Chương X : Đấu Thần

1.2K 110 62
                                    

"Bộp" một cái gì đó lành lạnh rơi xuống vai Chu Trạch Khải làm cậu hơi giật mình thoát khỏi dòng suy nghĩ kia, ngẩn đầu lên nhìn bầu trời đêm đen như vô tậng kia , cậu lẩm bẩm :

-Tuyết .

-Chậc, tết gì mà có tuyết rơi chứ ?Bảo sao lạnh như vậy ! Thôi mọi người vào nhà đi . Tôi sang đường mua ít thuốc hút .

Diệp Tu đột ngột bước ra khỏi cửa , cười cười đẩy vai Giang phó và Chu đội vào trong , bất chấp cái nhìn " nồng cháy " của Tôn Tường đang dành cho mình . Trần Quả vốn định ngăn Diệp Tu lại vì khi nãy Quân Mạc Tiếu và Dạ Vũ Thanh Phiền đã dặn Diệp Tu không được rời đi nhưng nghĩ lại chỗ bán thuốc tự động kia nằm ở bên kia lộ mà thôi . Cho cậu ta đi mua cũng không tốn đến một phút nên chắc không sao đâu. Bây giờ với cương vị bà chủ cô cần tiếp đón những ngôi sang hạng A vừa ghé Hưng Hân đã .

Đứng trước máy bán hàng tự động , Bách Khoa Toàn Thư Vinh Diệu xoa xoa bàn tay đang lạnh dần của mình lẩm bẩm nhìn lên bầu trời vô tậng kia . Đêm lạnh này làm hắn nhớ lại cái đêm mình rời khỏi Gia Thế năm đó . Đêm đó cũng lạnh như vậy , tuyết cũng rơi lất phất như thế , y một mình rời khỏi nơi gắng bó 7 năm . Để lại sau lưng những kí ức đẹp đẽ với đồng đội năm đó , để lại vinh quang mình đã giành được từng ấy năm , cũng để lại người bạn đồng hành mười năm của mình : Nhất Diệp Chi Thu . Một đêm đó , cuộc đời Diệp Tu rẽ sang một trang mới hoàn toàn , từ đêm đó tuyển thủ Diệp Thu biến mất và một Diệp Tu quật khởi với chiến đội mà lắm kẻ xem như tôm tép : Hưng Hân ra đời . Nhiều chuyện xảy ra thật , Diệp Tu khẽ cười nhặt lấy bao thuốc được đẩy ra . Giờ ngẫm lại nếu thẻ tài khoản cũng có ý chí và ý thức riêng biệt thì Nhất Diệp Chi Thu không biết có giận y không nhỉ ? Diệp đội của Hưng Hân nghĩ đến chuyện này không khỏi thở dài . Nếu y là Nhất Diệp Chi Thu hẳn sẽ bày ra bộ mặt giết người với chủ nhân cũ cho xem . Tốt xấu gì cũng là bạn đồng hành với nhau , thế mà lúc vứt bỏ lại nhẹ tênh vậy đó, không chút lưu luyến gì cả. Ngay sau khi bỏ tài khoản cũ đêm liền chạy ra quán net lấy tài khoản của người bạn quá cố vào khu mới quậy cho gà bay chó sủa . Thật tình khi nghĩ lại Diệp Tu cũng không biết sao mình lại có thể bình tĩnh như vậy sao từng ấy chuyện như thế được .

Chiếc bật lửa nhảy lên ngọn lửa đỏ rực như ánh đèn trong đêm , Diệp Tu đưa ngón tay kẹp điếu thuốc hít một hơi dài , vừa hút vừa lững thững quay lại chỗ Hưng Hân bên kia đường :chỗ chỉ cách đó không tới mười bước chân . Nhưng mà xem chừng mấy bước chân đó thật sự không dễ đi tý nào .

Một bóng hình mờ ảo xuất hiện sau lung Diệp Tu, chiến mâu hóa thành đầu rồng hung hãn lao tới . Là Phục Long Tường Thiên của pháp sư chiến đấu ? Không lẽ là Nhất Diệp Chi Thu ? Diệp Tu thoáng chút sợ hãi tránh đi. Không kịp ! Kĩ năng của các tài khoản quá nhanh ! Người thường may lắm mới tránh được , mà chiều giờ xem chừng thần may mắn đã không còn mỉm cười với Diệp Tu nữa . Kim long lao thẳng tới cũng là lúc Ma Kiếm sĩ xuất hiện đứng chắn trước Diệp Tu . Toàn bộ mọi người ở Hưng Hân và mấy vị khách viến thăm cũng vì hình ảnh kia mà đau cả tim . May thay Vô Lãng phản ứng đủ nhanh để lần nữa đem mạng Diệp Tu thoát khỏi địa ngục .

-Diệp đội. Quay về kết ấn!

Không cần Vô Lãng nói , Diệp Tu cũng hiểu mình nên làm gì trong lúc này . Quay lại khu của chiến đội được kết ấn bảo vệ vẫn là an toàn hơn là việc đứng ở ngoài bây giờ nhiều . Nhưng mà bước chân vừa đặt xuống Diệp Tu đã nhận ra mình đã làm gì đó quá sai rồi ! Nhìn xuống đi ! Trận quỷ ! Không đi được nữa rồi !

[TCCT] Từ Vinh Diệu đến thế giới loài người. ( Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ