Chương 20

36.8K 1.1K 515
                                    

Lý Tư Lam nằm trên giường lớn trầm tư, hai mắt vô thức ngước nhìn những chùm đèn lộng lẫy...

Năm nay là năm bao nhiêu?

Hôm nay là ngày mấy?

Bây giờ là buổi sáng hay buổi chiều hay chính là buổi tối?

Lý Tư Lam không biết...

"Hắc Tử, mày nói xem bây giờ là mấy giờ?", cậu quay sang phía Hắc Tử đang ngồi dưới giường, nhẹ nhàng hỏi.

"GÂU!", Hắc Tử đang thè lưỡi thở hì hục, nghe thấy tiếng cậu liền sủa lớn.

"Mày mắng tao đấy à? Chủ nhân mày cũng không cho tao phát ngôn sao?", cậu nhìn Hắc Tử mỉm cười.

"GÂU... GÂU...", mắt Hắc Tử lạnh lùng nhìn cậu.

"Đồ chó chết bầm, y hệt chủ nhân", cậu liền xoay người sang hướng khác.

Thời gian qua, Hắc Tử chính là đối tượng duy nhất cùng cậu nói chuyện, tuy ngôn ngữ của nó có hơi hạn hẹp, nhưng cũng đỡ hơn là không có ai.

Hắc Tử là một con chó trung thành, trong mắt nó chỉ biết có mình Cố Lăng. Đôi lúc cậu nghĩ, nó với hắn thật tâm đầu ý hợp, sao không cứ như vậy mà trở thành tình nhân luôn đi?

Cũng chẳng biết hắn nói gì với Hắc Tử, mà nó cứ thấy cậu đến gần cửa là lại gầm gừ. Những ngày qua, Cố Lăng có tốt một chút, thay cho cậu một cái xích dài để đi quanh phòng, nhưng mà những lúc có Hắc Tử ở đây, cậu chính là có chân cũng như không, nằm lỳ trên giường.

Lý Tư Lam đang nằm yên tĩnh, mơ màng định ngủ một giấc, thì nghe phía Hắc Tử cứ xôn xôn xao xao, liền như chọc quấy, bật dậy nhíu mày.

"Mày lại có chuyện gì?", cậu gắt gao nhìn về phía Hắc Tử, liền thấy nó đang vờn qua vờn một nhánh cây.

"Người mày lấm lem thế? Mày vừa ra vườn sao?", Lý Tư Lam nhìn thấy toàn thân Hắc Tử dính đầy đất, liền nghĩ nó vừa chạy ra vườn.

"GÂU! GÂU!GÂU!", Hắc Từ ngừng động tác, nhìn về hướng cậu mà sủa lớn.

Khi nó ngừng quấy chi, Lý Tư Lam nhìn xuống thảm thì thấy thứ Hắc Tử tha vào chính là một nhánh Mạn đà la*, loại thực vật này cực độc, khi ăn phải quả của nó thì sẽ gây giãn đồng tử, mờ mắt, tim đập nhanh, co giật dẫn đến hôn mê và có thể gây tử vong. Mấy loại độc dược này chắc chắn là ở trong vườn kính của Cố Lăng.

Vừa thấy độc quả phía dưới Hắc Tử, Lý Tư Lam cơ hồ hốt hoảng liền lao tới chộp lấy, cậu sợ nếu Hắc Tử ăn vào thì chắc chắn nó sẽ mất mạng.

"Mày điên hay sao mà nghịch cái thứ này, cái này ăn vào sẽ chết đó...", cậu một tay bịt mũi, một tay cầm nhánh Mạn đà la quơ quơ trước mặt Hắc Tử, uyên thuyên nói.

Khoảnh khắc khuôn miệng hình thành nên chữ "Chết", mắt cậu liền loé lên, môi run run độc thoại: "Chết... Khoan đã... Chết sao?".

Lý Tư Lam ngay lập tức nhớ lại thời gian đầu bị hắn cường bạo, không phải là cậu không nghĩ đến cái chết, mà là không thể chết. Những khi cậu định tự thác thì lại bị hắn phát hiện ngăn cản, cậu còn chẳng biết tại sao lúc nào hắn cũng phát hiện được nữa. Sau những lần cố gắng tự kết liễu như vậy, hắn đều làm cho cậu một trận đến dục tiên dục tử. Dần dần cậu hóa sợ, không dám có ý định tự sát nữa.

[ĐAM MỸ] Không Lối Thoát (Hoàn)Where stories live. Discover now