Chương VII : Mục Sư không ăn chay

1K 98 74
                                    


Một ngày trước sự kiện Tiếu lạc trôi tới Hưng Hân...

8 giờ tối đêm 29 tết , Hàn Văn Thanh và Trương Tân Kiệt là hai thành viên cuối cùng rời khỏi CLB Bá Đồ về nhà ăn tết . Vì có chút trục trặc về lịch luyện tập và thi đấu nên hai người buộc phải ở lại lo liệu xong xuôi mới rời đi. Nhà cả hai vốn cũng trong thành phố nên nếu đi bằng Ô tô thì cũng kịp về nhà trước Giao Thừa.

-Hàn đội năm mới vui vẻ .

Trước khi đóng kính xe lại Trương đội phó nở ra nụ cười hòa nhã hiếm hoi nói lời chúc mừng năm mới với cộng sự của mình . Hàn Văn Thanh cũng đáp lại với nụ cười đắc ý :

-Ừ. Cậu cũng thế. Năm sau nhất định phải giành Quán Quân .

Hai chiếc Ô Tô cứ thế từ từ tách ra khỏi con đường có chung mà rẽ theo hai hướng khác nhau . Thành phố hôm nay vắng vẻ tới lạ , lạ tới mức Trương Tân Kiệt có chút khó hiểu. Tuy giờ là 29 tết nhưng cũng không tới nỗi vắng tới mức không một bóng xe trên đường như vậy chứ ? Sự im lặng đến đáng sợ này làm anh khó chịu , có gì đó không ổn ở đây . Chiếc xe càng lúc càng xa trung tâm Bá Đồ, Trương Tân Kiệt lái xe  đến một đoạn đường đột ngột đèn đường phía trước liên tục bị nổ . Chỉ trong chốc lát toàn bộ không gian phía trước tối hẳn đi, chỉ còn ánh đèn của chiếc ô tô của đội phó Bá Đồ .

-Sắp tết rồi , mấy vụ cướp giật tăng cao lên thì phải . 

Với người thường thì có lẽ người ta đã vội hoảng sợ khi ngay sau đèn đường bị nổ còn nghe tiếng bước chân dồn dập tiếng tới nhưng maf Trương đội phó lại có cái đầu đủ lạnh để tự mình nhanh chóng lùi xe lại quay trở lại trung tâm . Kim chỉ tốc độ của chiếc xe nhanh chóng vụt lên con số 60 rồi 80 nhưng mà tiếng bước chân kia vẫn chưa hề dừng lại mà càng lúc càng tiến lại gần hơn . 

-Cái quái gì vậy ?

Trương Tân Kiệt nhìn qua kính chiếu hậu không khỏi ngẩn người vì sau xe mình hẳn còn một đám người đang đuổi tiến sát tới , nhìn lại vận tốc xe mà mình đạt được anh càng thấy chuyện này quá mức phi lý . Làm sao con người có thể đạt tới tốc độ chạy hơn 80 km/h được ? Huống chi nãy giờ xe cũng đã chạy hơn ba km rồi , cả Usain Bolt  cũng không thể đạt tới tốc độ như vậy ở một khoảnh cách dài như vậy .  Trừ khi ....đám người này không phải là người mà thôi ! 

-Quái vật chắc ? Bám riết không buông ! 

Vô lăng xoay thêm một góc khi đến ngã tư , trên đường bây giờ không một bóng người , vắng vẻ tới mức dù Trương Tân Kiệt phóng tới tốc lực 80 km/h vẫn không hề gặp bất kì cản trở gì . Nhưng rõ ràng đám người bí ẩn chưa hề có dấu hiệu buông tha cho anh . Bọn chúng không những đuổi áp sát tới mà nay còn có vài kẻ còn nhảy qua đầu xe , chắn ngang tầm mắt của Trương đội phó . Lúc này Trương Tân Kiệt mới nhận ra rằng đám người này ăn mặc vô cùng quái dị , tựa như mấy chức nghiệp trong Vinh Diệu vậy. Xu hướng mới của đám cướp đường phố sao ? 

-Chuyển góc rẽ trái đi . Sau đó tiếp tục rẽ phải .

Trong lúc Trương Tân Kiệt còn chưa biết nên cắt đuôi đám này như thế nào thì từ hàng ghế sau của ô tô đã vang lên giọng nói đầy trầm tĩnh của một người nữa . Bàn tay của Trương phó rất nhanh đã xoay vô lăng một vòng , chiếc ô tô lùi mạnh ra phía sau rồi quay đầu rẽ về phía trái . Tốc lực được tăng cao , lại tới ngã ba Trương đội phó lại tiếp tục  cho xe rẽ phải . Anh biết hướng đi này , thi thoảng Bá Đồ cũng sẽ di chuyển đến hướng đó : Hướng đi tới thành phố H . Thành phố chứa hai chiến đội Hưng Hân và Gia Thế . 

[TCCT] Từ Vinh Diệu đến thế giới loài người. ( Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ