Đêm thứ ba mươi hai: Tôi hoàn toàn nghiêm túc

11.7K 338 9
                                    

Ăn cơm tối xong, Chúc Tịnh cùng lũ trẻ trò chuyện một lúc, chuẩn bị tài liệu giảng bài cho tiết học chiều mai rồi trước khi về ký túc định chào tạm biệt hiệu trưởng Phùng.

Cô gõ cửa, bỗng phát hiện hình như ông không có mặt trong phòng.

Cô đặt một cuốn tranh cất công mang từ London đến lên bàn hiệu trưởng Phùng, liếc mắt phát hiện có vài lọ nhỏ được đặt trên mặt bàn, trên lọ không có giấy tờ gì nhưng nhìn bên trong, có lẽ là viên thuốc.

Thuốc? Sức khỏe của hiệu trưởng Phùng xưa nay vẫn tốt, tuy ông đã có tuổi nhưng tinh thần vẫn phấn chấn, vì sao vô duyên vô cớ phải uống thuốc?

Mang theo nghi ngờ bước ra khỏi phòng, cô nhìn thấy Liệt Nùng sau khi làm ảo thuật cho lũ trẻ xong cũng vừa từ trên núi xuống.

Ký túc xá của hai người ở cùng khu nên không tránh khỏi việc sẽ về chung đường.

Rừng núi về đêm yên ắng lạ thường. Anh vẫn kiệm lời như mọi ngày, cô cũng im lặng. Hai người đi cách nhau một khoảng, chỉ còn tiếng bước chân vang vọng.

Khó khăn lắm mới đi tới cửa phòng, xuất phát từ phép lịch sự, trước khi đi lên, cô chào tạm biệt anh một tiếng, chỉ nhận được từ anh một tiếng "ừm".

Mở cửa ra, cô thấy Bành Nhiên đang gọt lê: "Cô về rồi à?".

Cô đặt túi xuống, cảm thấy nhức mỏi khắp người nên không muốn nói chuyện. Nhưng suy nghĩ lại, cô vẫn bâng quơ một câu: "Liệt Nùng cũng về cùng tôi".

"Hả?" Ai ngờ Bành Nhiên vừa nghe tới tên anh, làm rơi cả con dao gọt hoa quả xuống đất, "Liệt Nùng? Anh ấy... Anh ấy cũng làm việc ở trường trung học Lĩnh Trạm sao?... Vậy chắc là bây giờ anh ấy cũng đang ở dưới?".

Chúc Tịnh không hiểu vì sao cô ấy kích động dường đó, nhưng vẫn gật đầu.

"Tôi... Tôi mang cho anh ấy hai miếng lê." Cô gái bỏ dao xuống, lao như bay xuống nhà.

Sau khi cô thay quần áo xong thì Bành Nhiên cũng đi lên, khuôn mặt cô gái càng đỏ bừng dưới ánh đèn nhưng cô ấy không quên rửa tay rồi đưa một miếng lê vừa gọt xong cho cô: "Này".

"Cảm ơn cô." Chúc Tịnh đón lấy, bất ngờ hỏi: "Cô thích anh ấy phải không? Ý tôi là Liệt Nùng".

"Khụ khụ..." Bành Nhiên suýt nữa nôn cả lê ra ngoài.

Chúc Tịnh thấy cô ấy quá căng thẳng, cũng không nói thêm nữa, vừa ăn lê vừa xem sách. Một lát sau, Bành Nhiên ngồi xuống chiếc ghế trước mặt cô, nói với vẻ ngượng ngập nhưng bình tĩnh: "Ừm... tuy chưa lâu nhưng tôi rất có thiện cảm với anh ấy".

"Một khúc gỗ không nói một câu như thế mà cô cũng có thiện cảm được?" Chúc Tịnh hờ hững hỏi.

Bành Nhiên phì cười: "Anh ấy ít nói thật nhưng tôi cảm thấy anh ấy là người chính trực, đáng tin cậy".

"Ồ." Cô nói, "Tôi thì không hiểu, mới quen ngày đầu tiên".

Bành Nhiên có lẽ cảm giác được cô không khó gần như tưởng tượng nên cũng bạo dạn hơn chút: "Chúc Tịnh, cô từng thích ai bao giờ chưa?".

Người đến từ bóng tối - Tang Giới [HOÀN]Where stories live. Discover now