Đêm thứ ba mươi tư: Anh ở đây

11.6K 352 13
                                    

Liên tục mấy tuần sau, huyện Lăng Đình đều thường xuyên mưa to gió giật.

Từ sau đêm Trung thu, tâm trạng Bành Nhiên rơi vào thời kỳ tâm trạng cực kỳ tệ hại, thậm chí né tránh mọi hoạt động làm cùng Liệt Nùng, nhưng dần dần cô ấy cũng hồi phục lại được.

Chúc Tịnh chung quy vẫn không hỏi, vào một ngày nào đó Bành Nhiên thẳng thắn nói với cô rằng: Hôm đó cô ấy còn chưa nói được mấy giây, Liệt Nùng đã thẳng thắn đưa ra câu trả lời.

Bành Nhiên vừa ăn lê vừa nói: "Thật ra sau này tôi đã nghĩ thông suốt rồi, cho dù hôm đó tôi có tỏ tình hay không, hoặc bất kỳ cô gái nào vào bất kỳ thời điểm nào có làm chuyện như tôi hay không, đáp án của anh ấy cũng sẽ không thay đổi".

"Chúc Tịnh, trong lòng anh ấy có một người cực kỳ, cực kỳ quan trọng, một người không ai có thể thay thế được."

Nói tới đây, Bành Nhiên kiêu ngạo nhướng mày: "Cô xem, ban đầu tôi đã nói với cô rồi mà, mắt nhìn người của tôi rất tốt, Liệt Nùng không những là người chung tình, còn si tình nữa".

Chúc Tịnh thấy cô ấy đích thực đã bước ra khỏi sự đau buồn thất tình thì cũng coi như yên tâm, không nói thêm quá nhiều, chỉ nói với cô ấy rằng con đường sau này còn dài.

"Chúc Tịnh, thật ra tôi rất quý cô, cô mà là đàn ông thì tốt biết bao." Kể xong trải nghiệm thất tình, Bành Nhiên bò rạp xuống giường, đùa với cô: "Cô là cô gái ngoài lạnh trong nóng, cho dù trước kia cô có rất nhiều, rất nhiều câu chuyện, tôi vẫn thích cô nhất".

Chúc Tịnh cầm sách đập nhẹ lên trán cô, rồi cũng không nhịn được bật cười.

Mưa gió càng ngày càng dữ dội, lần này kéo dài hẳn một tuần, hoàn toàn không có xu hướng giảm bớt. Sau khi bàn bạc, hiệu trưởng Phùng và Chúc Tịnh đã quyết định tạm thời cho nghỉ học, tránh nguy hiểm cho các học sinh.

Nhưng đúng vào lúc này, hiệu trưởng Phùng đột nhiên nhận được tin, bà ngoại Tiểu Hữu sống ở bìa rừng bệnh tình trở nặng.

Cho tới lúc này, Chúc Tịnh mới hiểu vì sao đêm Trung thu Tiểu Hữu lại hy vọng bà ngoại bình an. Sức khỏe của bà trước giờ không tốt, lần trước khi Tiểu Hữu về, sức khỏe của bà đã bắt đầu suy giảm rồi.

Sau khi biết tin, Tiểu Hữu bất chấp tất cả gạt nước mắt, lao ra ngoài. Hiệu trưởng Phùng chân tay không tiện, không cản nó lại được. Đúng lúc đó Chúc Tịnh nhìn thấy, cô bèn giữ Tiểu Hữu lại, nói với hiệu trưởng Phùng để cô đưa Tiểu Hữu đi.

Suy nghĩ tới cơn bão ầm ầm, cho dù nhà con bé cách trường không xa thì thời tiết này ra bìa rừng một chuyến cũng rất khó khăn, hiệu trưởng Phùng vốn định đợi Liệt Nùng tới để bảo anh cùng đi với họ nhưng mãi vẫn chưa đợi được Liệt Nùng.

"Không sao đâu, một mình con đưa Tiểu Hữu về được." Chúc Tịnh cầm lấy áo mưa.

"Tịnh Tịnh, hai cô trò cô phải cẩn thận, mưa trên núi rất dễ xảy ra sạt lở." Hiệu trưởng Phùng không yên tâm, cứ đội mưa tiễn họ ra tận cổng trường: "Nếu thật sự gặp chuyện gì không may, nhớ đừng chạy theo hướng đất đá sạt lở, phải chạy thẳng ngược hướng, tìm chỗ cao, nhiều cây".

Người đến từ bóng tối - Tang Giới [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ