Chương 2: Ngựa giống đã nói đâu? (2)

7.6K 571 51
                                    

Chương 2: Ngựa giống đã nói đâu? (2)

Edit: Hilary

Beta: Ngạn Tịnh + Khả Duyên

---------- ❤----------

"Hệ thống?"

"Tôi biết anh ở đây."

"Có phải anh cho tôi kịch bản giả không?"

Đúng vậy, giống với nhiều tiểu thuyết xuyên nhanh khác, Thu Vãn cũng có được một hệ thống. Hệ thống cho cô cơ hội sống lại lần nữa, đưa cô xuyên qua các vị diện khác nhau, để cô thay thế người khác mà sống.

Từ trong ý thức phát ra giọng nói của hệ thống, không hề gợn sóng, giống như mặt hồ bị đóng băng trong thời tiết tháng chạp.

"Trong những thế giới kia đã xảy ra một ít biến hóa."

"Quá dễ để nhận ra."

"Trong vũ trụ có vô số thế giới nhỏ, mỗi thế giới đều không liên quan đến nhau, nhưng ở thời điểm xác suất cực nhỏ sẽ xuất hiện hiện tượng giữa các thế giới giao thoa với nhau, từ đó ảnh hưởng lẫn nhau, bỏ qua quy luật đã được định sẵn của từng thế giới nhỏ. Kể từ đó, thế giới liền sẽ sinh ra những biến hóa ngoài dự liệu."

"Vậy giờ thế giới này bị biến thành cái dạng gì đây?"

"Không biết."

"......"

Thế dùng anh có tác dụng gì?!

Thu Vãn đối với cái hệ thống này thực bất đắc dĩ, nhớ trước đây khi cô vừa trở thành một du hồn, bỗng nhiên bị giam cầm tại trụ hồn lực, trong lúc hoảng hốt nghe được có người hỏi cô, có muốn sống lại hay không?

Thu Vãn là một người chết oan uổng, cô bị chính bạn trai mà mình một lòng tín nhiệm phản bội, bán đứng, chôn vùi sự nghiệp cùng tiền đồ, sợ cô liên lụy đến con gái của thầy giáo, cuối cùng lại "Ngoài ý muốn" mà chết trong tay "Tình địch".

Cô đương nhiên không cam lòng.

Trong ý thức thanh âm kia hứa hẹn, chỉ cần Thu Vãn có thể ở các thế giới tìm được đối tượng nhiệm vụ chỉ định, tiến hành trao đổi, hắn có thể giúp cô phục hồi bản thể.

Người chưa bao giờ tin quỷ thần, chỉ tin khoa học như Thu Vãn, thực gian nan mà tiếp nhận hiện thực này. Cô mới đầu có chút do dự, bởi vì biết được linh hồn khi xuyên qua các thế giới sẽ không ngừng tiêu hao hồn lực, bản thân cô phải ở trong các thế giới bám vào người có chấp niệm mới có thể đủ để bổ sung năng lượng, hoàn thành nhiệm vụ. Mà trong lúc thi hành nhiệm vụ không biết có bao nhiêu nguy hiểm, chỉ cần vô ý một chút, cô có lẽ sẽ bị hồn phi phách tán.

Nhưng chủ nhân của thanh âm kia lại cho cô biết mọi việc xảy ra sau khi cô chết -- Cái chết của cô bị coi như ngoài ý muốn mà qua loa kết án, hung thủ được che chở đi di cư sang nước ngoài, nam nhân phản bội Thu Vãn vui mừng kết lương duyên. Thầy giáo dáng vẻ già nua nặng nề mà đứng ở trước mộ cô, từ trước đến nay lưng luôn thẳng đứng giờ phút này trở nên cong lại, nhận bản thân có lỗi với cô. Ông dần dần bị tổ nghiên cứu bên cạnh đẩy xuống, mới không thể tiếp tục phát triển, mà kẻ thù của ông lại càng ngày càng cao minh, cuối cùng trở thành người có công lớn nhất trong hai công trình tầm cỡ của Lục Quốc......

[EDIT][Xuyên Nhanh] Hệ Thống Cho Tôi Kịch Bản GiảWhere stories live. Discover now