Chương 15: Ngựa giống đã nói đâu? (15)

3.2K 397 17
                                    

Chương 15: Ngựa giống đã nói đâu? (15)

Editor: Phong Vũ Tuyết Tuyết

Beta: Nguyễn Thủy + Khả Duyên

---------- ❤----------

Trần Phi là cái tên cấm kỵ.

Năm xưa, Nguyên Hậu qua đời, Hoàng Thượng độc sủng Trần Phi, một lòng muốn lập nàng ta làm hậu, nhưng gia thế Trần Phi không rõ, lại không thể sinh con, thật khó phục chúng. Cho đến năm An Hòa thứ bảy, Trần Phi được chẩn đoán rằng có thai, Hoàng Thượng nói với quần thần, chỉ cần Trần Phi sinh hạ hoàng tử, thì chính là Hoàng Hậu một nước.

An Hòa năm thứ tám, Trần Phi sinh hạ nữ nhi, mặc dù không phải hoàng tử, Hoàng Thượng như cũ vẫn vui mừng khôn xiết, không màng Lễ bộ triều thần phản đối chuẩn bị nghi thức phong hậu. Nhưng không ai dự đoán trước được, rất nhanh Trần Phi lại làm Hoàng Thượng tức giận, bị ban chết, ngay cả nữ nhi vẫn chưa đầy tháng của nàng ta cũng bị biếm làm thứ dân, nhưng mà một ngày liền chết. Nhà mẹ Trần Phi khó thoát khỏi vận mệnh bị liên lụy, cuối cùng rơi vào kết cục toàn môn đều bị trảm.

Mặc dù trong cung cũng không có truyền ra bao nhiêu tin tức, nhưng có không ít người trong nhà đều có thế lực riêng của mình, bọn họ âm thầm tìm hiểu vì sao Hoàng Thượng bỗng nhiên lại trở mặt vô tình, mà kết luận lại khiến người khiếp sợ —— Trần Phi trong cung, nữ nhi nàng sinh hạ cũng không phải là huyết mạch hoàng gia.

Hoàng Thượng bị người mình yêu thương cho đội nón xanh, ai mà dám nói?

Nhưng hôm nay, Phan Ninh lại trước con mắt nhìn trừng trừng của mọi người mà nói ra cái tên này!

"Mỗi người đều cho rằng Trần gia toàn môn đều bị trảm, huyết mạch không còn, kỳ thật Trần gia ngày xử trảm đó, tẩu tử của Trần Phi, cũng chính là Vương thị phu nhân của trưởng tử Trần Kỳ của Trần gia đã hoài thai tám tháng."

"Nhưng mà......" An Khang Bá muốn nói lại thôi.

"Nhưng là trước khi Hình bộ kê biên tài sản, Vương thị được tin tức kinh hãi quá độ khiến sinh non, cuối cùng một thi hai mệnh." Chuyện này không phải bí mật, ngày đó thị vệ xét nhà từng truyền ra thảm trạng của Vương thị, nói là trẻ con bị kẹt ở trong, còn sống mà nghẹn chết ở trong bụng.

"Nhưng không ai biết, Vương thị hoài là song thai!"

Cái gì?!

"Còn có một đứa con trai còn sống, bị bà vú của Trần Kỳ đã sớm mang đi, mà đứa nhỏ này mai danh ẩn tích nhiều năm, vừa thành hội nguyên lang hôm nay!"

An Khang Bá môi run rẩy, trong lòng kinh hãi, lại nghĩ đến dòng họ Kỳ Phong, chẳng lẽ còn không phải là Trần Kỳ sao, nhưng vì sao hắn ta phải giết thất công chúa? Hắn lại nghĩ đến Lâm thị cùng Thược Dược - thị nữ trước của thất công chúa có quen biết, nương Liễu Tư Tư được thất công chúa đề cử đỡ đẻ cho Trần Phi, các nàng đều cùng thất công chúa có quan hệ, mà Phan Ninh sẽ không vô duyên vô cớ nhắc tới Trần Phi, hay là việc năm đó còn có nội tình? Hắn lại liếc nhìn Kỳ Phong một cái, cũng không biết là có bị ảnh hưởng hay không, mà cũng cảm thấy đối phương ẩn ẩn có chút bóng dáng của Trần Phi.

[EDIT][Xuyên Nhanh] Hệ Thống Cho Tôi Kịch Bản GiảWhere stories live. Discover now