xong cho bọn trẻ, cô muốn nằm ra bàn ngủ một lúc, khi nào dậy lại tiếp tục chuẩn bị giáo trình và bệnh án cho ngày hôm sau.

Nhưng khi cô tỉnh dậy, trời đã về khuya. Cô dụi mắt, phát hiện trên người mình đã có thêm một chiếc chăn dày, trên giáo án còn có thêm vài dòng chú thích mới tinh.

Cô lặng lẽ đọc những dòng chữ đẹp đẽ, bỗng nhở lại lời Bành Nhiên nói với cô trong bệnh viện mấy hôm trước.

"Chúc Tịnh!"

Lúc nghỉ buổi trưa, cô đang sửa bài trong phòng khám thì Bành Nhiên bước vào, đóng cửa lại, ngồi xuống đối diện cô, đặt một hộp cơm lên mặt bàn: "Biết ngay cô lại không có thời gian ăn cơm".

"Cảm ơn cô." Cô đặt bút xuống, thở dài nhìn Bành Nhiên.

"Chiều nay tôi và Từ Thích Diệp sẽ tới trường, cô đừng lo, cố gắng mổ đi." Bành Nhiên lại nói.

Cô mở hộp cơm nóng hổi ra, "Bành Nhiên".

"Hử?"

"Cảm ơn cô." Suy đi tính lại, cô vẫn chỉ biết nói câu này.

Bành Nhiên phì cười rồi xua tay: "Thôi thôi, tôi cũng không hy vọng xa vời nghe được mấy lời cảm động từ cô. Tôi hiểu hết lòng cô rồi, mau ăn đi".

Cô cúi đầu ăn cơm. Bành Nhiên thì chống cằm ngắm cô, lát sau bất thình lình nói: "Chúc Tịnh, tôi cảm thấy người anh ấy để ý là cô".

Người đến từ bóng tối - Tang Giới [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ