Dark | Đêm thứ mười lăm: Mocha Latte

13.1K 419 19
                                    

Nửa đêm, tiếng chuông di động của Chúc Tịnh phá tan bầu không khí yên ắng trong căn phòng.

Cô vốn đang ngủ không sâu, lúc này bèn với lấy chiếc điện thoại đặt ở tủ đầu giường, không nhìn tên người hiển thị mà thẳng thừng vuốt màn hình.

"Tịnh Tịnh."

Vừa nghe được hai chữ ấy, tư duy của cô lập tức tỉnh táo trong giây lát.

Ngón tay của cô đặt trên nút tắt, phải rất lâu sau mới dịch ra. Cô chậm rãi cất giọng lạnh lùng, "Có chuyện gì?".

Ở đầu kia, Chu Dịch Kỳ nói, "Vị... vị hôn phu của em có đang ở bên cạnh em không?".

Cô ngồi dậy, liếc nhìn Mạnh Phương Ngôn đang nằm trên sô pha, bước xuống giường, đi tới bên cửa sổ, giọng càng lạnh thêm mấy phần, "Có, sao hả?".

Chu Dịch Kỳ im ắng một lúc mới thở hắt ra, "Tịnh Tịnh, anh muốn thương lượng với em một chuyện".

"Dung Dung hai ngày nay hôm nào cũng ầm ĩ chuyện di sản. Mẹ cũng không yên, nhà cửa lanh tanh bành. Có lẽ họ đều không ngờ được... bố để lại cả một phần di sản lớn cho em."

"Tịnh Tịnh, anh chỉ cầu xin em nể tình những kỷ niệm xưa kia của chúng ta mà giúp anh một lần cuối cùng."

Chúc Tịnh lắng nghe từng câu nói của anh ta, đờ đẫn nhìn ra ngoài cửa sổ tựa như đã mất hết tri giác.

Cô còn nhớ lần đầu tiên gặp Chu Dịch Kỳ.

Hôm đó cô và Tăng Kỳ ăn cơm xong, đang đi dạo trên sân trường. Cô cứ có cảm giác ai đó đang nhìn về phía họ, quay đầu lại thì phát hiện có một anh chàng người châu Á cao to, đẹp trai tay cầm máy ảnh. Chưa kịp nghĩ nhiều, cô đã đẩy đẩy Tăng Kỳ, "Tiểu Thất, chắc anh chàng kia để ý cậu rồi, đang chụp cậu đấy".

Tăng Kỳ vừa sung sướng vừa xấu hổ, đi tới bên cạnh nam sinh kia, đang định lên tiếng thì ai ngờ anh chàng đó cất máy ảnh đi, đưa cho Tăng Kỳ một mảnh giấy, "Mình tên là Chu Dịch Kỳ. Mình biết bạn rất xinh nhưng mình lại thích cô gái đi bên cạnh bạn kia. Bạn có thể giúp mình đưa số điện thoại của mình cho cậu ấy không?".

Từ sau khi ra nước ngoài, luôn có không ít con trai vây xung quanh cô, cô đều không có tâm tư kết giao với ai, một lòng tập trung vào học hành, lên tới đại học lại càng dâng hiến cuộc đời cho phòng thí nghiệm, còn thường xuyên bị bạn bè trêu đùa là "Cổ tích màu xám".

Một lưu học sinh thường xuyên định cư ở nước ngoài, nhan sắc không tệ nhưng lên đến năm đại học vẫn chưa có bạn trai, thủ thân như ngọc, không phải "Cổ tích màu xám" thì là cái gì?

Nhưng, trong số những anh chàng theo đuổi tới tấp, Chu Dịch Kỳ là người không bỏ ra một đồng, không mua một bông hoa nào lại giành được cô, cô nữ sinh được mệnh danh là khó theo đuổi nhất trường, trước sự ngỡ ngàng của không ít người.

Anh ta không phải người đẹp trai nhất, giàu có nhất, cũng chẳng phải người thông minh nhất, lãng mạn nhất, nhưng anh ta là người có nghị lực và chân thành nhất.

Thế nên cô cũng từng chân thành, dồn hết nhiệt huyết để yêu người đàn ông này.

Vậy mà đêm nay, anh ta gọi điện đến, chỉ để cầu xin cô, từ bỏ một phần di sản thuộc về cô để tặng cho Chúc Dung Dung và Quản Tâm.

Người đến từ bóng tối - Tang Giới [HOÀN]Where stories live. Discover now