Chương 5: Ngựa giống đã nói đâu? (5)

4.7K 448 3
                                    

Chương 5: Ngựa giống đã nói đâu? (5)

Edit: Há Cảo

Beta: Khả Duyên

---------- ❤----------

Trong chớp nhoáng, Thu Vãn nhận ra chủ nhân của đôi mắt đó, chính là con trai của quản sự trong thôn Lưu Xuyên.

Gã ta tới đây làm gì? Nơi này là sân nhỏ của Trương gia, gã vào bằng cách nào? Chẳng lẽ trong Trương gia có người giúp gã? Không đúng, người Trương gia nhân phẩm lương thiện, sẽ không làm như vậy.

Là Cẩm Liên! Trong nháy mắt Thu Vãn liền hiểu, canh ở gian ngoài chính là Ngọc Anh cùng Cẩm Liên, nếu Cẩm Liên lừa Ngọc Anh rời đi một lát là quá dễ dàng. Xem ra, đây là an bài của Lâm thị.

Bỗng nhiên, cô nhìn thấy chỗ khoảng trống vươn vào một ống trúc, đầu ổng trúc phả ra khói trắng nồng nặc.

Khói trắng dần dần tản ra trong phòng, Thu Vãn lập tức ngừng thở, lại len lén kéo chăn gấm đem miệng mũi che lại. Theo lẽ thường, cô vốn nên đem người bắt lại, nhưng lúc này cô chỉ có một thân một mình, nơi này lại cực kỳ vắng lặng, vạn nhất đối phương chó cùng rứt giậu thì làm sao bây giờ?

Thu Vãn dứt khoát tương kế tựu kế, dẫn thêm nhiều con rắn tới.

"Người đi rồi" Trong khoảnh khắc hệ thống nhắc nhở.

Thu Vãn lập tức nhảy xuống giường, đem chăn xếp lại, làm bộ như có người nằm bên trong. Lại nhìn một vòng chung quanh, lật người chạy ra từ cửa sổ duy nhất trong phòng. Hai chân cô rơi vào trong bùn, đôi giày thêu dính không ít đất. Vừa nhấc mắt, phát hiện ngoài cửa sổ lại là hậu viện, trong viện trồng chút ít rau dưa và trái cây, lùi về phía sau nữa là một bức tường thấp. Phóng tầm mắt liền thấy rõ rừng núi rậm rạp không một bóng người, tựa hồ ẩn nấp rất dễ dàng.

Thu Vãn hơi do dự một chút, quyết định núp xuống dưới cửa sổ nghe lén.

Cũng không biết là ngồi bao lâu, hai chân Thu Vãn bắt đầu tê dại, trong lòng thầm vui mừng nghĩ may mắn là mùa đông, trong đất không có muỗi. Chợt nghe từ chỗ cửa gỗ vang lên một tiếng "Kẽo kẹt", cô học theo miêu tả trong sách võ hiệp, trộm chọt một lỗ lên cửa sổ giấy, từ cái lỗ nhìn qua, chỉ thấy Lưu Xuyên lấm la lấm lét mà đi vào trong phòng, trong hai lỗ mũi nhét vải, trên tay cầm một gốc cây cỏ khô đã đốt, gã múa máy khắp nơi, mũi cỏ khô rất nhanh tản ra che giấu khói trắng lúc trước.

Lưu Xuyên tháo mảnh vải trên mũi xuống, tiện tay để vào trong ngực. Hắn đứng tại chỗ chà xát hai tay, tròng mắt loạn chuyển, khóe miệng tà tứ cong lên, càng thêm giống dạng người đầu trâu mặt ngựa. Thu Vãn lúc này đã đoán được gã muốn làm gì, không khỏi khiếp sợ vì sự điên cuồng độc ác của Lâm thị. Nếu cô thực sự chui đầu vào, thì có thể sẽ bị hủy hoại rồi.

Biện pháp này nhìn thì vụng về, cũng không giống bút tích của Lâm thị, nhưng một khi thành công lại có thể khiến Thu Vãn không còn cơ hội xoay người. Đương nhiên, Thu Vãn xảy ra chuyện ở thôn trang của Lâm thị, bà ta nhất định sẽ bị người khác chỉ trích, có thể nói là đả thương địch thủ một ngàn tự tổn hại tám trăm cũng không quá đáng, nhưng mà chỉ cần bà ta liều chết không nhận tội thì ai có thể làm gì bà ta? Triệu Hà cũng không đến nỗi sẽ mang bà ta đến nha môn?

[EDIT][Xuyên Nhanh] Hệ Thống Cho Tôi Kịch Bản GiảDove le storie prendono vita. Scoprilo ora